20:23 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thêm lệ phí tour du lịch các đảo ở Nha Trang

Chủ nhật - 16/08/2015 21:39

Sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có quyết định giao Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên cho Cảng vụ Hàng hải Nha Trang quản lý về hoạt động chuyên ngành, những chủ tàu du lịch sẽ phải chịu thêm các loại lệ phí theo Thông tư 177 của Bộ Tài chính.


Thêm lệ phí tàu chở khách


Mấy ngày nay, hàng chục chủ tàu tại Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên lo lắng vì Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đang chuẩn bị thu lệ phí tàu ra vào cảng. Bà Lê Thị Liên - Giám đốc Công ty TNHH Hải Phong cho biết, công ty của bà có 10 tàu du lịch và ca nô chở khách ở cảng du lịch. Theo dự kiến của Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, mỗi tàu du lịch chở trên 13 khách sẽ thu thêm các loại lệ phí gần 30.000 đồng (dưới 13 khách không thu). Như vậy, mỗi tháng, công ty của bà phải chịu thêm gần 1 triệu đồng trên mỗi tàu. “Nếu chúng tôi không tăng giá vé của khách thì thua lỗ; còn tăng, khách chắc chắn sẽ phản ứng và doanh thu du lịch sẽ gặp khó khăn”, bà Liên phàn nàn.

 

Tàu chở khách tại Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên chuẩn bị gánh thêm lệ phí
Tàu chở khách tại Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên chuẩn bị gánh thêm lệ phí


Trong khi đó, ông Hồ Văn Tín - chủ tàu khách Trung Nghĩa cho biết: “Từ trước đến nay, Ban quản lý (BQL) Vịnh Nha Trang đã thu phí 2.000 đồng/khách du lịch, nay Cảng vụ thu thêm nữa thì phí chồng lên phí. Đó là chưa kể BQL Vịnh Nha Trang đã thu mỗi du khách 60.000 đồng tiền bảo tồn vịnh Nha Trang và 6.000 đồng tiền bảo hiểm hành khách. Nếu cơ quan nhà nước thu thêm phí thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ tính vào giá vé hành khách. Như vậy, lượng khách sẽ bị giảm trong thời gian trước mắt”.


Bức xúc trước việc thu thêm lệ phí, các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch chở khách ở Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên cùng làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng của tỉnh xem xét có giải pháp thu hút khách du lịch.


Chờ UBND tỉnh chấp thuận


Theo lãnh đạo Bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, lâu nay, bến tàu vẫn thu phí theo Nghị quyết của HĐND tỉnh từ năm 2003 với mức phí 2.000 đồng/người. Từ tháng 7-2015, HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết nâng mức phí lên 3.000 đồng/người, nhưng vẫn chưa áp dụng. Sau khi có quyết định của Bộ GTVT giao cho Cảng vụ Hàng hải Nha Trang quản lý từ ngày 1-6-2015, đơn vị này đã có thông báo bắt đầu thu lệ phí kể từ ngày 15-8.


Mới đây, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đã họp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, BQL Vịnh Nha Trang, Sở GTVT, Sở Tài chính, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nha Trang, UBND phường Vĩnh Nguyên... bàn về việc phối hợp thực hiện quyết định của Bộ GTVT và triển khai thu phí theo Thông tư 177 của Bộ Tài chính. Qua đó, đã thống nhất thực hiện quyết định của Bộ GTVT, nhưng việc thu phí của Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cần phải có sự đồng ý của UBND tỉnh.


Ông Phạm Văn Chương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nha Trang cho biết, dự kiến ngày 15-8, Cảng vụ bắt đầu thu phí theo Thông tư 177 của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, do văn bản trình UBND tỉnh chưa được thông qua, nên Cảng vụ đã có thông báo đến BQL Vịnh Nha Trang và chủ các phương tiện sẽ không tiến hành thu lệ phí từ ngày 15-8 như thông báo trước đó. Thời gian bắt đầu thu phí phụ thuộc vào UBND tỉnh. Về vấn đề các chủ phương tiện chở khách du lịch cho rằng xảy ra tình trạng phí chồng phí, ông Chương giải thích: “Lâu nay, BQL Vịnh Nha Trang thu phí; còn sắp tới, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang thu lệ phí theo đúng quy định trong Thông tư 177 của Bộ Tài chính. Các chủ phương tiện có thể đang hiểu nhầm giữa phí và lệ phí”.


VĂN KỲ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849183

Khai trương

Nhận thưởng