06:10 ICT Thứ hai, 28/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thông qua chủ trương, nguồn vốn đầu tư nhiều dự án trọng điểm

Thứ ba - 17/03/2015 07:47

17/03/2015, 06:16 [GMT+7]

Tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa V, các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua chủ trương, nguồn vốn đầu tư một số dự án trọng điểm gồm: Trục đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính mới của tỉnh; Chỉnh trang đô thị, xây dựng kè và đường dọc bờ sông Cái, TP. Nha Trang giai đoạn 2; dự án đường Nha Trang đi Đà Lạt (Cao Bá Quát - Cầu Lùng) và dự án đường Phong Châu, TP. Nha Trang; dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và ghi lại một số nội dung liên quan đến các dự án này.


Khoảng 2.140 tỷ đồng đầu tư trục đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính mới


Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết:

 


Căn cứ Kết luận 53 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình hành động số 07 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và Nghị quyết 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung thực hiện các công trình, dự án trọng điểm giai đoạn 2012 - 2015, Dự án trục đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính mới của tỉnh được xác định có vai trò quan trọng và được định hướng huy động các nguồn vốn để triển khai đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ. Mục tiêu của dự án là phát triển không gian đô thị về phía Tây, mở rộng TP. Nha Trang; để di chuyển trung tâm hành chính của tỉnh; bên cạnh đó góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông.


- Ông có thể cho biết quy mô của dự án này?


- Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.140 tỷ đồng, thu hồi khoảng 36,1ha đất các loại và phải di dời một số công trình hạ tầng. Phạm vi đầu tư của dự án có điểm đầu giao với đường Nguyễn Tất Thành, điểm cuối giao với đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng. Trục đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính mới của tỉnh là loại đường chính đô thị, cấp đường 60; đoạn qua khu đô thị, công viên, trung tâm hành chính mới của tỉnh có chỉ giới 40m, các đoạn còn lại chỉ giới 37m; chiều dài toàn tuyến khoảng 6,3km…


- Dự án sẽ được thực hiện từ những nguồn vốn nào, thưa ông?


- Dự án được xác định có vai trò quan trọng, được xem xét hỗ trợ từ nguồn vốn Trung ương theo Kết luận 53 của Bộ Chính trị và ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Do vậy, dự kiến khả năng sẽ cân đối từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ bổ sung giai đoạn 2014 - 2016 và giai đoạn 2016 - 2020 cho công trình quan trọng theo Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến cơ cấu nguồn vốn gồm: vốn Trái phiếu Chính phủ 900 tỷ đồng, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu 1.070 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 170 tỷ đồng.


- Ông có thể cho biết thời gian dự kiến triển khai dự án?


- Dự án Trục đường Bắc Nam khu trung tâm hành chính mới của tỉnh là dự án đầu tư thuộc nhóm A, vì vậy, sau khi HĐND tỉnh thông qua chủ trương cho phép, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và trình HĐND tỉnh cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và Luật Xây dựng.


Dự kiến, trong năm 2015 sẽ tiến hành lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư; lập, thẩm định, quyết định đầu tư dự án. Tùy điều kiện thực tế và kế hoạch phân bổ vốn, dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020.


- Xin cảm ơn ông!


HẢI LĂNG (Thực hiện)

 

Sử dụng nguồn vốn tạm ứng Kho bạc Nhà nước để thực hiện đường cất hạ cánh số 2

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đường cất hạ cánh số 2 đã được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 144 ngày 21-1-2015 với tổng mức đầu tư 1.936 tỷ đồng và nguồn vốn thực hiện từ ngân sách Nhà nước (có bố trí từ nguồn thu tiền sử dụng đất tại sân bay cũ). Dự án này đã được khởi công vào sáng 15-3, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

 

San-bay-Cam-Ranh-02.jpg
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh

 


Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Sân bay Cam Ranh do quân đội Hoa Kỳ xây dựng và được sử dụng làm căn cứ không quân Hoa Kỳ trong thời gian chiến tranh. Sau năm 1975, sân bay Cam Ranh tiếp tục được sử dụng vào mục đích quân sự. Để thay thế cho sân bay Nha Trang nằm trong thành phố bị hạn chế về diện tích và vì lý do an toàn, giữa năm 2004, sân bay Cam Ranh được chuyển thành sân bay dân dụng và đón chuyến bay đầu tiên. Năm 2009, sân bay Cam Ranh trở thành sân bay quốc tế với lượng khách trên 500 lượt/năm. Khi đó, quy hoạch nhà ga có sức chứa khoảng 1,5 triệu lượt khách. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến Nha Trang thông qua sân bay Cam Ranh tăng khá mạnh, nhiều hãng hàng không từ Nga, Hàn Quốc... mở đường bay thẳng đến Cam Ranh. Năm 2014, có trên 2 triệu lượt khách và trong các năm tiếp theo lượng khách còn tăng lên rất nhiều. Tình trạng trên khiến đường băng duy nhất của sân bay Cam Ranh đã cũ nay càng xuống cấp do tần suất hoạt động nhiều. Chính vì vậy, nhiều năm nay, chủ trương của tỉnh là xây dựng một đường băng mới hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu không chỉ của tỉnh Khánh Hòa mà còn của khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên.


 “Để đảm bảo nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ đầu tư công trình trọng điểm, sớm hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh đồng ý chủ trương, cho phép thực hiện thủ tục mượn nguồn vốn tạm ứng Kho bạc Nhà nước năm 2015 là 400 tỷ đồng bố trí cho dự án Khu trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang sang dự án Đường cất hạ cánh số 2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh để thực hiện, sau này sẽ hoàn trả bằng nguồn vốn khác theo Luật Ngân sách Nhà nước”, ông Nguyễn Chiến Thắng nói.


Trước đó, ngày 22-12-2014, Bộ Tài chính có công văn đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa tạm ứng vốn Kho bạc Nhà nước năm 2015 là 400 tỷ đồng để thực hiện dự án Khu trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - hành chính - du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang cũ). Tuy nhiên, do vướng mắc một số thủ tục đầu tư nên đến nay dự án chưa triển khai được.  


VĂN KỲ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung tâm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 742

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4128203

Khai trương

Nhận thưởng