08:13 ICT Thứ ba, 25/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Xe quá tải phá Tỉnh lộ 3

Thứ hai - 13/04/2015 14:57

Tỉnh lộ 3 đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép làm đường công vụ nhằm thực hiện các dự án phía Tây Nha Trang. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi chở quá khổ, quá tải, làm rơi vãi đất, cát, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở hai bên Tỉnh lộ 3.

 

Người dân tự dựng chướng ngại trên đường để buộc xe chạy chậm.
Người dân tự dựng chướng ngại trên đường để buộc xe chạy chậm


Tỉnh lộ 3 dài khoảng 10km, từ Nghĩa trang Phước Đồng (TP. Nha Trang) ra đến Quốc lộ 1 (đoạn thuộc xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Mặt đường rộng 3,5m, được nâng cấp, trải thảm nhựa từ năm ngoái. Nhưng hiện nay, nhiều đoạn đường bê tông nhựa bị vỡ nát, bong tróc tạo thành những ổ voi, ổ gà loang lổ trên mặt đường. Theo quan sát của chúng tôi tại một đoạn đường, trong vòng nửa giờ đồng hồ, phải có đến hàng chục chuyến xe tải chở đất, đá chạy qua khiến bụi bay mù mịt. Các phương tiện giao thông khác hầu như gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua đây.


Bà Trần Thị Ngát (thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) cho biết: “Tỉnh lộ 3 vốn là đường nhựa nhưng bây giờ đã bị bong tróc khắp nơi bởi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá chạy qua, bụi bay mù mịt”. Vì quá bức xúc, nhiều người dân ở xã Suối Cát đã lấy đá đặt bên mép đường để tài xế phải giảm tốc độ cho đỡ bụi. Thế nhưng, nhiều tài xế xe tải vẫn phóng bạt mạng khiến không ít người đi đường gặp tai nạn. Một số gia đình còn liên tục tưới nước đoạn đường trước nhà để giảm bớt bụi nhưng cũng chỉ được 30 phút là bụi trở lại, vì thời tiết quá hanh khô. “Người dân đã nhiều lần phản ánh về tình trạng này, song đến nay vẫn chưa được xử lý. Chúng tôi buộc phải dùng cây cối, bao ni lông chắn nửa đường thì họ mới chịu giảm tốc độ. Từ khi người dân mạnh tay dùng vật cản đường, phía nhà xe mới cho người đi phun nước để đỡ bụi” - một người dân thôn Khánh Thành Nam nói.  


Ông Nguyễn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, UBND xã đã kiến nghị lên UBND TP. Nha Trang và các sở, ban, ngành trong tỉnh song đến nay vẫn chưa có giải pháp. “Chúng tôi chỉ biết kiến nghị lên cấp trên để các chủ xe cam kết đảm bảo an toàn giao thông cũng như vệ sinh môi trường trên Tỉnh lộ, chứ cũng không biết làm gì hơn. Tỉnh lộ 3 không thuộc quyền quản lý của địa phương nên chỉ có thể báo đơn vị trực tiếp quản lý là Sở Giao thông vận tải (GTVT)” - ông Hưởng nói.


Theo Thanh tra Sở GTVT, Tỉnh lộ 3 đã được UBND tỉnh cho phép làm đường công vụ nhằm thực hiện các dự án phía Tây Nha Trang. Thời gian qua, Thanh tra Sở liên tục kiểm tra tải trọng của các phương tiện trên tuyến đường này. Qua đó, đã phát hiện khá nhiều trường hợp xe quá tải. Thời gian tới, cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành tuần tra, kiểm tra cả ngày lẫn đêm, đồng thời nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi chở quá khổ, quá tải, làm rơi vãi đất, cát, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở hai bên Tỉnh lộ 3. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Vừa qua, Tỉnh ủy cũng chỉ đạo phải xử lý gắt gao vấn đề này. Sở đã giao cho các đơn vị thi công có xe chạy qua tuyến đường này phải đảm bảo giao thông cho Tỉnh lộ 3. Riêng vấn đề bụi thì Sở sẽ bàn bạc để tìm hướng khắc phục”.


Đình Lâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451856

Khai trương

Nhận thưởng