17:26 EST Thứ năm, 23/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tổng quan Ford Escape 2017 - mạnh mẽ, nhỏ gọn và cầu toàn

Chủ nhật - 18/12/2016 23:01
  1. Ford Escape là một mẫu xe từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam trước đây, và hiện tại xe Escape cũ cũng được mọi người tìm mua sử dụng rất nhiều. Ford Escape 2017 với khối động cơ Ecoboost đã được Ford thay đổi hoàn toàn nhằm định hình lại phân khúc xe của họ. Chính vì vậy khi lái Escape 2017 mọi cảm giác đã bị thay đổi nếu đem so với Escape đời cũ.



    Ford Escape 2017 sử dụng khối động cơ Ecoboost 1.5L có công suất 179HP. Khối động cơ này là điều đáng bàn đến đầu tiên. Trước đây Ford Escape thường được mệnh danh là ông vua ngốn xăng vì thân hình nặng nề cùng với công nghệ động cơ quá cũ. Nhưng với khối động cơ Ecoboost 1.5L giống với khối động cơ đang gắn trên xe Ford Focus thì có lẽ mọi chuyện cần được suy xét lại. Trên Ford Focus thì phản hồi chân ga rất nhạy, ga chạy cũng rất bốc và lực. Và điều đó lặp lại trên chiếc Ford Escape 2017 này. Mặc dù là một chiếc SUV có trọng lượng cũng như kích thước to lớn hơn, lại bị gắn động cơ dung tích nhỏ nhưng thật ra với mức công suất 179HP thì cũng vẫn có thể mang lại cho Escape cảm giác chân ga nhạy tuyệt vời.

    tinhte.ford.escape-33.jpg

    Ford Escape 2017 khi nhìn tổng quan và ngồi lên lái thì điều đầu tiên mình nhận ra đó là những cái gọi là "chất" của Escape cũ đã không còn. "Chất" ở đây là gì? Đối với mình thì trước đây nghĩ rằng Escape là một chiếc SUV Mỹ, cứng cáp, nồi đồng cối đá, mạnh mẽ đến thô thiển....Còn Escape 2017 thì rõ ràng chỉ cần nhìn vào ngoại hình thôi thì cũng có thể thấy được là không còn những nhận xét trên. Ford định hình Escape mới thật sự là một chiếc SUV đa dụng và gia đình, với thiết kế thanh thoát và mềm mại hơn rất nhiều.

    tinhte.ford.escape-3.jpg

    Những đường nét mềm mại được Ford sử dụng khá giống với mẫu sedan Ford Focus. Vẫn là dải đèn LED daylight kéo ngang về hai bên, nhìn vào có thể thấy rằng có khá nhiều điểm tương đồng và dễ nhận ra thiết kế chung của Ford. Còn nhớ những đường cắt thẳng đứng trên Escape cũ làm cho chiếc xe nhìn như một khối hộp, Escape hiện tại nhu mì và hợp nhãn cả với phụ nữ lẫn đàn ông. Việc thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng hơn đồng nghĩa với việc bán được nhiều xe hơn là chắc chắn.

    tinhte.ford.escape-7.jpg

    Có nhiều người bạn của mình sau khi nhìn thấy phần đầu xe không còn nam tính như trước thì họ tỏ ra thất vọng. Nhưng thật ra con số những người thích sự cứng cáp có lẽ chỉ nằm ở 50% dân số thế giới, nửa đáng yêu còn lại của thế giới vẫn cần một cái gì đó mềm mại hơn, và Ford lắng nghe điều đó. Không ngẫu nhiên khi cách đây vài năm Ford đang nằm trong vũng bùn doanh số thì đến thời điểm hiện tại họ đang dần đi lên. Ford Escape hiện tại không còn là Escape của ngày xưa nữa, mà nó có thể nói là một chiếc Focus gầm cao. Cái cách Ford thiết kế xe rất trung tính, già trẻ lớn bé gì cũng có thể thấy hợp nhãn.

    tinhte.ford.escape-9.jpg

    Nhìn từ góc nhìn bên hông thì có thể thấy Ford Focus...à không Ford Escape khá phù hợp cho những chuyến đi tại Việt Nam, với "gầm cao máy thoáng". Với góc nhìn này thì có thể thấy Ford đã dời Escape sang phân khúc SUV gia đình cùng với Huyndai Tucson, cùng với Honda CRV, cùng với Mazda CX-5, những chiếc xe mà trước đây không hề "chung mâm với nó.

    tinhte.ford.escape-5.jpg

    Còn phần đuôi thì có nét gì đó lại khiến mình nhớ tới chiếc Ecosport với tấm kính sau đen tuyền và hơi bo nhẹ về hai bên. Nhích xuống chút là dải crom che giấu nút bấm mở cốp chứ không lộ liễu như trên Ecosport. Và đặc biệt là hai ống pô làm cho chiếc Escape nhìn từ phía sau rất mạnh mẽ. Ford Escape phiên bản mới đi kèm với hai lựa chọn hệ truyền động, hoặc là cầu trước hoặc là AWD.

    tinhte.ford.escape-31.jpg

    Chợt nhớ đến một thời Escape cũng được một vài hội nhóm offroad chọn làm chiếc xe để độ đi những cung đường khó. Escape không hẳn là một chiếc xe offroad thực thụ nhưng đời cũ hệ khung gầm vô cùng chắc chắn và khiến cho nó được tin dùng thậm chí trong những trường hợp khó nhằn. Nhưng có lẽ điều đó sẽ chấm dứt ở Escape phiên bản mới này khi Ford đưa mọi thứ về gần hơn với một chiếc xe gia đình đa dụng.

    tinhte.ford.escape.jpg

    Bước vào khoang nội thất của Ford Escape thì đúng là choáng ngợp nếu ai còn nhớ về Escape cũ. Mọi thứ đã được trang hoàng cứ như mua một mảnh đất về xây lại. Nút đề Start/Stop, màn hình LCD, những đường cắt tinh tế được bê hoàn toàn từ Focus lên khiến cho cái nội thất xe tải ngày nào không còn nhận ra nữa. Cũng không hẳn là chỉ có Focus, có một số sự thừa hưởng khá dễ thương đến từ Ecosport như cái hốc gió máy lạnh hai bên, hay như cái bảng đồng hồ. Nội thất của Escape lựa những gì đẹp nhất, tinh tuý nhất của hai chiếc xe tiền nhiệm để khiến cho nội thất của một chiếc SUV gia đình khó có thể chê được. Tuy nhiên chính vì mang nguyên nội thất của một chiếc sedan lên một chiếc SUV mà phần táp lô trước có phần hơi quá dài và điều đó thật đáng tiếc khiến cho tầm nhìn về phía trước hơi ngộp chứ không được thoáng như những chiếc SUV khác.

    tinhte.ford.escape-2.jpg

    Vô lăng của Escape có vẻ hơi nhỏ so với một chiếc SUV, cái vô lăng nhỏ như một chiếc sedan hoặc urban SUV và mình thật sự không thích điều đó. Và thật ra thì cái vô lăng của Ecosport 3 chấu rất đẹp nhưng lại không được Ford trang bị cho Escape, uổng thật. Phần pha giữa da và nhựa trên tay nắm vô lăng thì lại giúp cho khuyết điểm này đỡ bớt nếu nhìn qua Ecosport hoặc Focus sedan. Trên vô lăng có đầy đủ các phím chức năng chỉnh nhạc và có cả hệ thống Cruise Control, nhưng đây là Escape phiên bản quốc tế, chưa chắc option này còn khi về Việt Nam (điển hình như Ecosport).

    tinhte.ford.escape-4.jpg

    Hàng ghế sau ngồi 3 người vẫn cho cảm giác rộng rãi, không cảm thấy khó chịu dù cả 3 người ngồi đều nặng trên 75kg. Và điểm cộng nữa cho Escape chính là hàng ghế sau có thể gập phẳng xuống sàn tạo nên một khoang hành lý cực kỳ rộng rãi. Ngoài ra thì Ford còn trang bị ngay sau lưng hai ghế phía trước hai cái bàn có thể sử dụng đa dụng làm bàn ăn hoặc bàn làm việc tuỳ ý thích, sự chu đáo đến từ những chi tiết cực kỳ nhỏ nhặt mà lại vô cùng cần thiết trong cách bố trí khoang nội thất của xe.


    tinhte.ford.escape-20.jpg

    Khả năng cách âm của Escape nằm ở mức khoảng 7 điểm nếu tính thang điểm 10. Tiếng ồn xung quanh xe và tiếng ồn động cơ được triệt tiêu rất tốt nhưng lại bị nhiều điểm trừ bởi tiếng ồn vọng lên từ mặt đường. Mặc dù là một chiếc SUV với gầm cao thì tiếng ồn mặt đường đã đỡ hơn là sedan nhưng cách âm mặt đường của Escape làm mình khá thất vọng với những tiếng rào rào phát ra khi đi vào những nơi có lớp nhựa đường hơi gồ ghề. Không quá kinh khủng như trên Ecosport nhưng lại đáng buồn với một chiếc xe huyền thoại tại Việt Nam như Escape.

    tinhte.ford.escape-29.jpg

    Cảm giác lái của Ford dạo gần đây khá tương đồng giữa các mẫu xe. Chỉ có khác biệt chút về khung gầm cũng như là động cơ, ngoài ra thì tất cả đều dùng trợ lực điện và điều đó thật dễ dàng với những người lái xe - vì những chuyến đi hơn là những kẻ lái xe - vì "thú tính". Đôi khi sự nhàn nhã khi lái một chiếc xe chiếm tới 90% khoảng thời gian chúng ta lái xe vì vậy đừng quá yêu cầu về cảm giác lái với vô lăng nặng và chính xác để rồi phải vật lộn với cái trợ lực dầu hàng ngày hàng giờ, hoặc phải ráng mà kiếm tiền mua lấy một chiếc trợ lực điện được đánh giá cao như Porsche. Chỉ tiếc là vô lăng của Escape có phần hơi quá nhẹ. Ở dải tốc độ thường sử dụng nhất từ khoảng 40-60 km/h thì vô lăng cho cảm giác hơi thiếu tự tin nếu lỡ có đánh lái gấp. Còn khi sử dụng Escape để vượt qua những cung đường hơi xấu hoặc vào cua hơi nhanh thì trợ lực điện khiến vô lăng không thật, việc triệt tiêu khá nhiều phản hồi từ mặt đường làm cho mình thậm chí còn không cảm nhận được bánh xe đang nằm ở vị trí nào trên mặt đường gồ ghề.

    tinhte.ford.escape-30.jpg


    Nhìn lại thì cùng phân khúc với Ford Escape tại Việt Nam hiện nay đang rất đông đúc với đầy đủ các hãng đưa về. Và trong tương lai thì "gầm cao máy thoáng" có lẽ sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng xe tại Việt Nam cũng như thế giới. Ford họ dự đoán khoảng 40% lượng xe toàn thế giới trong năm 2017 sẽ là SUV và theo mình thì dự đoán này có thể sẽ rất chính xác. Tầm nhìn thoáng đãng, đi được nhiều địa hình, rộng rãi...và rất rất nhiều ưu điểm nếu so với một chiếc sedan. Và gần như ai tại Việt Nam đang đi sedan mà trải qua tình trạng ngập nước hoặc gia đình có thêm người thì cũng đều nghĩ đến một chiếc SUV để "đi cho khoẻ". Mình cũng mong Ford Escape sẽ sớm được Ford mang về Việt Nam như cái sự kiện họ mang Explorer về một cách bất ngờ. Vì hiện tại so sánh giữa giá tiền và giá trị mang lại tại Việt Nam thì Ford vẫn là "vô đối"!!!

    tinhte.ford.escape-6.jpgtinhte.ford.escape-8.jpgtinhte.ford.escape-10.jpgtinhte.ford.escape-13.jpgtinhte.ford.escape-16.jpgtinhte.ford.escape-18.jpgtinhte.ford.escape-25.jpgtinhte.ford.escape-28.jpg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 2601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67188

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3720560

Khai trương

Nhận thưởng