10:46 EDT Thứ tư, 18/10/2017

Tin nổi bật

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Ford Focus Trend 2017 - Chiếc xe gia đình dành cho người mê lái

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam trong tháng 4 nhìn chung có vẻ ảm đạm nhưng trong phân khúc hạng C của minh, Ford Focus lại vươn lên với doanh số ấn tượng 146 chiếc bán ra. Điều này có được là nhờ Focus sở hữu đầy đủ ưu điểm để trở thành mẫu xe hạng C tốt nhất: động cơ mạnh mẽ, an toàn vượt trội cùng mức giá vô cùng cạnh tranh, từ 620 triệu.

 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới

​Năm 2016, hơn 17,7 triệu chiếc xe máy bán ra tại Ấn Độ, mỗi ngày khoảng 48.000 xe mới được đăng ký.

 

Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thị trường khách du lịch truyền thống sụt giảm: Đâu là nguyên nhân?

Thứ ba - 09/09/2014 21:15

 

 

Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc được xem là những thị trường khách truyền thống của du lịch (DL) Khánh Hòa. Tuy nhiên thời gian gần đây, lượng khách đến từ các quốc gia này có xu hướng giảm.


Giảm sút số lượng


Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và DL, 7 tháng đầu năm 2014, lượng du khách đến từ các thị trường Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức đều giảm sút. Ngoài thị trường Úc giảm nhẹ, còn lại giảm khá sâu từ 25- 38%. Cụ thể, du khách quốc tịch Mỹ đến Khánh Hòa là 18.457 lượt (bằng 78,8% so với cùng kỳ); quốc tịch Úc 24.442 lượt (bằng 96,6%); quốc tịch Anh 11.107 lượt (bằng 62,7%); quốc tịch Pháp 11.717 lượt (bằng 61,9%); quốc tịch Đức 11.267 lượt (bằng 75,3% so với cùng kỳ).


Thông tin từ một số hãng lữ hành chuyên đưa khách châu Âu, Bắc Mỹ đến Nha Trang - Khánh Hòa và các khách sạn lớn đều cho thấy có sự giảm sút số lượng khách mang các quốc tịch trên. Ở các khách sạn, số lượng khách đến từ các thị trường này giảm từ 20 đến 30%. Tuy nhiên, công suất phòng của các khách sạn vẫn cao vì có nguồn khách từ các thị trường khác bù đắp lại, nhất là thị trường khách Nga. Còn với một số hãng lữ hành, sự giảm sút này đã gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh, buộc họ phải tìm kiếm, mở rộng các thị trường khách khác. “Từ đầu năm đến nay, số lượng khách đến từ Bắc Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức đặt tour của công ty chúng tôi giảm hơn 20% so với cùng kỳ. Chúng tôi phải chuyển qua xúc tiến các thị trường khách ở Bắc Âu, Nam Âu, Nhật Bản”, ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty DL Phương Thắng cho biết.

 

Khách du lịch đến từ các nước Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức có xu hướng giảm.
Khách du lịch đến từ các nước Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức có xu hướng giảm.


Nếu so sánh giữa các tháng trong năm, có thể thấy thị trường Úc có lượng khách tương đối ổn định với mức 1.800 đến 1.900 lượt khách/tháng. Thị trường Anh và Mỹ có sự dao động giữa các tháng, có tháng tăng nhẹ, có tháng giảm. Còn thị trường Pháp và Đức, mức giảm được duy trì khá đều qua các tháng. Đặc biệt, trong tháng 7, cả hai thị trường này đều giảm khá sâu, thị trường Pháp từ 1.895 lượt khách (tháng 6) giảm còn 1.368 lượt khách (tháng 7); thị trường Đức từ 1.986 lượt (tháng 6) giảm còn 1.488 lượt (tháng 7) Theo bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và DL: “Sự giảm sút số lượng khách ở các thị trường vốn được xem là truyền thống của Khánh Hòa là có thực. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế của chúng ta vẫn cao. Và DL Nha Trang - Khánh Hòa đang đón ngày càng nhiều hơn các đối tượng khách đến từ những thị trường khách mới”.


Cần quan tâm phát triển thị trường khách du lịch truyền thống

 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phát triển DL tỉnh diễn ra trong tháng 7, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Khách quốc tế có sự tăng trưởng cao là điều tốt, nhưng chúng ta cần quan tâm phát triển, mở rộng các thị trường khách DL truyền thống lâu nay như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc. Bởi định hướng phát triển DL của tỉnh là chú trọng chất lượng khách để nâng cao doanh thu.

Theo ông Bùi Minh Thắng, nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút khách Bắc Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc ở công ty ông là do các đối tượng khách này không còn thấy được sự mới lạ, hấp dẫn của Nha Trang - Khánh Hòa. “Khách Bắc Mỹ, Tây Âu đang chuyển hướng sang các địa điểm mới như: Mông Cổ, Lào, Campuchia. Ở đó, họ thỏa mãn được sở thích tìm hiểu, khám phá của bản thân”, ông Thắng chia sẻ. Bà Phan Thanh Trúc thì cho rằng: “Nha Trang - Khánh Hòa tuy có cảnh quan đẹp, có bề dày lịch sử văn hóa, nhưng chúng ta thiếu những danh thắng, di tích mang tầm quốc tế, những địa chỉ được xem như không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Chúng ta có thế mạnh về DL nghỉ dưỡng nhưng vẫn thua kém so với những địa điểm DL nghỉ dưỡng biển, đảo khác trên thế giới”.


Một nguyên nhân khác cũng khiến cho khách từ các thị trường truyền thống giảm là do lượng khách tàu biển đến Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian qua giảm.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến DL tỉnh, để kích thích lại thị trường khách DL truyền thống, Trung tâm đã trình UBND tỉnh xin chủ trương về việc tham gia Hội chợ DL quốc tế được tổ chức tại Luân Đôn vào tháng 11-2014. Còn trong tháng 9, Trung tâm sẽ tham gia Hội chợ DL quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, sẽ đặc biệt quan tâm đến thị trường khách DL Anh, Pháp, Úc.


NHÂN TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 2020

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 40926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3617563

Khai trương

Nhận thưởng