Dịch vụ mô tô nước tại khu du lịch Bãi Dài: Đang kiểm tra giấy phép hoạt động

Dịch vụ mô tô nước tại khu du lịch Bãi Dài: Đang kiểm tra giấy phép hoạt động
Tuy đã được giới hạn phạm vi hoạt động để giữ khoảng cách an toàn cho người tắm biển tại khu du lịch Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), nhưng dịch vụ mô tô nước tại đây vẫn gây phiền toái và lo lắng cho những người tắm biển.

Tuy đã được giới hạn phạm vi hoạt động để giữ khoảng cách an toàn cho người tắm biển tại khu du lịch Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm), nhưng dịch vụ mô tô nước tại đây vẫn gây phiền toái và lo lắng cho những người tắm biển.


Thời gian qua, đường dây nóng Báo Khánh Hòa tiếp nhận thông tin của nhiều người dân và du khách phản ánh tình trạng lộn xộn trong hoạt động dịch vụ mô tô nước tại bãi tắm thuộc khu du lịch Bãi Dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tắm biển tại đây. Để xác minh thông tin, chúng tôi đã đến khu vực bãi tắm thuộc khu du lịch Bãi Dài và nhận thấy, tuy số lượng mô tô nước không nhiều, nhưng lại hoạt động khá lộn xộn và mất trật tự.

 

Nhiều người tắm biển cảm thấy phiền và bất an vì những chiếc mô tô nước chạy gần họ.
Nhiều người tắm biển cảm thấy phiền và bất an vì những chiếc mô tô nước chạy gần họ


Gần 9 giờ sáng, khi bãi tắm bắt đầu đông người cũng là lúc gần chục chiếc mô tô nước nơi đây đồng loạt nổ máy, chạy vào những khu vực có đông người tắm để mời khách. Hễ chiếc nào bắt được khách là lập tức tăng tốc chạy tách ra, khoảng hơn 10 phút sau thì quay lại. Những chiếc chưa có khách thì tiếp tục quần đảo giữa đám đông, khiến những người tắm biển luôn phải hướng mắt về chúng để “né”. Không chỉ vậy, có những chiếc mô tô nước sau khi bắt được khách không chạy ra phía ngoài dãy phao tiêu giới hạn hoạt động mà lại chạy dọc phía trong với tốc độ rất nhanh.


Anh Nguyễn Đình Hùng, một du khách đến từ Đà Nẵng phàn nàn: “Ở Việt Nam có nhiều khu du lịch biển có dịch vụ thể thao mô tô nước, nhưng tôi chưa thấy ở đâu có tài công “dai” như ở đây. Họ cứ chạy lượn lờ giữa những người đang tắm biển để bắt khách. Họ còn giao mô tô nước cho khách tự chạy, điều này rất nguy hiểm cho người điều khiển và cả những người xung quanh”. Được biết, dịch vụ mô tô nước thuộc loại hình thể thao dưới nước, theo quy định phải có giấy phép hoạt động và người điều khiển phải có bằng lái. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, không cần biết du khách có bằng lái mô tô nước hay không, những tài công vẫn giao phương tiện này cho khách tự chạy.


Trung úy Lê Công Chiến - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Cầu Hin (thuộc Đồn Biên phòng 380) cho biết, hiện tại ở khu vực bãi tắm nói trên có gần 10 chiếc mô tô nước chuyên hoạt động dịch vụ, trong đó có vài trường hợp chưa có giấy phép hoạt động. “Ở bãi tắm này có giới hạn cho mô tô nước hoạt động để đảm bảo an toàn cho người tắm biển. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có trường hợp vi phạm; khi phát hiện, chúng tôi đều mời chủ phương tiện lên lập biên bản”, ông Chiến nói. Còn theo ông Lê Văn Kha - Phó Chủ tịch UBND xã Cam Hải Đông, số mô tô nước chuyên hoạt động dịch vụ ở khu vực nói trên có 15 chiếc song địa phương cũng chưa nắm cụ thể các trường hợp có và không có giấy phép hoạt động. Hiện tại, địa phương đã báo cáo và đề nghị cấp trên thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra vấn đề này. Ông Nguyễn Trí Tuân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cũng cho biết: “Huyện đang tiến hành kiểm tra, rà soát về giấy phép hoạt động đối với các chủ kinh doanh dịch vụ mô tô nước tại khu du lịch Bãi Dài. Đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả kiểm tra”.


NAM ANH