20:29 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Xu hướng mua ôtô 'ngược đời' ở Việt Nam

Thứ tư - 29/07/2015 22:37
Tâm lý coi ôtô là tài sản, mong muốn giá trị bán lại cao khiến khách hàng Việt luôn ưu tiên chọn phiên bản đắt nhất ở mỗi dòng xe.

"Thị trường Việt Nam rất khó đoán định", một vị chuyên gia chiến lược trong ngành ôtô xe máy từng nhận định. Ở một số khía cạnh, có những kết quả khiến ngay cả các hãng xe cũng không ngờ tới. Vài năm gần đây, người Việt có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe, và phiên bản đắt thường được ưu tiên, chứ không phải những bản giá rẻ. 

Kết thúc nửa đầu 2015, Toyota vẫn là hãng có nhiều xe con bán chạy nhất với 4 đại diện trong top 10. Trong đó, những xe phục vụ nhiều mục đích cá nhân và gia đình nhỏ, như Toyota Vios, Altis phiên bản bán chạy là phiên bản đắt, trong khi phiên bản rẻ kén khách, doanh số rất thấp. 

Corolla-Altis-2014-12-1371-1438074011.jp

Cụ thể, không kể taxi, Vios có 3 phiên bản là G, E và J. Trong đó bản J thấp nhất giá 548 triệu chỉ bán được 261 xe nửa đầu 2015, trong khi bản G cao nhất giá 624 triệu lại bán tới 3.019 xe, bản E ở giữa giá 572 triệu cũng bán tới 2.509 xe, cao gấp 10-11 lần so với bản J. 

Tương tự Vios, đàn anh Altis bán rất tốt ở bản 1.8 AT với 2.518 xe đến tay khách hàng, giá 815 triệu, ngược lại bản 1.8 MT lại chỉ bán 334 xe, giá 764 triệu. Riêng bản cao nhất 2.0AT cũng bán kém với chỉ 428 xe, bởi giá tiền 954 triệu đã tiệm cận sang Camry 2.0E.

Nguyên nhân dẫn tới sự phân hóa rõ rệt, có vẻ đi ngược lý thuyết tài chính nằm ở tâm lý coi ôtô là tài sản và chuộng xe hơi số tự động. Theo các đại lý, phần đông khách hàng phổ thông vẫn coi ôtô là tài sản lớn, nên mong muốn xe giữ giá khi bán lại, tìm kiếm khoản tiền để đổi xe mới hoặc đầu tư việc khác. 

Bên cạnh đó, càng mua xe ở phân khúc cao hơn, người ta càng có tâm lý muốn thể hiện tâm lý cá nhân, sự thành công trong cuộc sống cũng như địa vị xã hội. Bởi lẽ, đi xe nào, giá tiền bao nhiêu vẫn là một thước đo lớn cho vị thế của mỗi người. Vì thế, khách hàng thường chọn phiên bản cao, bởi giá trị vô hình bên cạnh sự vượt trội về trang bị, động cơ. 

Toyota Camry thể hiện sự phân hóa rõ rệt trong cách tiêu tiền của khách hàng Việt. Khoảng cách 281 triệu giữa bản 2.0E và 2.5Q khiến 2.5G ở giữa không phải lựa chọn hàng đầu. Người dư tiền mua hẳn 2.5Q, người muốn dành tiền cho việc khác chỉ chọn 2.0E. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến ở lần nâng cấp giữa thế hệ này, Toyota chú trọng vào phiên bản 2.0E.

EcoSport-3-2525-1416336681-3991-14381308

Ford EcoSport.

Lựa chọn hộp số cũng là một nguyên nhân nữa. Trong khi bản thấp cấp thường tích hợp số sàn, thì bản cao lại là số tự động. Sự gia tăng của khách hàng nữ, đồng thời phần lớn người tiêu dùng di chuyển trong các thành phố lớn, muốn lựa chọn sự thảnh thơi nên số tự động trở thành ưu tiên hàng đầu, dù giá đắt hơn.

Minh chứng rõ rệt là chiếc SUV cỡ nhỏ một mình một ngựa Ford EcoSport. Hai phiên bản 1.5AT và 1.5MT phân hóa hai cực. Trong khi bản số tự động bán tới 1.512 xe thì bản số sàn vỏn vẹn 114 chiếc, khoảng cách về giá giữa các phiên bản ở mức 50 triệu.

Ngoài ra, khách hàng Việt cũng ưa chuộng những trang bị công nghệ mới, nên phiên bản thấp thường bị ngó lơ, đặc biệt với các hãng xe Hàn. Anh Hữu Khánh, một khách hàng mua Kia K3 cho biết, anh lựa chọn bản 1.6AT dù đắt hơn bản 1.6MT khoảng 70 triệu. Bù lại, anh có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, Bluetooth đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe...

Tuy nhiên, đây không phải xu hướng ở tất cả các dòng xe con tại Việt Nam. Những xe thường được sử dụng nhiều bởi các cơ quan, tổ chức hoặc cho thuê vận tải du lịch như Fortuner hay Innova lại ngược hoàn toàn, phiên bản rẻ nhất là phiên bản bán chạy nhất. Xu hướng này được lý giải bởi vốn đầu tư thấp, đồng thời phiên bản số sàn ở những bản thấp tiết kiệm xăng hơn, giảm chi phí kinh doanh. 

Đức Huy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849205

Khai trương

Nhận thưởng