22:12 EDT Thứ sáu, 20/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

VỤ “QUY HOẠCH THEO Ý NHÀ ĐẦU TƯ”: “Kiên trì phát triển để Nha Trang đẹp hơn Hawaii”

Thứ sáu - 22/05/2015 22:17
VỤ “QUY HOẠCH THEO Ý NHÀ ĐẦU TƯ”:

 

TT - Những người quan tâm đến quy hoạch bờ biển Nha Trang sững sờ khi nghe ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - nói với cử tri TP Nha Trang rằng “kiên trì phát triển để làm sao Nha Trang đẹp hơn Hawaii”.

 

 
 
                        
 

 

Phối cảnh khu trung tâm phía đông đường Trần Phú, Nha Trang với dày đặc các công trình bêtông - Nguồn ảnh: phoenixbeachvietnam.com
Phối cảnh khu trung tâm phía đông đường Trần Phú, Nha Trang với dày đặc các công trình bêtông - Nguồn ảnh: phoenixbeachvietnam.com

Sáng 20-5, ông Nguyễn Chiến Thắng có cuộc tiếp xúc với cử tri P.Vĩnh Phước (TP Nha Trang) với vai trò đại biểu HĐND tỉnh.

"Tôi nghe Tỉnh ủy chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung bản quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong lòng khấp khởi mừng là ý kiến của dư luận, của giới chuyên gia sẽ được lắng nghe. Nhưng giờ nghe chủ tịch tỉnh nói vậy tôi nghĩ khó thay đổi được gì"
KTS NGUYỄN VĂN LỘC

 

Nha Trang 
là đô thị đặc biệt

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đức Hùng hỏi ý kiến ông Thắng về những phản ứng quyết liệt của dư luận trong việc cho xây dựng nhiều công trình quy mô, cao tầng ở phía đông đường Trần Phú.

Ông Thắng trả lời: “Về phát triển TP Nha Trang, vừa rồi báo Tuổi Trẻ, thông qua một số cán bộ của tỉnh, có nói Nha Trang làm như thế là làm bức tường, không phải là khu sinh thái. Việc này là ý kiến của một số người mà thôi, không phải ý kiến của đại đa số.

Chúng tôi làm theo đại đa số và làm theo đúng quy định pháp luật. Nha Trang là một đô thị chứ không phải là một khu du lịch sinh thái. TP Nha Trang là đô thị loại một mà tương lai còn là đô thị loại đặc biệt nữa, như Hong Kong, Singapore.

Nhiều người nói Nha Trang là khu du lịch sinh thái. Không phải Mà đã là đô thị thì phải phát triển kiểu khác, còn nếu muốn phát triển du lịch sinh thái thì mời vô Bãi Dài, mời ra Vân Phong”.

Ông Thắng nói với cử tri:

“Bây giờ mình làm theo những ý kiến thiển cận đó thì làm sao có thể phát triển được tỉnh Khánh Hòa. Cho nên đó là ý kiến, chúng tôi cũng tham khảo nhưng mà không phải làm theo. Bởi cái này (chỉ quy hoạch - PV) là cả một tập thể, cả một hội đồng của quốc gia, cả Thủ tướng Chính phủ, mà chỉ nghe một vài người nói thì không ổn, thì tỉnh không thể phát triển được.

Chúng tôi vẫn tiếp tục kiên trì phát triển để làm sao Nha Trang đẹp hơn Hawaii. Chúng tôi phát triển phía tây (Nha Trang) để giảm bớt áp lực phía đông. Đó là chiến lược của tôi” - ông Thắng nhấn mạnh.

Sau cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều nhà báo định hỏi thêm ông Thắng một số vấn đề liên quan đến quy hoạch phía đông đường Trần Phú nhưng ông không đồng ý.

Cử tri Nguyễn Đức Hùng cũng cho biết mình chưa thỏa mãn với câu trả lời của ông Thắng, nhưng do ông Thắng về nhanh quá nên không hỏi thêm được.

“Đó là điều 
hết sức buồn”

KTS Nguyễn Văn Lộc - nguyên giám đốc Sở Xây dựng, hiện là chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, một trong những người tham gia trong hội đồng phản biện quy hoạch đồ án nói trên - nói rằng ông rất buồn trước nội dung trả lời cử tri của ông Thắng.

“Hội đồng phản biện đồ án quy hoạch 1/2.000 phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa thành lập gồm nhiều người nguyên là lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa các thời kỳ, các chuyên gia quy hoạch đô thị, KTS... nhưng bị chủ tịch coi là thiểu số và thiển cận. Đó là điều hết sức buồn.

Ông Lộc cũng không đồng tình với việc ông Thắng nói là “làm theo đa số” vì theo ông, quy hoạch được phê duyệt mà chưa đưa ra để nhân dân đóng góp ý kiến thì không thể gọi là đa số được.

Ông Lộc cho biết Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa đang dự thảo văn bản để gửi cho Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Khánh Hòa đề nghị tổ chức cuộc họp toàn liên hiệp hội để xem xét, làm rõ ràng những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau đối với đồ án quy hoạch 1/2.000 phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, trong đó cho Dewan xây dựng hàng chục hạng mục khác nhau ở phía đông đường Trần Phú thuộc trung tâm TP Nha Trang.

Cùng quan điểm với KTS Nguyễn Văn Lộc, KTS Nguyễn Hoàng - phó chủ tịch Hội KTS Khánh Hòa - bức xúc:

“Tôi theo dõi báo chí chưa thấy có ý kiến nào nói rằng TP Nha Trang là khu du lịch sinh thái như cách mà chủ tịch tỉnh nói với cử tri. Ông Thắng nói quy hoạch của tỉnh đã được Chính phủ đồng ý thì đồng ý ở văn bản nào? Chứng cứ đại đa số đồng tình quy hoạch này ở đâu?

Với tư cách công dân của Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa, tôi đề nghị tập thể Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét thấu đáo quy hoạch phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng nói chung, dự án Dewan trên bãi biển Nha Trang nói riêng, đừng để như một số địa phương gần đây cứ nói là làm đúng luật, làm theo ý chí tập thể nhưng khi kiểm tra lại thì sai rất nhiều. Quy hoạch bãi biển Nha Trang mà sai thì khó mà sửa được”.

Ông Hoàng còn đề nghị trước khi phê duyệt lại quy hoạch đang được chỉnh sửa, tỉnh cần phải trình dự thảo cho nhân dân đóng góp và tiếp thu đầy đủ.

Khi được hỏi văn bản đồng ý của Chính phủ đối với quy hoạch nêu trên của tỉnh như ông Thắng nói với cử tri, ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa - nói rằng có lẽ chủ tịch UBND tỉnh muốn nhắc đến quy hoạch phát triển chung TP Nha Trang đã được Chính phủ phê duyệt năm 2012, chứ quy hoạch phân khu 1/2.000 phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng là thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, ngày 11-2-2015, Tỉnh ủy Khánh Hòa ra thông báo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy về quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang) mà chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt ngày 17-10-2014.

Theo đó, Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý: “Phát triển công viên cây xanh, dịch vụ công cộng; không xây dựng biệt thự, nhà hàng và các công trình nổi trên tuyến công viên bờ biển phía đông đường Trần Phú...”.

Ngày 24-3-2015, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn gửi hai sở Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư cùng UBND TP Nha Trang giao nhiệm vụ hoàn thiện lại đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng; kiểm tra rà soát thời gian cấp phép và tiến độ các dự án... để báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 30-4-2015.

Tuy nhiên, chiều 20-5 ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết Sở Xây dựng Khánh Hòa chưa trình lại dự thảo điều chỉnh, bổ sung quy hoạch 1/2.000 phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng.

“Dự kiến tuần tới sẽ tổ chức hội nghị UBND tỉnh để xem xét dự thảo này, sau đó phải trình để Thường vụ Tỉnh ủy xem xét rồi UBND tỉnh mới quyết định phê duyệt” - ông Bông cho hay.

 
D.THANH - HU.H.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 1418

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4266882

Khai trương

Nhận thưởng