11:32 EDT Chủ nhật, 22/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Nha Trang

Thứ tư - 04/09/2013 20:25

Bãi biển Nha Trang thơ mộng, xinh đẹp, là linh hồn, là thương hiệu của TP. Nha Trang. Thời gian gần đây, dọc theo công viên biển tình trạng buôn bán hàng rong lại tái  diễn khiến vẻ đẹp của bãi biển phần nào bị phai mờ. Trả lại vẻ đẹp cho bãi biển Nha Trang là mong muốn của người dân và du khách …


“Nhà hàng hải sản di động” trên bãi biển


Chiều về, gió biển thổi vào lồng lộng, hòa quyện với  tiếng sóng rì rào, biển Nha Trang là địa điểm lý tưởng để hàng ngàn người dân, du khách vui chơi, ngắm cảnh, tập thể dục... Tuy nhiên, đây cũng là lúc bãi biển xuất hiện nhiều gánh hàng hải sản di động nhếch nhác làm ô nhiễm không gian trong lành của biển. Vừa bước chân vào công viên biển đoạn đối diện với đường Tuệ Tĩnh, chúng tôi được 2, 3 nữ “đầu bếp” vây lấy, mời chào: “Anh ơi, xuống bãi cát ngắm biển, nhậu đi anh. Chúng em có nhiều loại hải sản, bia rượu phục vụ tại chỗ với giá bình dân…”. Thấy chúng tôi chần chừ, một phụ nữ nước da ngăm đen, trạc 35 tuổi vừa níu kéo vừa chỉ về hướng bãi biển: “Bếp em ở đằng kia, ai bán cũng như nhau, mua giúp em. Nếu không mua hải sản nhậu thì tụi em cho thuê bạt, chỉ cần 20.000 đồng là ngồi vui chơi thoải mái”.

 

Những cửa hàng hải sản bán công khai trên bãi biển.
Những cửa hàng hải sản bán công khai trên bãi biển.


Tại bãi cát sau Công viên Phù Đổng có 4 - 5 gánh hàng hải sản được bày biện như những gian hàng san sát nhau. Mỗi “gian hàng” ở đây gồm có: Thùng đá, thùng đựng hải sản cùng cả chục thùng sơn làm bệ kê, phía trên bày các loại hải sản như: Tôm, mực, cá, ốc, sò… kèm theo là bếp than hồng nghi ngút khói. Mỗi “gian hàng” có từ 4 đến 5 người phục vụ. Người dắt khách, người nướng, người chạy đưa bia, đưa mồi như con thoi. Ở đây, tuy nhiều thực khách đã có người “dắt tay” nhưng chủ các “gian hàng” khác cũng không ngừng mời chào, giành giật khách. Điều này gây nên cảnh chèo kéo ồn ào cả một đoạn bãi biển. Các loại hải sản bày bán thoạt nhìn khá hấp dẫn, nhưng xem kỹ thì không còn tươi, trước khi chế biến, người bán lại chỉ nhúng rửa sơ sài qua thùng nước đen ngòm (do nước được sử dụng quá nhiều lần). “Hải sản thế này thì khó đảm bảo chất lượng, ăn coi chừng đau bụng” - một du khách khách đang chọn hàng nói với vẻ e ngại.

 

Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang: 4 nhà vệ sinh thông minh được ngân sách đầu tư hàng trăm triệu đồng đặt dọc bãi biển nhưng chưa hẳn “thông minh” khi khách không có tiền xu để sử dụng. Hơn nữa, khi khách sử dụng cũng hay bị trục trặc nên dẫn đến nhiều chuyện “dở khóc, dở cười”. Về bãi giữ xe, dọc biển có 12 bãi có thu phí, 9 bãi người dân tự giữ. Thực tế, đã có tình trạng giữ xe trái ranh giới quy định tại các bãi này và thu phí quá mức quy định, không thực hiện niêm yết công khai giá dịch vụ, dẫn đến việc thường xuyên xảy ra cãi cọ giữa khách gửi xe với các chủ giữ xe.

Nhiều đoạn bãi biển khác tại TP. Nha Trang cũng trong tình cảnh tương tự. Đến 19 giờ, các quầy hàng di động đã đầy khách, bạt trải đầy bãi cát. Thực khách ăn nhậu tiện tay đã vứt vỏ đồ uống, vỏ hải sản ra bãi cát gây nên tình trạng bừa bộn, rất mất mỹ quan. Nhiều người còn “giải quyết” nhu cầu cá nhân ngay trên bãi cát, gây khó chịu cho những người ra biển thư giãn. “Bãi biển Nha Trang đã thành “nhà hàng hải sản” di động mất rồi” - ông Nguyễn Văn Hương (phường Lộc Thọ) ngao ngán nhận xét. Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang thừa nhận, việc bán hàng rong trên bãi biển Nha Trang đang diễn ra khá phức tạp. Thời gian qua, tuy các cơ quan chức năng đã rất nỗ lực nhưng tình trạng này vẫn chưa được xử lý đến nơi đến chốn.


 Tiềm ẩn nhiều nguy cơ


Tình trạng bán hàng rong trên bãi biển nếu không chấn chỉnh việc kịp thời sẽ dẫn đến mất vệ sinh bãi biển, mất an toàn vệ sinh thực phẩm vì không thể kiểm tra, kiểm soát. Đó là chưa kể đến tình trạng chèo kéo, tranh giành khách lẫn nhau trên bãi biển… Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới văn minh đô thị và hình ảnh của TP. Nha Trang.

 

Dù cắm quá dày che khuất tầm nhìn.
Dù cắm quá dày che khuất tầm nhìn.


Ngoài ra, đi dọc công viên bờ biển, nhiều người không khỏi bức xúc khi có nhiều đoạn bãi biển bị các doanh nghiệp đặt dù, ghế dày đặc, san sát nhau, gây cản tầm nhìn. Nhiều đoạn dù cố định bằng tranh, lá dừa nước cũ kỹ xen lẫn với dù di động màu trắng tạo nên một hình ảnh không đẹp mắt. Ông Nguyễn Văn Hương (đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa) bức xúc: “Bãi biển Nha Trang rất đẹp; thế nhưng, người ta lại đặt dù san sát, không những che hết tầm nhìn của người đi ngắm biển mà còn làm xấu đi hình ảnh bãi biển”. Ông Ngô Khắc Thinh cho biết: “Trong quy định, khoảng cách 2 dù tối thiểu là 5m; nhưng qua kiểm tra đã phát hiện nhiều doanh nghiệp kê dù với khoảng cách chỉ 2,5m nên thấy dù dày đặc”.

 

Nhiều tấm bạc trải sẵn trên bãi biển để phục vụ du khách gây mất vẻ đẹp của bãi biển.
Nhiều tấm bạc trải sẵn trên bãi biển để phục vụ du khách gây mất vẻ đẹp của bãi biển.


Bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, trong quan điểm phát triển và định hướng khai thác du lịch đều xác định, bờ biển dọc đường Trần Phú là bãi biển chung, phục vụ công cộng là chính. Tuy nhiên, cũng có một số khu vực nhất định với tỷ lệ phù hợp để phục vụ các nhu cầu chính đáng của du khách. Quan điểm du lịch là làm sao để phục vụ du khách càng nhiều càng tốt, nhưng đằng sau đó còn cảnh quan, mỹ quan và chất lượng dịch vụ. Vì vậy, tổng thể trên bờ biển không nên “nén” quá nhiều dịch vụ. Trên bãi biển, cho phép cắm dù để du khách ngắm cảnh, tắm nắng. Tuy nhiên, cần có tỷ lệ phù hợp để vừa đảm bảo cảnh quan, vừa phục vụ được nhu cầu của du khách. Thực tế vừa qua, dù được cắm quá dày nên không đẹp mắt và không đồng bộ. Vừa rồi, UBND tỉnh đã chỉ đạo rất quyết liệt, sẽ có quy hoạch cụ thể, giảm dần mật độ.

 

Bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Từ góc nhìn du lịch, nhà vệ sinh là một nhu cầu thiết yếu của du khách và người dân. Nhà vệ sinh phục vụ kém, du khách sẽ đánh giá thấp về thành phố du lịch. Ở các thành phố du lịch phát triển, nhà vệ sinh rất  sạch sẽ, đẹp, văn minh.

Một điều nữa cũng khiến nhiều du khách phiền lòng, đó là việc thiếu nhà vệ sinh. Chị Nguyễn Thị Hòa, xã Vĩnh Trung kể: Chị cùng gia đình thường xuyên xuống bãi biển chơi nhưng không dám ở lâu, vì chuyện đi vệ sinh đã từng là nỗi ám ảnh của cả gia đình chị. Đợt đó, cả nhà phải nháo nhào chạy đi kiếm nhà vệ sinh vì đứa con 10 tuổi của chị bị đau bụng. Thế nhưng, tìm mãi không hề có biển chỉ dẫn vị trí nhà vệ sinh gần nhất. Khi tìm được nhà vệ sinh trong một công viên gần đó thì nhà vệ sinh đã bị khóa cửa. Đã vậy, nhân viên giữ xe còn đòi thu 5.000 đồng, trong khi xe máy cả nhà tự giữ lấy…

 

Nhà vệ sinh thông minh không còn “thông minh”.
Nhà vệ sinh thông minh không còn “thông minh”.


Sẽ lập lại trật tự?

 

Ông Phùng Sâm - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích TP. Nha Trang: Trên bãi biển Nha Trang có tình trạng “bảo kê” cho các đối tượng bán hàng dọc bãi biển, đã khiến tình hình ngày càng phức tạp và không thể xử lý triệt để. Do bờ biển kéo dài nên khi lực lượng Thanh niên xung kích đi khỏi, các đối tượng bán hàng rong lại xuất hiện. Khi lực lượng tiến hành lập biên bản xử lý, những đối tượng đã có hành vi chống trả quyết liệt, thậm chí đánh lại lực lượng chức năng. Mới đây nhất, ngày 31-8, các đối tượng này đã làm 2 người của Đội Thanh niên xung kích bị trọng thương.

Do vị trí, tầm quan trọng của bãi biển đường Trần Phú nên khu vực này luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo rất sâu sát của lãnh đạo tỉnh cũng như TP. Nha Trang. UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo phải chấm dứt tình trạng bán hàng rong, chèo kéo du khách ở bãi biển. Theo đó, Phòng Quản lý đô thị sẽ tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý và báo cáo thành phố. Mặt khác, UBND TP. Nha Trang đã yêu cầu Đội Thanh niên xung kích làm việc với đơn vị khai thác các nhà vệ sinh thông minh bố trí người trực để đổi từ tiền giấy sang tiền xu. Thời gian qua, để lập lại trật tự, TP. Nha Trang đã xử phạt 7 trường hợp đặt dù quá dày, vượt quá khu vực quy định; xử phạt 3 trường hợp giữ xe thu quá mức quy định. Đội Thanh niên xung kích đã chấm dứt hợp đồng đối với bãi giữ xe gần quán bar Sailing Club vì nâng giá. UBND TP. Nha Trang cũng đã đề xuất UBND tỉnh trong năm 2014 sẽ không cho phát sinh thêm số lượng dù cố định đối với các đơn vị cũ và đơn vị xin cấp mới; chỉ xem xét, giải quyết việc sử dụng bãi biển để tổ chức hoạt động đặt dù, ghế nằm đối với khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên thay vì 3 sao như hiện nay. Để khắc phục các dù cố định bị hư hỏng, mục nát, che khuất tầm nhìn, diện tích chiếm dụng lớn và khó khăn khi dọn vệ sinh, từ năm 2015, mỗi năm, các đơn vị phải giảm 20% số lượng dù cố định và thay thế bằng dù di động.


Đối với nhà vệ sinh, ông Phùng Sâm - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích TP. Nha Trang cho biết: “Hiện nay, các điểm nhà vệ sinh sử dụng tiền xu đã giao cho Công ty PE quản lý, khai thác và bảo trì. Qua kiểm tra cho thấy, những điểm nhà vệ sinh này thường xuyên bị hỏng hóc nên việc đáp ứng nhu cầu của người dân còn hạn chế”.     Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã đề nghị UBND tỉnh cho thí điểm xây dựng một khu nhà vệ sinh chất lượng cao tại công viên bờ biển đường Trần Phú. “Nhà vệ sinh mà chúng tôi muốn xây dựng có chất lượng cao tương xứng với vẻ đẹp nơi đây, nhằm đưa thêm dịch vụ để phục vụ nhân dân tốt hơn. Bãi biển Nha Trang có hạn, trong khi đó, nhu cầu của người dân ngày càng lớn, vì vậy phải sắp xếp, bố trí để làm sao các dịch vụ ngày càng tốt hơn” - bà Trúc cho biết.

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bãi biển, nha trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 3404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53606

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3630243

Khai trương

Nhận thưởng