20:45 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tình trạng xe dù hoạt động trái phép tại sân bay Cam Ranh diễn ra khá phức tạp

Thứ ba - 01/11/2016 22:12

 

Phí sân bãi rẻ nên các xe đậu hàng giờ chờ bắt khác

Thời gian gần đây, tình trạng xe dù hoạt động trái phép tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh diễn ra khá phức tạp. Bên cạnh ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, “đội quân” xe dù còn gây mất an ninh trật tự, phiền hà cho khách.

Hoạt động công khai

Được một người quen cho số điện thoại, chúng tôi gọi điện cho một tài xế xe dù chở từ Nha Trang đi Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh với giá 200.000 đồng. Tài xế tên N.T.L kể, năm 2006, anh mua chiếc xe 4 chỗ với giá 500 triệu đồng để chở khách, chủ yếu là vào sân bay Cam Ranh và ngược lại; thu nhập bình quân khoảng 1 triệu đồng/ngày. Thấy làm ăn được, anh đã vay mượn mua thêm một chiếc xe nữa cho con trai cùng lái. Anh L. chia sẻ: “Thành lập công ty thì không đủ lực, chưa kể giấy tờ thủ tục phiền hà mà xin vào hoạt động trong một tổ chức thì gò bó nên hai cha con tự chạy, làm được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, chẳng phải đóng phí cho ai. Ngoài nguồn khách quen, tôi còn chi hoa hồng cho các lễ tân khách sạn nên lúc nào cũng có khách”.

Sau khi đưa chúng tôi đến sân bay, anh L. hòa mình vào đội tài xế xe dù đang đứng, ngồi la liệt dưới các gốc cây và khu vực cổng ra vào nhà ga chờ bắt khách. Theo quan sát của chúng tôi, tại khu vực nhà ga khi hành khách vừa di chuyển ra ngoài, ngay lập tức đội quân xe dù bám theo với những lời mời chào: “Đi xe về Nha Trang không anh, chị, giá chỉ 200.000 đồng thôi”. Khi thấy khách có ý dè chừng, họ liền hạ giá để đưa bằng được khách lên xe.

 

Thực tế, không khó phân biệt giữa tài xế xe dù và xe taxi. Bởi, các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay đều có nhân viên điều hành, còn các xe dù thì mạnh ai nấy mời chào khách, gây nên cảnh lộn xộn, mất trật tự. Theo tìm hiểu của chúng tôi, gần đây, lượng xe dù tại sân bay Cam Ranh ngày càng nhiều, một nhóm có 5 – 7 người hoạt động công khai, thậm chí tranh giành khách với các hãng taxi, xe buýt. Do không đăng ký kinh doanh, không phải trả các loại thuế, phí, còn tiền bến bãi tại sân bay lại khá rẻ nên khách đi giá nào họ cũng chở.

Bãi đậu xe của sân bay lúc nào cũng đông
Bãi đậu xe của sân bay lúc nào cũng đông

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Tài Minh – Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thừa nhận, các xe dù hoạt động tại sân bay đang ngày càng biến tướng. Cuối năm 2014, tại sân bay chỉ có khoảng 40 xe dù hoạt động, nhưng đến tháng 6-2016 đã tăng lên 116 xe, gây nên tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự, nhất là vào mùa cao điểm. Không chỉ mời chào khách phía ngoài nhà ga, một số tài xế còn căn cứ vào thông tin chuyến bay hiển thị trên bảng điện tử, sau đó in sẵn tên tuổi một vài hành khách bất kỳ ra tờ giấy A4, và vào trong khu vực sân bay, đóng giả làm người đón khách để bắt khách.

Được biết, hiện nay, phí sân bãi tại sân bay 45 phút đầu là 10.000 đồng/xe, sau đó cứ 30 phút tiếp theo 5.000 đồng, xe dù có khách thì chạy, không có khách thì cho xe đậu cả ngày, vừa kẹt bến bãi, vừa gây mất an ninh trật tự. Họ tụ tập thành từng nhóm 5 – 7 người đánh bài trên điện thoại, thậm chí còn gây gổ nhau. “Thời điểm này, lượng khách giảm mạnh nên các xe dù hoạt động cầm chừng. Nhưng khoảng đầu tháng 11 tới, khách bắt đầu tăng, xe dù lại hoạt động mạnh trở lại”, ông Minh nói.

Không có khách, các tài xế ngồi chờ bên ngoài nhà ga
Không có khách, các tài xế ngồi chờ bên ngoài nhà ga

Chưa kể, một số phòng vé máy bay còn thông đồng với các xe dù, thậm chí đưa cả thông tin của khách hàng cho họ để chủ động gọi điện mời khách đi xe. Chị Nguyễn Ngọc Oanh (đường Lê Hồng Phong) cho biết: “Vừa qua, tôi đặt vé đi Hà Nội, trước ngày bay bất ngờ có một cuộc điện thoại gọi đến mời đi xe giá rẻ, thậm chí còn biết luôn cả ngày về của tôi. Những thông tin như vậy chỉ có thể bị tiết lộ từ phòng vé, tôi cảm thấy khó chịu và bất an”.

Tìm phương án xử lý

Ông Nguyễn Văn Dần – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, theo quy định, người chở khách thu tiền phải đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay, một số cá nhân móc nối với các khách sạn, phòng vé máy bay… ngang nhiên đưa đón khách đi và đến sân bay nhưng không đăng ký kinh doanh. Đây là cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp làm ăn chân chính và gây mất an ninh trật tự, phiền hà cho khách tại sân bay. “Việc xử lý tuy khó nhưng sở đã chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh xây dựng quy chế, tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận chuyển hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải không phép tại cảng, không để cho hình thức kinh doanh này biến tướng. Cảng cần tạo điều kiện thuận lợi, bố trí xe đậu hợp lý cho các doanh nghiệp đang nhượng quyền khai thác tại cảng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách”, ông Dần nói.

Khi có khách xuất hiện, các tài xế xe dù vây quanh mời chào
Khi có khách xuất hiện, các tài xế xe dù vây quanh mời chào

 

Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có 5 hãng taxi hoạt động gồm: Mai Linh, Asia, Airport, Sun Taxi, taxi chi nhánh Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam. 3 doanh nghiệp vận tải xe buýt gồm: Công ty TNHH Chery Blossom Nha Trang, Công ty Cổ phần Đất Mới, Công ty Cổ phần Dịch vụ Sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ông Nguyễn Văn Đức  – Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện pháp luật chưa có quy định rõ ràng về hoạt động của loại xe này nên việc xử lý khó khăn. Thanh tra sở đã ra quân kiểm soát nhưng lái xe đều lấy lý do đón người thân chứ không hoạt động vận tải… để trốn tránh. Do đó, hiện nay, thanh tra sở đang tích cực phối hợp với bộ phận an ninh của cảng tìm phương án giải quyết hiệu quả tình trạng trên. Để có bằng chứng xử lý, lực lượng an ninh sân bay sẽ theo dõi, sau đó lập biên bản từng trường hợp vi phạm cụ thể và chuyển về cho thanh tra sở. Trên cơ sở đó, thanh tra sở sẽ xử lý các đối tượng không chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải.

Thời gian qua, lực lượng an ninh của cảng đã lập biên bản một số trường hợp vi phạm, chuyển cho Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cam Ranh, nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc xử lý khai thác hành khách không có hợp đồng, mức xử phạt thấp (600.000 đồng) nên không mang tính răn đe. “Có thời điểm, khu vực phía trước nhà ga như một cái chợ, đủ các chiêu trò mời chào khách của các xe dù. Cảng đã tăng cường lực lượng an ninh để xử lý. Đội quân xe dù đã thuê xã hội đen vào đe dọa lực lượng an ninh. Chúng tôi hy vọng, thời gian tới, với sự phối hợp chặt chẽ của Sở Giao thông vận tải tỉnh sẽ xử lý triệt để được vấn nạn này”, ông Minh nói.

Theo Báo Khánh Hòa

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849259

Khai trương

Nhận thưởng