07:45 EDT Thứ năm, 19/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thị trường khách du lịch truyền thống sụt giảm: Đâu là nguyên nhân?

Thứ ba - 09/09/2014 21:15

 

 

Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc được xem là những thị trường khách truyền thống của du lịch (DL) Khánh Hòa. Tuy nhiên thời gian gần đây, lượng khách đến từ các quốc gia này có xu hướng giảm.


Giảm sút số lượng


Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và DL, 7 tháng đầu năm 2014, lượng du khách đến từ các thị trường Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức đều giảm sút. Ngoài thị trường Úc giảm nhẹ, còn lại giảm khá sâu từ 25- 38%. Cụ thể, du khách quốc tịch Mỹ đến Khánh Hòa là 18.457 lượt (bằng 78,8% so với cùng kỳ); quốc tịch Úc 24.442 lượt (bằng 96,6%); quốc tịch Anh 11.107 lượt (bằng 62,7%); quốc tịch Pháp 11.717 lượt (bằng 61,9%); quốc tịch Đức 11.267 lượt (bằng 75,3% so với cùng kỳ).


Thông tin từ một số hãng lữ hành chuyên đưa khách châu Âu, Bắc Mỹ đến Nha Trang - Khánh Hòa và các khách sạn lớn đều cho thấy có sự giảm sút số lượng khách mang các quốc tịch trên. Ở các khách sạn, số lượng khách đến từ các thị trường này giảm từ 20 đến 30%. Tuy nhiên, công suất phòng của các khách sạn vẫn cao vì có nguồn khách từ các thị trường khác bù đắp lại, nhất là thị trường khách Nga. Còn với một số hãng lữ hành, sự giảm sút này đã gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh, buộc họ phải tìm kiếm, mở rộng các thị trường khách khác. “Từ đầu năm đến nay, số lượng khách đến từ Bắc Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức đặt tour của công ty chúng tôi giảm hơn 20% so với cùng kỳ. Chúng tôi phải chuyển qua xúc tiến các thị trường khách ở Bắc Âu, Nam Âu, Nhật Bản”, ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty DL Phương Thắng cho biết.

 

Khách du lịch đến từ các nước Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức có xu hướng giảm.
Khách du lịch đến từ các nước Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức có xu hướng giảm.


Nếu so sánh giữa các tháng trong năm, có thể thấy thị trường Úc có lượng khách tương đối ổn định với mức 1.800 đến 1.900 lượt khách/tháng. Thị trường Anh và Mỹ có sự dao động giữa các tháng, có tháng tăng nhẹ, có tháng giảm. Còn thị trường Pháp và Đức, mức giảm được duy trì khá đều qua các tháng. Đặc biệt, trong tháng 7, cả hai thị trường này đều giảm khá sâu, thị trường Pháp từ 1.895 lượt khách (tháng 6) giảm còn 1.368 lượt khách (tháng 7); thị trường Đức từ 1.986 lượt (tháng 6) giảm còn 1.488 lượt (tháng 7) Theo bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và DL: “Sự giảm sút số lượng khách ở các thị trường vốn được xem là truyền thống của Khánh Hòa là có thực. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của chúng ta vẫn cao. Và DL Nha Trang - Khánh Hòa đang đón ngày càng nhiều hơn các đối tượng khách đến từ những thị trường khách mới”.


Cần quan tâm phát triển thị trường khách du lịch truyền thống

 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phát triển DL tỉnh diễn ra trong tháng 7, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Khách quốc tế có sự tăng trưởng cao là điều tốt, nhưng chúng ta cần quan tâm phát triển, mở rộng các thị trường khách DL truyền thống lâu nay như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc. Bởi định hướng phát triển DL của tỉnh là chú trọng chất lượng khách để nâng cao doanh thu.

Theo ông Bùi Minh Thắng, nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút khách Bắc Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc ở công ty ông là do các đối tượng khách này không còn thấy được sự mới lạ, hấp dẫn của Nha Trang - Khánh Hòa. “Khách Bắc Mỹ, Tây Âu đang chuyển hướng sang các địa điểm mới như: Mông Cổ, Lào, Campuchia. Ở đó, họ thỏa mãn được sở thích tìm hiểu, khám phá của bản thân”, ông Thắng chia sẻ. Bà Phan Thanh Trúc thì cho rằng: “Nha Trang - Khánh Hòa tuy có cảnh quan đẹp, có bề dày lịch sử văn hóa, nhưng chúng ta thiếu những danh thắng, di tích mang tầm quốc tế, những địa chỉ được xem như không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Chúng ta có thế mạnh về DL nghỉ dưỡng nhưng vẫn thua kém so với những địa điểm DL nghỉ dưỡng biển, đảo khác trên thế giới”.


Một nguyên nhân khác cũng khiến cho khách từ các thị trường truyền thống giảm là do lượng khách tàu biển đến Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian qua giảm.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến DL tỉnh, để kích thích lại thị trường khách DL truyền thống, Trung tâm đã trình UBND tỉnh xin chủ trương về việc tham gia Hội chợ DL quốc tế được tổ chức tại Luân Đôn vào tháng 11-2014. Còn trong tháng 9, Trung tâm sẽ tham gia Hội chợ DL quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, sẽ đặc biệt quan tâm đến thị trường khách DL Anh, Pháp, Úc.


NHÂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 2203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49829

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4264439

Khai trương

Nhận thưởng