06:56 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Xử lý quyết liệt xe vi phạm tốc độ

Thứ tư - 27/11/2013 18:37

Người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ gây tai nạn chiếm tỷ lệ cao trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT) và trở thành vấn nạn của xã hội. Vì vậy, để giảm được TNGT phải giảm được tốc độ trên đường. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức nhiều điểm bắn tốc độ, nhất là tuyến Quốc lộ (QL)1A và bước đầu đã phát huy hiệu quả.   


Một ngày, hàng chục trường hợp vi phạm


8 giờ 30 ngày 27-11, chúng tôi theo chân lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý xe vi phạm về tốc độ trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa.


Tại đây, lực lượng chức năng đã lập chốt thực hiện việc bắn tốc độ các xe chạy trên đường và đã phát hiện, xử lý 10 trường hợp vi phạm về tốc độ. Ông Trà Văn Ngân (Ninh Thuận) - một tài xế vi phạm cho biết: “Xe chạy đến địa phận xã Ninh An, bị CSGT ra hiệu dừng xe lập biên bản xử lý, tôi mới biết là trước đó mình đã bị bắn tốc độ. Khi đi qua đoạn đường này, do ít phương tiện qua lại và đường lại rộng nên tôi mới tăng tốc chạy nhanh hơn một chút, không ngờ vi phạm. Thực tế, tôi chỉ chạy với tốc độ 46km/h (tốc độ cho phép qua khu đô thị 40km/h)”. Với mức vi phạm này, ông Ngân bị xử phạt 750.000 đồng. Còn tài xế xe tải Nguyễn Văn Khương (Kim Đồng, Hưng Yên) cho biết: “Biết là khi qua địa bàn Khánh Hòa có rất nhiều điểm bắn tốc độ nên tôi đã cho xe giảm tốc nhưng không ngờ vẫn vượt 5km/h. Trước khi cầm vô lăng, tôi vẫn tự nhủ phải đi cẩn thận, chấp hành tốt Luật Giao thông nhưng khi đến những đoạn đường vắng, nghĩ không sao nên tôi mới tăng tốc lên một tý”.

 

 Lái xe Trà Văn Ngân ký vào biên bản nộp phạt do chạy quá tốc độ.
Lái xe Trà Văn Ngân ký vào biên bản nộp phạt do chạy quá tốc độ.


Cùng ngày, trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh, các tổ TTKS Công an tỉnh, các địa phương đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp khác vi phạm về tốc độ.


Hầu hết lái xe khi vi phạm đều cho rằng họ chỉ chạy nhanh ở những đoạn đường vắng, vẫn làm chủ được tốc độ... Chính vì quan điểm này mà hàng năm đã có biết bao nhiêu vụ TNGT liên quan đến tốc độ, cướp đi sinh mạng của biết bao nhiêu người. Có lẽ, đến bây giờ nhiều người vẫn chưa quên vụ TNGT thảm khốc xảy ra ngày 8-3 trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn TP. Cam Ranh giữa 2 xe khách, cướp đi sinh mạng của 12 người. Theo kết quả điều tra, thời điểm xảy ra tai nạn, cả hai xe khách đều chạy với tốc độ cao: 89,9km/h và 90km/h. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép tại đoạn đường này chỉ 70km/h.


Tăng cường lực lượng, phương tiện bắn tốc độ


Để hạn chế TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các địa phương thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm kéo giảm TNGT, nhất là tăng cường TTKS xử lý về tốc độ.

 

 Nhờ tăng cường bắn tốc độ, các lái xe chấp hành quy định về tốc độ tốt hơn.
Nhờ tăng cường bắn tốc độ, các lái xe chấp hành quy định về tốc độ tốt hơn.


Ban ATGT tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về tốc độ từ ngày 1-7 đến 30-9-2013 trên địa bàn toàn tỉnh. Công an tỉnh cũng có phương án 463 về tăng cường, huy động lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phối hợp thực hiện công tác TTKS xử lý vi phạm về tốc độ xe cơ giới trên địa bàn tỉnh. Tất cả lực lượng Công an trong toàn tỉnh, nòng cốt là lực lượng CSGT đã vào cuộc thực hiện nghiêm đợt cao điểm xử lý vi phạm về tốc độ. Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các địa phương bố trí 8 máy đo tốc độ trên tuyến QL1A. Thượng tá Phan Văn Cường - Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: “Hiện phòng được trang bị máy bắn tốc độ đầy đủ và hiện đại nên không gặp khó khăn trong xử lý về tốc độ. Với loại máy mới này, CSGT sẽ ghi hình xe vi phạm, xử lý đúng người, đúng tội. Ngoài ra, khi xe vi phạm, tổ thực hiện việc bắn tốc độ có thể không cần xử lý ngay mà có một bộ phận xử lý khác ra quyết định xử phạt sau đó. Nhờ tăng cường bắn tốc độ, mức xử lý cao nên thời gian gần đây, các lái xe có ý thức chấp hành tốt hơn. Qua số liệu xử lý, phần lớn lái xe vi phạm ở khung hình phạt vượt từ 5 - 10km/h. Chính điều này đã góp phần kiềm chế TNGT trên tuyến QL những tháng gần đây”. Còn theo Trung tá Vũ Khắc Tâm - Trạm CSGT Ninh Hòa: “Trong quá trình xử lý xe vi phạm, chúng tôi thông báo cho lái xe biết trên địa bàn tỉnh có rất nhiều điểm bắn tốc độ, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị tăng nặng hình thức xử lý nên các lái xe ý thức hơn. Trước đây, có những xe chạy 110 - 120km/h, nhất là xe khách nhưng bây giờ chỉ chạy khoảng 75 - 85km/h”.

 

 Từ ngày 16-11-2012 đến 15-11-2013, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh xử lý 8.406 trường hợp vi phạm về tốc độ. Trong đó, có 850 ca thực hiện theo phương án 463 của Công an tỉnh, lập biên bản xử lý 3.019 trường hợp vi phạm. 

Ngoài việc tăng cường bắn tốc độ trên tuyến QL, lực lượng CSGT các địa phương còn tăng cường bắn tốc độ tại các tuyến đường trọng điểm trong khu vực nội thị và đường huyết mạch trên địa bàn. Trung tá Nguyễn Quốc Dũng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Nha Trang cho biết, xác định nguyên nhân cơ bản dẫn đến các vụ TNGT phần lớn do vi phạm về tốc độ, nên ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, Đội đã tăng cường bắn tốc độ trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường 23-10, 2-4... Từ ngày 16-11-2012 đến 14-11-2013, Đội đã phát hiện và xử lý vi phạm tốc độ 5.192/14.182 trường hợp vi phạm về TTATGT. Trung tá Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ: “Việc bắn tốc độ phải thay đổi địa điểm liên tục mới thực sự phát huy hiệu quả. Bởi chỉ cần đứng lâu tại một địa điểm, ngay lập tức các phương tiện thông báo cho nhau giảm tốc độ khi đến đoạn đường có CSGT. Với việc tăng cường bắn tốc độ, hiện người dân đã có ý thức hơn nhưng tình trạng vi phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, các vụ TNGT liên quan đến vi phạm tốc độ vẫn chiếm tỷ lệ cao. Do đó, các đơn vị liên quan cần giám sát nghiêm việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; tăng cường việc phạt nguội các xe vi phạm từ việc trích xuất số liệu qua thiết bị giám sát hành trình. Đồng thời, sớm triển khai việc lắp camera trên tuyến QL và các giao điểm phức tạp thường xảy ra TNGT; tiếp tục trang bị thêm máy đo tốc độ cho lực lượng CSGT các huyện, thị xã, thành phố”.


Thời gian tới, ngoài việc tăng cường bắn tốc độ của lực lượng CSGT, Ban ATGT tỉnh cần phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành khảo sát, rà soát, bổ sung hệ thống biển báo hiệu về tốc độ trên các tuyến đường, nhất là trên tuyến QL, các tuyến đường đi qua khu dân cư; duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường bộ và bổ sung các gờ giảm tốc...


Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tốc độ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 2116

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54118

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4622985

Khai trương

Nhận thưởng