[Video Timelapse] Toàn bộ quá trình sản xuất và lắp ráp một chiếc Boeing 787-9 Dreamliner

[Video Timelapse] Toàn bộ quá trình sản xuất và lắp ráp một chiếc Boeing 787-9 Dreamliner
Chỉ trong 4 phút timelapse, bạn sẽ thấy toàn bộ quá trình sản xuất một chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, cụ thể hơn là dành cho hãng hàng không British Airways của Anh
 

  1. Chỉ trong 4 phút timelapse, bạn sẽ thấy toàn bộ quá trình sản xuất một chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, cụ thể hơn là dành cho hãng hàng không British Airways của Anh. Chiếc 787-9 Dreamliner dần hình thành từ những khâu đầu tiên như sản xuất vật liệu composite chế tạo thân, cánh máy bay sau đó tất cả được vận chuyển đến nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh của Boeing tại Everett, Washington bằng những chiếc Boeing 747 Dreamlifter chuyên dụng. Tất cả thành phần được tập kết và ráp nối với nhau bằng tay lẫn máy với độ chính xác rất cao.

    Sau khi hoàn thiện phần kết cấu thì chiếc 787-9 Dreamliner được gắn 3 càng hạ cánh và lúc này các kỹ sư bắt đầu lắp ráp nội thất như lắp các ngăn chứa hành lý, ghế, galley, phòng vệ sinh, hệ thống đèn chiếu sáng … Tại 2 cánh, 2 động cơ turbin 2 viền khí của GE cũng bắt đầu được lắp vào pylon. Các kỹ sư tiến hành thử kiểm tra chức năng lần cuối trước khi xe lai dắt kéo chiếc máy bay sang một phân xưởng khác để sơn. Việc sơn một chiếc máy bay lớn cũng tương tự như sơn một chiếc xe, họ đắp giấy bọc và sơn nhiều lớp sau đó gỡ ra. Dòng chữ British Airways, logo và các mảng màu đặc thù của hãng hàng không này bắt đầu xuất hiện và kết thúc video là chiếc Boeing 787-9 Dreamliner hoàn thiện cất cánh bay lên trời.

    Theo: The Register