11:25 EDT Chủ nhật, 22/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Trăn trở Điệp Sơn

Thứ sáu - 04/03/2016 02:47
Đảo Điệp Sơn đang là điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, với kiểu du lịch tự phát, nơi đây đang bộc lộ nhiều nguy cơ gây mất an toàn, an ninh trật tự, môi trường sinh thái…

Du lịch tự phát
Mấy tháng nay, trên một số tờ báo mạng và mạng xã hội facebook xuất hiện các thông tin ca ngợi vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn (thôn Điệp Sơn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh). Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy.

1

Cảnh đẹp duy nhất ở Điệp Sơn là con đường đi bộ dưới biển

 

Đến Điệp Sơn mới thấy, nét độc đáo, lạ lẫm duy nhất ở đây là con đường dài khoảng 150m nối hai đảo Điệp Sơn và Hòn Ó. Lúc thủy triều lên, con đường chìm dưới nước biển, khi thủy triều rút, đường lại hiện lên và mọi người có thể đi bộ qua lại giữa 2 đảo. Con đường này được ca tụng là đường dưới biển duy nhất ở Việt Nam.

Tuy nhiên, vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên nơi đây chỉ có thế. Các hình ảnh giới thiệu về Điệp Sơn cũng chỉ tập trung ở khu vực này.

Bãi biển Điệp Sơn

Bãi biển Điệp Sơn

Điệp Sơn hiện nay đơn giản là một làng chài với nghề chính là đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Nơi đây không có những bãi tắm, bởi bao quanh đảo là những rạn san hô chết; bờ biển thì rất nhiều rác… Cây cối trên đảo cũng xơ xác và càng tan hoang hơn khi bị khách du lịch chặt để dựng lều, đốt lửa.

Hòn đảo nhỏ Điệp Sơn, nơi sinh sống của 361 con người vốn dĩ bình yên nay đã bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của khách du lịch. Từ đầu năm 2016 đến nay, rất nhiều người đã đến đây, dựng lều, trại ở lại ăn uống, nhậu nhẹt qua đêm, khi về để lại những đống rác…, tạo nên khung cảnh lôi thôi, nhếch nhác cho hòn đảo nhỏ này. Đó là chưa kể khi đêm xuống, những vị khách này còn bật loa hát hò, vui chơi đến sáng gây ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân.

Những chiếc ghe thủy sản nhận chở khách đi Điệp Sơn tại khu vực Tân Dân

Những chiếc ghe thủy sản nhận chở khách đi Điệp Sơn tại khu vực Tân Dân

 

Hôm chúng tôi rời Điệp Sơn đã chứng kiến cảnh một người dân bắt đền nhóm khách vì chặt cây trong vườn nhà họ. Sự việc này sau đó phải nhờ lực lượng an ninh của thôn can thiệp khi nhóm khách không chịu bồi thường.
Tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Hiện nay, để đến với Điệp Sơn, nếu đi từ cầu tàu ở thị trấn Vạn Giã mất khoảng 1 tiếng, nếu xuống khu vực thôn Tân Dân (xã Vạn Thắng) đi qua thì mất khoảng 20 phút.

Chúng tôi chọn cách thứ 2 và nhận thấy nơi đây không có cầu tàu, những chiếc ghe nhận chở khách cập vào bờ của một đìa nuôi thủy sản để khách bước xuống. Anh Phước – chủ một chiếc ghe chở khách ở khu vực này cho biết, hiện ở đây có 8 chiếc ghe nhận chở khách, đều là ghe thủy sản. “Trước đây, ghe của tôi sử dụng để đánh bắt thủy sản, nhưng từ gần Tết, thấy khách đi Điệp Sơn nhiều nên tôi mua thêm mấy cái áo phao để trên ghe và bắt đầu chở khách. Ngày biển sóng lớn ghe chở 6 người, sóng nhỏ thì có thể chở đến 12 người. Đa số các ghe ở đây đều không được cấp phép để chở khách, thỉnh thoảng vẫn có ghe bị lực lượng bộ đội biên phòng nhắc nhở”, anh Phước cho biết.
Vào dịp cuối tuần, lượng người xuất phát đi Điệp Sơn từ đây lên đến vài trăm người. Qua quan sát, chúng tôi thấy có một số ghe hành khách không mặc áo phao, thậm chí có ghe không trang bị áo phao vẫn vô tư chở người. Hiện trên đảo Điệp Sơn chưa có cơ sở lưu trú, cũng chưa có nhà dân nào cho khách vào ở cùng theo dạng homestay. Gần đây, có 10 hộ trong thôn nhận nấu ăn cho các nhóm khách nếu họ liên hệ đặt trước.

Nhà vệ sinh trên đảo cũng rất ít, nên tình trạng du khách phóng uế bừa bãi trên đảo là điều không thể tránh khỏi.
Theo ông Nguyễn Ngọc Mẫn – Trưởng thôn Điệp Sơn, việc khách du lịch đến Điệp Sơn mới diễn ra từ đầu năm 2016 và ngày càng tăng, cá biệt từ mùng 4 đến mùng 7 Tết Bính Thân vừa qua, mỗi ngày có khoảng 1.500 người đến Điệp Sơn. “Năm ngoái, tình hình khô hạn khiến lượng nước trên đảo giảm sút, người dân trên đảo không đủ nước để dùng. Năm nay, nếu có thêm khách du lịch thì tình hình chắc sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đến nay, Điệp Sơn vẫn chưa có điện lưới quốc gia nên sinh hoạt thường ngày vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Môi trường sinh thái trên đảo đang chịu những tác động trực tiếp từ việc xả thải của du khách”, ông Mẫn cho biết.
Ngoài những nguy cơ về mất an toàn, môi trường như trên, tình trạng du khách đến Điệp Sơn nhiều cũng kéo theo nguy cơ mất an ninh trật tự.

Tuy chưa có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra, nhưng theo một người phụ trách an ninh thôn thì đã có trường hợp kẻ xấu trà trộn vào du khách để thực hiện các hành vi bất chính, nhưng rất may thôn đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn.
Qua tìm hiểu được biết, đa số người dân trên đảo muốn hoạt động du lịch nơi đây phát triển, bởi như vậy họ sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, có thêm thu nhập từ những công việc phục vụ du khách… Tuy nhiên, hoạt động du lịch ở Điệp Sơn hiện nay hoàn toàn mang tính tự phát; những điều kiện tối thiểu để phục vụ cho hoạt động du lịch ở đây vẫn còn là số không. Để du lịch Điệp Sơn phát triển cần phải có quy hoạch cụ thể, có lộ trình cùng sự đầu tư đồng bộ. Theo ông Nguyễn Thanh Nam –  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, mới đây có đoàn lãnh đạo huyện Vạn Ninh và một công ty du lịch ở Nha Trang đến khảo sát Điệp Sơn.

Trước mắt, huyện và xã yêu cầu thôn lưu ý việc đảm bảo vệ sinh môi trường, vận động người dân cho du khách vào ở trong nhà, tránh tình trạng cắm lều, trại ngoài bờ biển, làm các nhà tạm để khách có chỗ đi vệ sinh, giữ gìn an ninh trật tự.
Hy vọng, trong khi chờ đợi một hướng đi, các cấp, ngành sẽ quan tâm bảo vệ Điệp Sơn, tránh cho hòn đảo nhỏ bị tàn phá thêm bởi kiểu du lịch tự phát như hiện nay.
NHÂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 3349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3630188

Khai trương

Nhận thưởng