18:55 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thúc đẩy phát triển Khu kinh tế Vân Phong

Chủ nhật - 07/12/2014 20:09
Là 1 trong 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa, Khu kinh tế (KKT) Vân Phong (thuộc huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Tuy nhiên, sau gần 10 năm hình thành, KKT này vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi.

 

 Từ cuối năm 2012 đến nay, chỉ có Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong là dự án động lực đã đi vào hoạt động.
Từ cuối năm 2012 đến nay, chỉ có Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong là dự án động lực đã đi vào hoạt động.


Đẩy mạnh quản lý và xúc tiến đầu tư


Ông Hoàng Đình Phi - Phó Trưởng Ban Quản lý (BQL) KKT Vân Phong cho biết, thời gian tới, KKT Vân Phong cần thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút dự án, thúc đẩy các dự án phát triển, hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh phát triển trong giai đoạn 2011 - 2015. Cụ thể, lãnh đạo BQL KKT Vân Phong sẽ định kỳ tổ chức đối thoại với nhà đầu tư của những dự án đã được cấp phép hoặc đã hoàn thành quá trình xây dựng. Việc này sẽ kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp nhà đầu tư yên tâm trong quá trình triển khai xây dựng cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Thông qua đó, nhà đầu tư, doanh nghiệp trình bày tâm tư, nguyện vọng của mình, tạo ra mối quan hệ gắn kết hơn nữa giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.


Ông Phi đề xuất: “Đối với các dự án quy mô đầu tư lớn, có tính động lực, đặc biệt là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô hơn 100 triệu USD, tỉnh cần thành lập tổ công tác do BQL KKT Vân Phong làm cơ quan đầu mối để hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Về vấn đề này, thực tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo đối với Dự án Nhà máy Đóng tàu Cam Ranh của Tập đoàn Oshima (Nhật Bản) và kết quả đạt được rất tốt, nhưng đáng tiếc là chủ đầu tư đã xin dừng dự án”.

 

Đối với công tác xúc tiến đầu tư, thời gian tới, BQL KKT Vân Phong sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức, tham gia hội thảo kêu gọi đầu tư trong nước hoặc nước ngoài; tham gia chương trình xúc tiến đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các hội thảo chính là cơ hội để tiếp cận và cung cấp nhiều thông tin về KKT Vân Phong cho nhà đầu tư; những thắc mắc của nhà đầu tư cũng sẽ được giải đáp kịp thời. Bên cạnh đó, BQL sẽ nghiên cứu, phân tích các nhà đầu tư chiến lược và các tập đoàn lớn ở nước ngoài đã có dự án thành công tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực để xúc tiến làm việc, mời đầu tư vào KKT Vân Phong theo lĩnh vực, thế mạnh của họ.


Tuy nhiên, trước mắt, BQL KKT Vân Phong tập trung xúc tiến đầu tư vào các khu chức năng phía Nam Vân Phong, đặc biệt là tìm kiếm nhà đầu tư vào Khu phức hợp công nghiệp Ninh Hải (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa). Cùng với đó, phối hợp hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai xây dựng các dự án như: Trung tâm Điện lực Vân Phong 1, Khu công nghiệp Ninh Thủy, Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai; hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành thủ tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Trung tâm Điện lực Vân Phong 2, Trung tâm Điện lực Vân Phong 3 vào quy hoạch điện lực.


Huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng  


Theo lãnh đạo BQL KKT Vân Phong, đẩy nhanh tiến độ đầu tư nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội thiết yếu là vấn đề quan trọng, quyết định một phần môi trường đầu tư cũng như tiến độ phát triển KKT Vân Phong. Chính vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là Nhà nước cần bố trí nguồn vốn phù hợp để đáp ứng yêu cầu tối thiểu cho đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tại KKT Vân Phong. Bên cạnh đó, cần huy động khai thác nguồn lực thông qua các hình thức đầu tư theo quy định của pháp luật, sớm hoàn thiện hạ tầng tiện ích của KKT Vân Phong và khai thác có hiệu quả hạ tầng đó.


Theo kế hoạch, năm 2015, KKT Vân Phong sẽ tập trung huy động nguồn lực cho đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng như: hồ cấp nước, hệ thống cấp nước, đường giao thông, khu tái định cư. Cụ thể: sẽ hoàn thành đường cải tuyến Quốc lộ 1B, hoàn thành đường giao thông đến Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong, xây dựng hệ thống cấp nước Bắc Vân Phong, Nam Vân Phong và một số công trình quan trọng khác. Ngoài ra, tỉnh sẽ đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí vốn đầu tư hồ Đồng Điền có dung tích 100 triệu m3; Bộ Giao thông vận tải bố trí vốn đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 26B.


Ông Phi cho biết, bên cạnh những giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư, sắp tới, Nhà nước cần tạo điều kiện hơn nữa cho nhà đầu tư về thủ tục giao đất, thuê đất để thực hiện dự án, đặc biệt đối với các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều hạn chế, kéo dài, gây khó khăn cho nhà đầu tư. Chính vì vậy, cơ quan chức năng cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với từng dự án, đẩy nhanh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án để nhà đầu tư có thể thế chấp vay vốn ngân hàng, tăng khả năng tiếp cận nguồn tài chính và cơ hội đầu tư.


VĂN KỲ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845716

Khai trương

Nhận thưởng