06:03 EDT Thứ bảy, 21/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Từ sự thất thế của vua cafe Trung Nguyên nghĩ về sự cạnh tranh trong lĩnh vực taxi.

Thứ sáu - 15/08/2014 02:45

Do quá mải mê chạy đua với Starbucks, The Coffee Bean và Highland coffee trong phân khúc cà phê chuỗi, Trung Nguyên đang dần thất thế với các đối thủ khác.
Bản chất của ngành cà phê hòa tan Việt Nam là một thị trường tiềm năng khi 70% dân sinh sống ngoài các thành phố lớn ưa chuộng loại cà phê này do sự tiện lợi, giá cả cạnh tranh cùng nhiều sự lựa chọn. Người tiêu dùng từng bước trải nghiệm những loại cà phê của nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên, trong khoảng thời gian dài đằng đẵng trôi qua, ngôi vị “đế vương” của ngành cà phê Việt dường như vẫn chưa hề bị thay đổi.
Sau những sóng gió lùm xùm quanh câu chuyện "cà phê thật" cách đây không lâu, Vinacafe Biên Hòa gần như không có động thái nào cho hình ảnh của mình. Trong khi đó, các đối thủ của họ dần bứt tốc để dành giật thị phần của Vinacafe Biên Hòa.
Đặc biệt, vẫn chưa ai có thể soái ngôi Nestlé với thương hiệu Nestcafe - thương hiệu đứng thứ 2 thị trường cà phê Việt Nam về doanh số nhưng lại đứng đầu về thị trường hòa tan 3in1 vốn là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam.
Sau khi thất bại trong kế hoạch chinh phục thị trường khi cho ra đời sản phẩm cà phê nước, Nestlé quay về với sản phẩm truyền thống để bảo toàn thị phần mà mình đang có và tìm kiếm cơ hội lấy "bánh" từ tay đối thủ.
Trong khi đó, Trung Nguyên với nhãn hàng G7 cùng chiến lược "yêu nước", đang tỏ ra dần thất thế với các đối thủ khác khi không tạo ra được sự mới mẻ trong hình ảnh thương hiệu và cách quản trị bộ máy của chính mình. Với chiến lược bán hàng bám víu vào chợ truyền thống - nơi chỉ tập trung bán những sản phẩm cho các bà nội chợ, vốn là đối tượng ít sử dụng cà phê, nên Trung Nguyên khó có thể tiếp cận trực tiếp với nhóm khách hàng chính được.
Do quá mải mê chạy đua với Starbucks, The Coffee Bean và Highland coffee trong phân khúc cà phê chuỗi, Trung Nguyên đang dần thất thế với các đối thủ khác.
 
Ngoài ra, do quá mải mê chạy đua với Starbucks, The Coffee Bean và Highland coffee trong cạnh tranh phân khúc cà phê chuỗi, ông “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ đã không còn tập trung nhiều cho nhóm hàng vốn đang là nguồn đóng góp doanh thu cao nhất cho Trung Nguyên. Điều này được thể hiện qua chiến lược marketing không mấy sáng tạo của Trung Nguyên trong thời gian qua.
Với Vinacafe Biên Hòa - ông lớn đang nắm 40% thị trường cà phê hòa tan trong tay, sau 1 thời gian vắng bóng và không có nhiều khởi sắc bởi sự cố "cà phê thật" bị bốc mẽ, hiện đã dần thay đổi chiến lược. Thay vì kiểu quảng cáo “hù dọa” người tiêu dùng như trước đây, Vinacafe Biên Hòa đã định hình sản phẩm tốt hơn, xuất hiện với hình ảnh ấn tượng hơn cho dòng sản phẩm mới và chiến lược cạnh tranh hợp lý hơn khi cơ cấu lại kênh bán hàng của chính mình và chọn cách tiếp cận nhóm khách hàng tốt hơn trước.
Cuộc chiến cà phê hòa tan Việt càng dần nóng lên khi trên thị trường rộ lên thông tin cà phê Phindeli đang chuẩn bị ra mắt nhãn hàng hòa tan mới của mình. Đây là điều không thể tránh khỏi khi Phindeli về tay Kinh Đô - 1 công ty hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối khá lớn ở Việt Nam.
Sự cạnh tranh gay gắt sẽ diễn ra nếu như “hơi nóng” của Kinh Đô phả vào gáy của Trung Nguyên, Netslé, Vinacafe Biên Hoà. Có thể thấy một điều hiển nhiên rằng: Kẻ yếu sẽ bị mất thị phần vào tay đối thủ nếu không có chiến lược phát triển bền vững mang yếu tố đột phá.
Mới đây, Tập đoàn Dao Heuang Group (DHG) - nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào - đã bắt đầu tham gia thị trường cà phê Việt Nam thông qua việc chọn một công ty Việt Nam làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam. Tập đoàn này tự tin rằng sẽ cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp cà phê hiện đang có mặt tại Việt Nam.
“Dù thị trường cà phê hòa tan Việt Nam có diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp mới và DHG tin tưởng có thể cạnh tranh tốt ở Việt Nam” - Bà Boonheuang Litdang, Phó Chủ tịch của DHG đã khẳng định.
“Chỉ tính riêng việc thương hiệu Dao coffee đang rục rịch chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam cũng đủ để thấy trận chiến trong ngành cà phê hòa tan Việt đang được dẩy lên một nấc thang mới cao hơn như thế nào!” – một chuyên gia ẩm thực nhận xét.
Sự cạnh tranh trong lĩnh vực cà phê hòa tan đã thấy khốc liệt nhưng sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh taxi có lẽ còn khốc liệt hơn nhiều, vì nhiều hãng taxi tiếp tục ra đời, vì sự bất nháo của thị trường không kiểm soát được, gần đây thành phố Hà Nội là một ví dụ. Sự cạnh tranh tất yếu dẫn đễn sự ra đi của những doanh nghiệp “lạc đường”…
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chạy đua, trung nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 7

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 1922

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3625505

Khai trương

Nhận thưởng