19:36 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thúc đẩy phát triển thị trường khách Indonesia

Thứ năm - 28/05/2015 21:03

Indonesia là quốc gia có dân số đứng thứ 3 châu Á. Hàng năm, có khoảng 8 triệu lượt người ở xứ sở vạn đảo đi du lịch nước ngoài. Đây là một thị trường khách giàu tiềm năng đối với du lịch Khánh Hòa trong tương lai.

 Cảnh quan thiên nhiên biển đảo là lợi thế lớn để Nha Trang thu hút khách Indonesia.
Cảnh quan thiên nhiên biển đảo là lợi thế lớn để Nha Trang thu hút khách Indonesia.
Người dân Indonesia rất thích đi du lịch, nhưng đến nay lượng khách của quốc gia này đến Việt Nam vẫn còn ít, khoảng 70.000 lượt/năm. Du khách Indonesia chỉ đứng thứ 12 trong số các nước châu Á có du khách đến xứ Trầm Hương. 4 tháng đầu năm 2015, chỉ có 671 lượt khách Indonesia đến Nha Trang (tăng 3,3% so với cùng kỳ 2014). Lý do là Khánh Hòa chưa có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại thị trường này; chưa có đường bay thẳng từ Sân bay quốc tế Cam Ranh đến Indonesia. Một nguyên nhân khác là nguồn nhân lực phục vụ khách Indonesia còn hạn chế, nhất là những hiểu biết về phong tục, thói quen của đối tượng khách theo đạo Hồi. 
 
Để góp phần tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Indonesia, mới đây, Tổng cục Du lịch đã tổ chức đoàn doanh nghiệp (DN) và báo chí đến từ các hãng lữ hành, hãng truyền thông lớn của xứ sở vạn đảo đến khảo sát tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có Nha Trang. Trong 2 ngày lưu lại thành phố biển, 13 thành viên trong đoàn đã khảo sát một số địa điểm như: Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, trung tâm lặn biển Vinadiving, khu du lịch Merper Hòn Tằm, khu bảo tồn biển Hòn Mun, một số khách sạn từ 3 đến 5 sao... Đoàn cũng sử dụng một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Nha Trang là tắm bùn khoáng, lặn biển, đi mua sắm tại Chợ Đầm. 
 
“Thành phố của các bạn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, người dân rất thân thiện. Tình hình an ninh trật tự cũng rất tốt. Sau chuyến đi này, tôi sẽ điền tên Nha Trang vào chương trình tour du lịch Việt Nam của công ty chúng tôi”, bà Pudjiati Soendojo - Tổng Giám đốc Công ty du lịch Travel Centre (Indonesia) cho biết. “Trong những năm qua, theo đánh giá của phần đông du khách quốc tế đến Việt Nam, đất nước của các bạn đang nổi lên là một điểm đến an toàn, thân thiện, sản phẩm du lịch cũng khá đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Việt Nam và Indonesia đã miễn thị thực cho công dân 2 nước là yếu tố thúc đẩy hợp tác du lịch 2 nước phát triển”, ông Chandra Hendrik Hasudungan Manurung - Biên tập viên kênh truyền hình TVOne chia sẻ. Còn theo ông Welly Motten - Quản lý tour của Công ty du lịch Golden Rama: “Để khách Indonesia đến Nha Trang và Việt Nam nhiều hơn, thời gian tới cần tổ chức phát động, quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Indonesia. Cùng với đó là phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong ngành Du lịch để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của du khách Indonesia”.
 
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Tổng cục Du lịch) cho biết, hoạt động này nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2015; tạo điều kiện cho các DN lữ hành, báo chí khảo sát, quảng bá, giới thiệu những điểm đến của Việt Nam với thị trường khách Indonesia. Cũng theo ông Đức, tuy số lượng khách Indonesia đi du lịch Việt Nam chưa nhiều, nhưng trong tương lai có rất nhiều điều kiện thuận lợi giúp phát triển nguồn khách từ thị trường này. Theo đánh giá của Vụ Hợp tác Quốc tế, Indonesia đang trở thành thị trường nguồn khách quan trọng, nhiều tiềm năng mà Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng đến.
N.Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771540

Khai trương

Nhận thưởng