09:37 EDT Thứ ba, 17/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Uber trên Android 'lấy trộm' thông tin người dùng?

Thứ sáu - 05/12/2014 03:18
 

 

(TNO) Ngày 2.12, PV Thanh Niên Online đã có những trao đổi cùng một số chuyên gia công nghệ Việt Nam xung quanh thông tin ứng dụng Uber trên Android 'lấy trộm thông tin người dùng'.

 

 
Phiên bản Uber chạy trên Android - Ảnh chụp màn hình androidcentral

Trước đó, bài viết đăng tải trên trang Gizmag (ngày 26.11) về nghi vấn "ứng dụng Uber trên Android lấy trộm thông tin người dùng" đã gây xôn xao giới công nghệ.

Có khả năng lấy dữ liệu người dùng

Bản tin trên Gizmag dẫn các phân tích từ trang GironSec, trang cá nhân của một chuyên gia an ninh mạng, cho biết chuyên gia này đã phát hiện được những đoạn mã "đáng nghi" có trong Uber trên Android mà theo ông ta là "không cần thiết".

 

 
 

Gizmag cũng cho biết phía Uber đã nhanh chóng giải thích rằng việc ứng dụng Uber truy cập vào hệ thống Wi-Fi, camera và một số thông tin của người dùng Android là để giúp người dùng Uber trải nghiệm đầy đủ các tính năng mà Uber đem lại.

Bởi lẽ, theo Uber, khác với iOS và Windows Phone, các nhà phát triển Android được phép lấy nhiều dữ liệu từ người dùng sử dụng ứng dụng mà không hỏi trước. 

Trong khi iOS và Windows Phone có nhiều điều khoản cho phép người dùng có quyền từ chối cung cấp các thông tin cá nhân khi sử dụng ứng dụng.

 

Theo đó, với các đoạn mã này, Uber sẽ tự động lấy được thông tin về vị trí người dùng, số điện thoại, tin nhắn, truy được vào camera trên máy, hình ảnh, Wi-Fi....

Gizmag cho rằng "Uber hoạt động giống như một phần mềm gián điệp (malware) khi trả ngược các dữ liệu thu thập được về công ty mà không cần phải... hỏi qua khổ chủ". 

Tuy nhiên, Gizmag cũng nói rõ mặc dù ứng dụng này "có thể làm được những điều trên" nhưng chưa có bằng chứng cụ thể.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia an ninh mạng, công tác tại Ban công nghệ thuộc tập đoàn FPT, nhiều thông tin riêng tư của người dùng có thể bị Uber thu thập được như thông tin về cuộc gọi, SMS, MMS, các ứng dụng đã được cài trên điện thoại...

Nguy cơ lớn nhất ở đây là các thông tin cá nhân của người dùng có thể bị "một bên thứ ba" lợi dụng, theo chuyên gia Minh Đức. Chẳng hạn, nếu những thông tin đó bị tin tặc khai thác thì sẽ rất nguy hiểm.

Giống như trường hợp công ty Snapchat đã bị tin tặc tấn công cách đây vài tháng. Khi đó, các tin tặc đã lấy được một lượng lớn dữ liệu người dùng để phục vụ vào mục đích cá nhân. Hình thức của ứng dụng Snapchat là cũng ghi nhận lại các dữ liệu như: địa chỉ nhà, email, số điện thoại... ông Minh Đức cho biết.

Có thể bị lợi dụng

Theo ông Nguyễn Hồng Phúc, một chuyên gia bảo mật hoạt động độc lập, sau khi ông phân tích một phiên bản Uber trên Android,  ông Phúc cũng đã phát hiện một số hàm "đáng nghi", giống như thông tin mà trang GironSec tiết lộ.

 

 
Một số đoạn mã đáng nghi trong Uber - Ảnh: Hồng Phúc

Theo ông Phúc, về cơ bản, Uber có thể sẽ không sử dụng các thông tin thu thập được. Tuy nhiên, do trong các hàm lập trình của Uber có sẵn các đoạn mã "đáng nghi", nên tin tặc có thể lợi dụng điểm này để tải files cài đặt gốc của Uber và chỉnh sửa lại các hàm, sau đó tự tạo các trang web giả mạo. Nếu người dùng Android bị dụ dỗ truy cập vào các trang giả mạo này để lấy file cài đặt đã được chỉnh sửa thì nguy cơ bị tin tặc tấn công là rất lớn.

Ông Hồng Phúc cũng cho biết, vào tối 1.12 (theo giờ Việt Nam), phiên bản Uber trên Android đã cập nhật mới, loại bỏ hết các hàm "đáng nghi" kể trên.

Ông Phúc nhận định để đảm bảo an toàn, người dùng Android tuyệt đối không nên cài đặt Uber từ những kho ứng dụng lạ, chỉ nên tải Uber từ kho ứng dụng trực tuyến Google Play của Google, do kho ứng dụng này đã được Google thiết lập các chế độ bảo mật phòng chống mã độc.

 

Uber là dịch vụ "đi nhờ xe" thông qua việc kết nối giữa tài xế và khách hàng qua ứng dụng chạy trên thiết bị di động. Hiện tại, dịch vụ này được định giá lên tới 17 tỉ USD và đang có mặt tại 130 thành phố trên toàn thế giới.

Những xe tham gia sử dụng Uber không có biển hiệu taxi, không có đồng hồ tính cước như dịch vụ taxi truyền thống. Các xe tham gia Uber với cước rẻ hơn taxi truyền thống khoảng 20%. Người dùng trả phí thông qua hệ thống thanh toán bằng thẻ quốc tế như Master Card, Visa… chủ xe hưởng 80%, còn Uber sẽ lấy 20% “hoa hồng”.

Tại Việt Nam, Uber chỉ mới xuất hiện trong vài tháng gần đây nhưng đang gặp phải những vấn đề liên quan đến việc vi phạm “kinh doanh vận tải bằng ô tô (taxi Uber) không có đăng ký kinh doanh theo quy định”.

Thành Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 1944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4259512

Khai trương

Nhận thưởng