17:35 ICT Thứ ba, 21/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Vẹn nguyên ký ức cổng làng

Thứ bảy - 24/01/2015 10:32

Chẳng biết cổng làng có tự bao giờ, chỉ biết nó đã trở thành một phần cuộc sống của người dân nông thôn quê tôi. Khi sinh ra, lớn lên, đến lúc rời xa quê, nỗi nhớ đầu tiên hướng về quê hương là chiếc cổng làng cổ kính, rêu phong, trầm ngâm bên gốc đa cổ thụ. Đó là nơi lũ trẻ chăn trâu tụ tập chơi khăng, đánh đáo mỗi buổi trưa hè; nơi hò hẹn và nên duyên của nhiều đôi lứa...

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đấy là hình ảnh thân thuộc đầu tiên đối với mỗi người con xa quê. Khi đi xa, cổng làng lưu luyến đưa tiễn. Khi trở về, cổng làng là nơi đầu tiên mở lòng chào đón mỗi người.


Tôi nhớ cổng làng với buổi hẹn hò xao xuyến của tuổi mới lớn cùng với các bạn trai cùng thôn. Trái tim tuổi 18 của cô thiếu nữ run lên từng hồi khi lần đầu tiên biết hẹn hò, lần đầu tiên được cầm tay. Rồi mang theo trong tim hình ảnh thân thương dịu dàng nép bên gốc đa, và lén lau dòng nước mắt chia ly mang tình yêu ấy đi qua chiếc cổng làng yêu dấu. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng dù đi đến chân trời góc bể nào, lòng tôi vẫn hướng về quê hương, về dáng dấp tình yêu mộc mạc nơi chôn nhau cắt rốn. Chỉ thế thôi mà biết bao thương nhớ, vấn vương của tuổi thơ yêu dấu.


Hơn chục năm tôi xa quê hương cũng là bằng ấy thời gian chiếc cổng làng trở đi trở lại trong tâm trí với nỗi niềm da diết mỗi khi hoài vọng những kỷ niệm xưa cũ. Cổng làng gắn liền với hình ảnh mẹ với chiếc cuốc, bó mạ, quang gánh bên vai lúc lắc theo mỗi bước đi tảo tần sớm hôm nuôi con khôn lớn; với hình ảnh của cha bước thập thõm khi ráng chiều nhuộm đỏ cả vạt đồng...


Bây giờ những chiếc cổng làng xưa cũ rêu phong xây bằng gạch được thay thế bằng cổng chào khung sắt kiên cố với dòng chữ hoa in đậm “Khu dân cư, làng văn hóa”. Cổng làng tồn tại bao đời nay, từ thế hệ này nối tiếp thế hệ khác, thân thuộc đến mức người ta đôi lúc quên cả sự tồn tại của nó. Cũng dễ hiểu bởi hình ảnh chiếc cổng làng đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người và trở thành một phần của cuộc sống, thân thuộc, gắn bó mà chỉ khi xa rồi hay mất đi mới thấy hết ý nghĩa và giá trị của nó.


Vẫn vẹn nguyên trong tôi là chiếc cổng làng, tuy không bằng sắt thép nhưng luôn vững chãi như niềm tin và tình yêu không bao giờ phai, không bao giờ đổi thay, ấy là niềm tin, tình yêu bất diệt về quê hương, xứ sở.


ANH ĐÀO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 2139

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4351454

Khai trương

Nhận thưởng