09:01 EDT Thứ ba, 17/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Từ ngày 1/11/2016 sẽ áp dụng nhiều quy định và biển báo giao thông mới

Thứ sáu - 04/11/2016 04:01

 

Từ ngày 1/11/2016 sẽ áp dụng nhiều quy định và biển báo giao thông mới

02/11/2016

Bắt đầu từ ngày 1/11/2016, Luật giao thông đường bộ Việt Nam chính thức áp dụng thêm nhiều quy định và biển báo mới nằm trong Quy chuẩn QCVN 41:2016, theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT được ban hành ngày 8-4-2016.

 

1. Xe bán tải được xem là xe con từ ngày 1/11/2016

Xe con (ô tô con): là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (GCN) để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả tài xế hoặc ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg. Ô tô con sẽ bao gồm các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh, tuy nhiên, tải trọng thân xe lớn hơn 400 kg và tải trọng toàn bộ xe nhỏ hơn 1.500kg. 

Theo quy định mới, xe bán tải (xe pickup) nếu có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe và khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo GCN nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.

2. Cho phép vượt phải trên đường một chiều

Căn cứ vào Quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT, vượt phải là tình huống 01 phương tiện vượt phương tiện khác ở phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng 01 chiều đường tại các đoạn đường chỉ có 01 làn xe cơ giới mỗi chiều.

Các phương tiện không được phép vượt phải nhau ngoài trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đoạn đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Do vậy, ở đường một chiều có từ hai làn đường trở lên thì sẽ không bị bắt lỗi vượt phải.

Ngoài ra, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn mới QCVN 41:2016/BGTVT còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

- Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường.

- Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

3. Nhiều biển báo giao thông thay đổi từ ngày 1/11/2016

Biển báo Hình minh họa Ý nghĩa
Cấm ô tô khách Cấm ô tô chở khách. Để báo cấm xe ô tô chở khách đi qua trừ xe ưu tiên, Quy chuẩn 41/2016 bổ sung thêm biển báo số P.107a “Cấm ô tô khách”. Biển này không cấm xe buýt. Trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm.
Cấm taxi Cấm taxi. Quy chuẩn 41 bổ sung thêm biển P.107b cấm taxi như dưới. Trường hợp cấm taxi theo giờ thì đặt biển phụ ghi giờ cấm.
Biển tốc độ tối đa ban đêm Biển tốc độ tối đa ban đêm.

Biển số P.127a cho một số trường hợp qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành khi đường ít xe chạy. Số ghi trên biển tốc độ tối đa cho phép lớn nhất về ban đêm tính bằng km/h và không lớn hơn 80 km/h. Người tham gia giao thông về ban đêm không được vượt quá giá trị tốc độ ghi trên biển trừ các trường hợp ưu tiên trong quy định.

Trong phạm vi hiệu lực của biển “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm”, nếu gặp biển ghi “Tốc độ tối đa cho phép” thì người lái phải tuân thủ theo giá trị tốc độ tối đa quy định ghi trên biển “Tốc độ tối đa cho phép”.

Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường. Biển số P.127b là biển hình chữ nhật nền màu xanh, trên đó thể hiện tốc độ tối đa trên các làn đường. Biển đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn. Xe chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó.
Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép. Biển có giá trị thông báo cho người tham gia giao thông biết hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Nhóm biển hiệu lệnh R403 Nhóm biển hiệu lệnh R403.

- Biển số R.403a: Đường dành cho ô tô

- Biển số R.403b: Đường dành cho ô tô, xe máy (kể cả xe gắn máy)

- Biển số R.403c: Đường dành cho xe buýt

- Biển số R.403d: Đường dành cho ô tô con

- Biển số R.403e: Đường dành cho xe máy

Biển số R.403f: Đường dành cho xe máy và xe đạp (kể cả xe gắn máy)

Nhóm biển R.404 Nhóm biển R.404. Nhóm biển R.404 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự nhóm biển R.403 tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển.
Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411 Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411.

Để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển sử dụng phải phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 9.3: vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường).

Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412 Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412.

- Biển số R.412a: Làn đường dành cho xe ô tô khách, kể cả ôtô buýt

- Biển số R.412b: Làn đường dành cho xe ô tô con.

- Biển số R.412c: Làn đqờng dành cho xe ô tô tải.

- Biển số R.412d: Làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy.

- Biển số R.412e: Làn đường dành cho xe buýt

- Biển số R.412f: Làn đường dành cho ô tô

- Biển số R.412g: Làn đường dành cho xe máy và xe đạp, bao gồm cả xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác.

- Biển số R.412h: Làn đường dành cho xe đạp và các loại xe thô sơ khác.

  Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412.

Nhóm biển R.412 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự như nhóm biển tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển.

Biển gộp làn đường theo phương tiện R415 Biển gộp làn đường theo phương tiện R415.

Biển R.415 dùng để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và ý đồ tổ chức giao thông mà sử dụng các ký hiệu phương tiện trên các làn cho phù hợp và biển số R.415 chỉ là một trường hợp.

Biển đặt bên đường hoặc treo trên cột cần vươn và biển này chỉ áp dụng với những đoạn đường có 2 đến 4 làn đường cho mỗi hướng lưu thông. Biển R.415 không áp dụng với các xe chuyển làn để ra/vào hoặc dừng đỗ bên đường.

Biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét" Biển báo 'Đường ngầm có nguy cơ lũ quét'. Biển W.216b cũng là biển mới được bổ sung, đi kèm với biển W.216a đã vận hành từ lâu. Biển W.216b là biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét", cảnh báo trong trường hợp đường ngầm thường xuyên có lũ quét. Khi cần thiết, có thể có biển phụ có chữ "LŨ" bên dưới biển này.
Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước  Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường.

Biển W.215a là biển báo đã được sử dụng từ lâu, còn biển W.215b và W.215c là biển báo mới được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có những chỗ ngoặt nguy hiểm). Trong trường hợp đường đã có tường bảo vệ, hộ lan thì có thể sẽ không có biển này.

Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe. Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái; Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải
 Thêm biển Nơi đỗ xe một phần trên hè phố Nơi đỗ xe một phần trên hè phố.  
Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động.  
Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh. BIển này có ý nghĩa bắt buộc lái xe phải chấp hành khi tham gia giao thông trên đường
Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe.

Theo quy chuẩn cũ năm 2012, khi có biển “Cấm rẽ trái” thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe.

Tuy nhiên, theo quy chuẩn 41:2016, biển P.123a “Cấm rẽ trái” hoặc biển số P.123b “Cấm rẽ phải” biển không có giá trị cấm quay đầu xe.

 

4. Thay đổi trong vạch chỉ dẫn đường từ ngày 1/11/2016

Vạch phân chia các làn xe cùng chiều sẽ gồm 02 loại vạch:

Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch

Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch.

Vạch đơn, liền nét: được sử dụng để phân chia các làn xe chạy cùng chiều và không cho phép xe chuyển làn hay sử dụng làn khác. Bên cạnh đó, xe cũng không được lấn làn hay không được đè lên vạch.

Vạch đơn, liền nét.

 

Nguồn: Dantri.com.vn

1. Xe bán tải được xem là xe con từ ngày 1/11/2016

Xe con (ô tô con): là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (GCN) để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả tài xế hoặc ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg. Ô tô con sẽ bao gồm các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh, tuy nhiên, tải trọng thân xe lớn hơn 400 kg và tải trọng toàn bộ xe nhỏ hơn 1.500kg. 

Theo quy định mới, xe bán tải (xe pickup) nếu có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe và khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo GCN nhỏ hơn 1.500 kg và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống thì được xem là xe con.

2. Cho phép vượt phải trên đường một chiều

Căn cứ vào Quy chuẩn QCVN 41:2016/BGTVT, vượt phải là tình huống 01 phương tiện vượt phương tiện khác ở phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng 01 chiều đường tại các đoạn đường chỉ có 01 làn xe cơ giới mỗi chiều.

Các phương tiện không được phép vượt phải nhau ngoài trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đoạn đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Do vậy, ở đường một chiều có từ hai làn đường trở lên thì sẽ không bị bắt lỗi vượt phải.

Ngoài ra, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn mới QCVN 41:2016/BGTVT còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

- Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường.

- Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

3. Nhiều biển báo giao thông thay đổi từ ngày 1/11/2016

Biển báo Hình minh họa Ý nghĩa
Cấm ô tô khách Cấm ô tô chở khách. Để báo cấm xe ô tô chở khách đi qua trừ xe ưu tiên, Quy chuẩn 41/2016 bổ sung thêm biển báo số P.107a “Cấm ô tô khách”. Biển này không cấm xe buýt. Trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm.
Cấm taxi Cấm taxi. Quy chuẩn 41 bổ sung thêm biển P.107b cấm taxi như dưới. Trường hợp cấm taxi theo giờ thì đặt biển phụ ghi giờ cấm.
Biển tốc độ tối đa ban đêm Biển tốc độ tối đa ban đêm.

Biển số P.127a cho một số trường hợp qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành khi đường ít xe chạy. Số ghi trên biển tốc độ tối đa cho phép lớn nhất về ban đêm tính bằng km/h và không lớn hơn 80 km/h. Người tham gia giao thông về ban đêm không được vượt quá giá trị tốc độ ghi trên biển trừ các trường hợp ưu tiên trong quy định.

Trong phạm vi hiệu lực của biển “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm”, nếu gặp biển ghi “Tốc độ tối đa cho phép” thì người lái phải tuân thủ theo giá trị tốc độ tối đa quy định ghi trên biển “Tốc độ tối đa cho phép”.

Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường. Biển số P.127b là biển hình chữ nhật nền màu xanh, trên đó thể hiện tốc độ tối đa trên các làn đường. Biển đặt bên đường hoặc treo trên giá long môn, cột cần vươn. Xe chạy trên làn nào phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đường đó.
Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép Biển hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép. Biển có giá trị thông báo cho người tham gia giao thông biết hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Nhóm biển hiệu lệnh R403 Nhóm biển hiệu lệnh R403.

- Biển số R.403a: Đường dành cho ô tô

- Biển số R.403b: Đường dành cho ô tô, xe máy (kể cả xe gắn máy)

- Biển số R.403c: Đường dành cho xe buýt

- Biển số R.403d: Đường dành cho ô tô con

- Biển số R.403e: Đường dành cho xe máy

Biển số R.403f: Đường dành cho xe máy và xe đạp (kể cả xe gắn máy)

Nhóm biển R.404 Nhóm biển R.404. Nhóm biển R.404 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự nhóm biển R.403 tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển.
Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411 Biển hiệu lệnh hướng đi trên mỗi làn đường phải theo R.411.

Để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển sử dụng phải phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 9.3: vạch mũi tên chỉ hướng trên mặt đường).

Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412 Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412.

- Biển số R.412a: Làn đường dành cho xe ô tô khách, kể cả ôtô buýt

- Biển số R.412b: Làn đường dành cho xe ô tô con.

- Biển số R.412c: Làn đqờng dành cho xe ô tô tải.

- Biển số R.412d: Làn đường dành cho xe máy và xe gắn máy.

- Biển số R.412e: Làn đường dành cho xe buýt

- Biển số R.412f: Làn đường dành cho ô tô

- Biển số R.412g: Làn đường dành cho xe máy và xe đạp, bao gồm cả xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác.

- Biển số R.412h: Làn đường dành cho xe đạp và các loại xe thô sơ khác.

  Nhóm biển hiệu làn đường dành riêng cho mỗi loại xe R412.

Nhóm biển R.412 báo hiệu hết các đoạn đường dành riêng cho các phương tiện cơ giới, về thiết kế tương tự như nhóm biển tương ứng nhưng có thêm vạch đỏ từ phía trên bên phải gạch chéo xuống phía dưới bên trái của biển.

Biển gộp làn đường theo phương tiện R415 Biển gộp làn đường theo phương tiện R415.

Biển R.415 dùng để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết số lượng làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định. Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và ý đồ tổ chức giao thông mà sử dụng các ký hiệu phương tiện trên các làn cho phù hợp và biển số R.415 chỉ là một trường hợp.

Biển đặt bên đường hoặc treo trên cột cần vươn và biển này chỉ áp dụng với những đoạn đường có 2 đến 4 làn đường cho mỗi hướng lưu thông. Biển R.415 không áp dụng với các xe chuyển làn để ra/vào hoặc dừng đỗ bên đường.

Biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét" Biển báo 'Đường ngầm có nguy cơ lũ quét'. Biển W.216b cũng là biển mới được bổ sung, đi kèm với biển W.216a đã vận hành từ lâu. Biển W.216b là biển báo "Đường ngầm có nguy cơ lũ quét", cảnh báo trong trường hợp đường ngầm thường xuyên có lũ quét. Khi cần thiết, có thể có biển phụ có chữ "LŨ" bên dưới biển này.
Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước  Biển báo sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường.

Biển W.215a là biển báo đã được sử dụng từ lâu, còn biển W.215b và W.215c là biển báo mới được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có những chỗ ngoặt nguy hiểm). Trong trường hợp đường đã có tường bảo vệ, hộ lan thì có thể sẽ không có biển này.

Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe Thêm biển báo chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe. Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái; Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải
 Thêm biển Nơi đỗ xe một phần trên hè phố Nơi đỗ xe một phần trên hè phố.  
Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động Biển báo hiệu nơi cắm trại, nhà nghỉ lưu động.  
Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh Điều chỉnh biển “Dừng lại” từ nhóm Biển báo cấm sang nhóm Biển hiệu lệnh. BIển này có ý nghĩa bắt buộc lái xe phải chấp hành khi tham gia giao thông trên đường
Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe Biển cấm rẽ nhưng không cấm quay đầu xe.

Theo quy chuẩn cũ năm 2012, khi có biển “Cấm rẽ trái” thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe.

Tuy nhiên, theo quy chuẩn 41:2016, biển P.123a “Cấm rẽ trái” hoặc biển số P.123b “Cấm rẽ phải” biển không có giá trị cấm quay đầu xe.

 

4. Thay đổi trong vạch chỉ dẫn đường từ ngày 1/11/2016

Vạch phân chia các làn xe cùng chiều sẽ gồm 02 loại vạch:

Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch

Vạch đơn, đứt nét: cho phép xe chuyển làn đường qua vạch.

Vạch đơn, liền nét: được sử dụng để phân chia các làn xe chạy cùng chiều và không cho phép xe chuyển làn hay sử dụng làn khác. Bên cạnh đó, xe cũng không được lấn làn hay không được đè lên vạch.

Vạch đơn, liền nét.

 

Nguồn: Dantri.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 1822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4259390

Khai trương

Nhận thưởng