12:33 EDT Chủ nhật, 23/07/2017

Tin nổi bật

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Ford Focus Trend 2017 - Chiếc xe gia đình dành cho người mê lái

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam trong tháng 4 nhìn chung có vẻ ảm đạm nhưng trong phân khúc hạng C của minh, Ford Focus lại vươn lên với doanh số ấn tượng 146 chiếc bán ra. Điều này có được là nhờ Focus sở hữu đầy đủ ưu điểm để trở thành mẫu xe hạng C tốt nhất: động cơ mạnh mẽ, an toàn vượt trội cùng mức giá vô cùng cạnh tranh, từ 620 triệu.

 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới

​Năm 2016, hơn 17,7 triệu chiếc xe máy bán ra tại Ấn Độ, mỗi ngày khoảng 48.000 xe mới được đăng ký.

 

Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

 

Lợi nhuận giảm, Ford trảm tướng

Ban quản trị Ford mất kiên nhẫn với CEO Mark Fields khi chứng kiến doanh số, lợi nhuận và đặc biệt giá cổ phiếu của hãng sụt giảm.

 

Toyota Vios mới nâng cấp hơn với hệ thống camera 360 độ và ổ sạc USB

Cùng với việc công chúng đang chờ đợi sự ra mắt của Toyota Vios facelift, UMW Toyota Motor cũng đã cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để cập nhật một vài tính năng bổ sung cho mẫu xe hiện tại, nhằm làm cho chiếc sedan hạng B trở nên hấp dẫn hơn.

 

Chevrolet Colorado giảm giá lên đến 50 triệu đồng, quyết tăng bậc trong top 10 xe bán chạy tháng 5/2017

Trong tháng 5/2017, Chevrolet Việt Nam áp dụng chương trình khuyến mãi mua xe với mức ưu đãi giá bán lên đến 60 triệu đồng cho các dòng xe Chevrolet Coloraro, Cruze...

 

"Ông hoàng" doanh số Toyota Vios cũng phải giảm giá quyết liệt

Toyota Vios luôn là dòng xe bán chạy nhất không chỉ của Toyota mà của cả thị trường ô tô Việt Nam. Trước sức ép đến từ thị trường tiêu thụ, “ông hoàng doanh số” Toyota Vios cũng phải giảm giá bán để thu hút thêm khách hàng.

 

10 sự lựa chọn ô tô hàng đầu cho năm 2017

Audi Q7, Subaru Forester, Chevrolet Impala,... là những cái tên gây ấn tượng mạnh, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường xe trong năm 2017.

 

Ưu nhược điểm của xe Nhật, xe Mỹ và xe châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Chiếc Tesla Model X P100D đầu tiên "đặt lốp" về Việt Nam

Mới đây, chiếc Tesla Model X P100D - mẫu SUV điện gây ấn tượng với kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau đầu tiên vừa cập bến Viện Nam, xe được khui công tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

 

"Sốc" với mức tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X và D-Max

Kết thúc cuộc thi “Isuzu Diesel Challenge 2017 – Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu” từ Tp. HCM đến Phnompenh (Campuchia), bộ đôi mu-X và D-Max đã cho kết quả vô cùng ấn tượng.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tìm hiểu động cơ MIVEC của Mitsubishi

Thứ năm - 09/02/2017 21:09
Chỉnh sửa lúc: 26/12/2016

Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control-System, hay còn được gọi là Hệ thống Điều khiển điện tử van biến thiên - MIVEC, đây là cơ chế điều khiển hệ thống phân phối khí được phát triển bởi Mitsubishi Motors và hiện đang được trang bị trên những thế hệ động cơ tiên tiến của nhà sản xuất Nhật Bản.

Lịch sử hình thành

Trong một khoảng thời gian dài, Mitsubishi đã tập trung nghiên cứu các công nghệ điều khiển hệ thống phân phối khí để cho động cơ đạt được hiệu suất tối đa, tăng công suất và mô-men xoắn mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu và đảm bảo các tiêu chuẩn về khí thải. Động cơ MIVEC lần đầu tiên được đưa ra sử dụng vào năm 1992 trên mẫu Mirage hatchback cùng Lancer, và kể từ đó Mitsubishi Motors đã thêm một số cải tiến để cải thiện hiệu suất tốt hơn.

Đến năm 2005, MIVEC được trang bị cho Outlander. Năm 2007 với sự trình làng của hai mẫu xe Delica D5 và Galant Fortis, Mitsubishi đã ra mắt một cơ chế mới có thể điều khiển liên tục và tối ưu hóa việc điều khiển xupap nạp và xupap xả. Đây cũng là hệ thống VVT đầu tiên được sử dụng trên xe chở hành khách chạy bằng nhiên liệu diesel. Hiện nay, động cơ MIVEC hoàn toàn mới có thể điều khiển cả hai xupap nạp và xupap xả cùng một lúc và trong tất cả mọi thời điểm.

Nguyên lý hoạt động

Động cơ MIVEC DOHC 16 van (tên mã 4B1)

Động cơ 4B1 được trang bị trên mẫu Outlander tại thị trường Nhật Bản, cũng như mẫu Delica D:5 và Galant Fortis có cơ cấu phân phối khí được áp dụng hệ thống MIVEC. Mỗii xilanh được bố trí 4 xupap được điều khiển liên tục và được tối ưu hóa quá trình nạp xả tùy theo điều kiện vận hành của động cơ. Hệ thống này cung cấp hiệu suất cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Bằng việc điều khiển các xupap nạp xả một cách độc lập và liên tục, hệ thống này cung cấp sự kết hợp của công suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo tiêu chuẩn khí thải bằng cách điều khiển chính xác xupap theo từng vòng tua động cơ và mức tải của động cơ so với hệ thống khác.

Động cơ MIVEC DOHC 12 van (tên mã 3A9, 3B2)

Dòng động cơ này được trang bị trên mẫu xe Mirage, sử dụng hệ thống MIVEC điều khiển xupap nạp biến thiên liên tục và tối ưu thời gian đóng mở xupap nạp tùy theo điều kiện làm việc của động cơ với 3 xupap trên một xylanh. Hệ thống này cung cấp hiệu suất cao nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp.

Động cơ ALL-NEW MIVEC SOHC 16 vam (tên mã 4J1)

Động cơ MIVEC hoàn toàn mới có cấu trúc rất đơn giản, dựa trên cơ cấu phân phối khí trục cam đơn SOHC, bổ sung thêm một trục cam dao động, một trục hỗ trợ và một cánh tay đòn điều khiển bởi trục cam. Với hai chế độ hoạt động trục cam riêng biệt: một chế độ ở vòng tua thấp và một chế độ ở vòng tua cao.

Chế độ vòng tua thấp dưới 3.600 vòng/phút

Khi ở chế độ vòng tua thấp, hành trình xupap nạp di chuyển có biên độ thấp, cung cấp hòa khí vào buồng đốt ở mức vừa đủ, giúp cho động cơ xả ít khí thải mà vẫn hoạt động hiệu quả

Chế độ vòng tua cao trên 3.600 vòng/phút

Khi người dùng cần công suất cực đại (tốc độ cao và tải trọng lớn), hệ thống này sẽ tự động tăng thời gian mở và hành trình của xupap nạp lên để lượng khí nạp đi vào buồng đốt là lớn nhất, đảm bảo các yêu cầu về hiệu suất của người lái.

 

 

Những ưu điểm của động cơ MIVEC

Giảm thất thoát lượng khí nạp vào động cơ

Với một động cơ xăng thông thường, khối lượng không khí nạp được điều khiển bằng bướm ga, điều này làm tăng lực cản lượng khí nạp khi piston đi xuống. Động cơ MIVEC giúp cho khí nạp được lưu thông dễ dàng bằng cách kiểm soát độ mở của xapap cũng như việc đóng / mở xupap đồng thời và liên tục. Do đó, động cơ MIVEC giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm thất thoát lượng khí nạp.

Điều khiển cơ cấu phân phối khí liên tục

Động cơ MIVEC có thể kiểm soát hành trình của xupap, thời gian mở xupap và thời gian mở xupap liên tục trong suốt quá trình động cơ hoạt động. Nhờ đó với cơ cấu khóa cơ khí này, hệ thống điều khiển cơ cấu phân phối khí bằng thủy lực trở nên không cần thiết. Vì vậy động cơ MIVEC chỉ cần hệ thống phân phối khí kiểu SOHC đơn giản với cấu trúc nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ hơn.

Hiện các mẫu xe được Mitsubishi Motor Vietnam trang bị động cơ MIVEC có thể kể đến cặp anh em Mirage và Attrage, mẫu SUV Pajero Sport, Outlander Sport hay người kế nhiệm - Outlander 2017. Ngoài ra, "mới mẻ" hơn cả chính là Mitsubishi Triton 2017 với động cơ diesel MIVEC turbo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

 

 

Với bốn xilanh có tổng dung tích 2.442cc sản sinh công suất cực đại 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 430Nm ở 2.500 vòng/phút. Không chỉ cải tiện đáng kể hiệu xuất so với động cơ diesel tăng táp 2.5L trước đây, thân máy chế tạo từ hợp kim nhôm còn giúp giảm 30kg trọng lượng tổng thể của xe, giúp Triton vận hành linh hoạt và cơ động hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 2156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 71691

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3398972

Khai trương

Nhận thưởng