00:44 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Chủ nhật - 08/01/2017 21:04

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn ở các địa điểm gần nhà hàng, quán bia trên địa bàn. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đã có những quý ông ham vui phải chịu phạt tới 17 triệu đồng.

 

Bị phạt một lần, mất cái xe máy

Nếu so sánh với Nghị định cũ ban hành năm 2013, Nghị định 46 tăng mức phạt từ 10-15 triệu đồng lên 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở (mức 3), đồng thời tước giấy phép lái xe từ 4-6 tháng.

Trong khi đó, vi phạm mức 1 (50mg/100ml máu hoặc 0,25 mg/1 lít khí thở) và mức 2 (50-80mg/100ml máu hoặc 0,25-0,4mg/1 lít khí thở) vẫn giữ nguyên khung phạt.

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Kiểm tra, xử lý người vi phạm nồng độ cồn

Như vậy, có thể thấy trong Nghị định mới này, Chính phủ quyết tâm phạt nặng những lái xe uống say “tới bến”. Bởi, thực tế khoa học đã chứng minh, nếu nồng độ cồn trong máu từ 50-80mg/100ml, nguy cơ không làm chủ được tay lái dẫn đến tai nạn giao thông đã tăng gấp 7-21 lần so với người bình thường. Khi nồng độ trên 80mg/100ml, lái xe có thể hoàn toàn mất kiểm soát và gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo tính toán, một người đàn ông nặng 70 kg nếu uống 5 ly rượu mạnh hoặc 5 lon bia trong vòng 2 giờ đồng hồ thì lượng cồn trong máu sẽ vượt quá 80 mg/100ml. Đối với những người có tầm vóc nhỏ hơn, chưa cần tới 5 lon bia cũng đã đủ vượt ngưỡng.

Trong tình trạng các bữa nhậu kéo dài thâu đêm suốt sáng như hiện nay, sẽ rất nhiều quý ông rời bàn tiệc với nồng độ cồn tương đương hoặc hơn rất nhiều. Chúng ta đã quá quen với các câu chuyện say rượu bỏ quên cả xe, hoặc say đến độ sáng hôm sau không biết đã về nhà bằng cách nào.

Mức phạt ở Việt Nam vẫn còn nhẹ

Thực tế, mức phạt theo Nghị định mới vẫn còn tương đối nương tay nếu so với một số nước trên thế giới. Tại Mỹ, số tiền phạt uống rượu bia khi lái xe sẽ khiến bạn choáng váng mặt mày. Mỗi bang sẽ có một khung hình phạt riêng cho lỗi này. Trung bình mất 300-500 USD cho vi phạm lần đầu. Nếu tái phạm mức phạt sẽ nhảy lên 1.000 USD.

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Ở một số nơi, bị bắt khi uống rượu bia cũng đủ làm cho cuộc đời bạn xuống dốc

Nhưng đó chưa phải là tất cả, người vi phạm sẽ phải tự trả phí cho việc xét nghiệm nồng độ cồn từ 500-1.000 USD. Tiếp theo đó là hàng tá các chi phí kèm theo như: tiền kéo xe về sở cảnh sát, tiền trông xe, tiền hầu tòa, tiền học lại luật giao thông, bắt buộc mua thiết bị giám sát nồng độ cồn gắn theo xe,... Mức phí bảo hiểm đối với người từng vi phạm lỗi uống rượu bia cũng tăng gấp vài lần.

Tiền phạt cao là vậy nhưng như thế vẫn còn may chán, bởi ở một số bang nhất định (ví dụ như Ohio) người vi phạm sẽ phải ngồi tù, tái phạm nhiều lần có thể bị coi là tội phạm, bị tước quyền công dân.

Không cần phải tới nước Mỹ xa xôi, ngay ở các nước láng giềng Đông Nam Á, nhiều khung hình phạt cũng rất nghiêm khắc. Tại Singapore, dù chỉ vi phạm lần đầu mức phạt cũng có thể lên tới 5.000 đô Sing (80 triệu đồng). Còn nếu dám tái phạm, số tiền phạt sẽ tăng vài lần.

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Văn hóa bia rượu không văn minh làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông

Phạt nặng có giải quyết được vấn đề?

Một điều đáng buồn là tình trạng uống rượu bia khi lái xe ở Việt Nam lại bắt nguồn từ văn hóa nhậu. Đã uống thì phải hết mình, phải chúc tụng nhau, mời đi mời lại mới được coi là nhiệt tình với bạn bè. Kết thúc cuộc chơi, những ai còn tỉnh táo ra về thì cảm thấy tự hào như lập được chiến công. Có người tự lượng sức bản thân, bắt taxi ra về lại bị bạn bè đánh giá thấp?

Trước kia, công an TP Hà Nội cũng từng tiến hành các đợt kiểm tra tương tự ở gần các nhà hàng, quán bia nhưng kéo dài không lâu.

Thiết nghĩ, việc phạt nặng hành vi uống bia rượu khi lái xe là cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, gây chuyển biến trong ý thức của người tham gia giao thông, rất cần duy trì việc kiểm tra liên tục của cơ quan chức năng. Và quan trọng hơn là sự ủng hộ của người dân trong việc đẩy lùi văn hóa rượu bia triền miên.

Hoàng Hiệp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công an, kết quả

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70665

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724037

Khai trương

Nhận thưởng