18:38 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Xây cầu Long Hồ mới

Thứ hai - 04/05/2015 00:13

UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương đầu tư xây mới cầu Long Hồ. Hiện nay, các sở, ban, ngành liên quan đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.


Cầu Long Hồ nối liền bán đảo Cam Ranh và TP. Cam Ranh. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối đường Nguyễn Tất Thành tới TP. Cam Ranh nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Thế nhưng, cầu Long Hồ hiện nay đã được sử dụng một thời gian dài (từ năm 1960) nên bị xuống cấp, điểm nối giữa các nhịp biến thành ổ gà, ổ voi khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài ra, vì cầu Long Hồ hiện tại có độ thông thuyền thấp, tàu thuyền lớn không thể đi qua để vào đầm Thủy Triều nên hạn chế sự phát triển ở khu vực này.

 

Việc xây dựng cầu Long Hồ mới sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Việc xây dựng cầu Long Hồ mới sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân


Trước những hạn chế đó, năm 2012, tỉnh đã giao cho Ban quản lý dự án (BQLDA) các công trình trọng điểm tỉnh lập dự án đầu tư khả thi xây dựng cầu Long Hồ, nhưng do khó khăn về kinh phí nên dự án chưa thể triển khai thực hiện. Đến năm 2014, Công ty TNHH M-TEC ASEAN (công ty Nhật Bản tại Việt Nam) đã đề xuất 2 phương án triển khai đầu tư Dự án cầu Long Hồ theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Theo đó, nhà đầu tư đề xuất phương án 2: xây dựng cầu bê tông dự ứng lực khung cứng đúc tại công trường theo công nghệ Nhật Bản với tổng mức đầu tư hơn 2.539,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khả thi của dự án, UBND tỉnh không thống nhất với phương án của nhà đầu tư đưa ra. Đồng thời chọn phương án 1: thiết kế cầu bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục đúc hẫng cân bằng đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.295 tỷ đồng, giảm 10,7% kinh phí so với phương án 2.

 

Cầu được xây với độ cao thông thuyền để trong tương lai, tàu thuyền du lịch có thể ra vào các khu du lịch ven đầm Thủy Triều và phía Tây bán đảo Cam Ranh. Phần đường chính cầu giao nhau từ Quốc lộ 1A đến Đại lộ Nguyễn Tất Thành có chiều dài đoạn tuyến 1.003m, bề rộng mặt đường 36m; trong đó có 6 làn xe (4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ…). Đường nối từ nút giao nhau giữa tuyến chính với Đại lộ Nguyễn Tất Thành đến cổng chính sân bay Cam Ranh có chiều dài đoạn tuyến 700m, bề rộng mặt đường 60m, trong đó phần xe cơ giới 15m với 4 làn xe…

Do cầu mới sẽ được xây cao hơn, nếu làm ở vị trí cầu hiện tại sẽ ảnh hưởng đến máy bay lên xuống sân bay Cam Ranh, vì vậy, UBND tỉnh đã thống nhất dịch chuyển vị trí xây cầu mới về phía TP. Nha Trang, nằm cách cầu Long Hồ hiện nay gần 1km. Dự kiến, tổng diện tích đất sử dụng hơn 279.300m2. Trong đó, cầu dài 827,9m; phần cầu chính gồm 5 nhịp; chiều rộng cầu mỗi bên 13m (gồm: phần xe cơ giới 7m, xe thô sơ 3m..., có hệ thống đèn chiếu sáng trên cầu và đường dẫn).


Theo ông Huỳnh Kỳ Trầm - Giám đốc BQLDA các công trình trọng điểm tỉnh, khi cầu Long Hồ mới được xây dựng xong sẽ tháo dỡ cầu Long Hồ hiện nay. Tỉnh đã giao cho Ban hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Tỉnh cũng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu tính toán, xác định giá đất để tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, làm cơ sở đưa vào nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi để hoàn vốn cho dự án theo quy định. Ngoài ra, tỉnh cũng đang xem xét việc xin đầu tư dự án của Công ty TNHH M-TEC ASEAN.


C.V


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41769

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845659

Khai trương

Nhận thưởng