12:29 EDT Thứ hai, 16/07/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thay đổi quy định sát hạch giấy phép lái xe: Vẫn còn kẽ hở

Chủ nhật - 18/12/2016 22:26

Bộ GTVT đang tiếp tục soạn thảo Thông tư thay thế Thông tư 58/2015/TT-BGTVT năm 2015 về đào tạo, sát hạch Giấy phép lái xe theo hướng mở rộng và siết chặt hơn đối với người thi lấy bằng lái. Tuy vậy, thời gian qua, cơ quan chức năng lại phát hiện một số vụ giáo viên dạy lái xe sử dụng bằng giả, làm GPLX giả. 

Đào tạo, sát hạch lái xe đang xem nhẹ quản lý người dạy?

Giáo viên dùng bằng giả, làm bằng giả

Tháng 11-2016, qua kiểm tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 50 giáo viên dạy sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh sử dụng bằng tốt nghiệp THTP giả để nộp vào các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Cụ thể, trong số 50 giáo viên nói trên, có 8 người của trường Trung cấp nghề Bình Minh, 6 người của trường Trung cấp Tây Nguyên, 8 người tại Trung tâm dạy nghề cơ giới Thành Luân, 10 người tại trường Trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên và 18 người tại trường Trung cấp nghề Việt Mỹ. Ngay sau đó, Sở GTVT tỉnh này đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận thực hành lái ôtô của 50 giáo viên nói trên.

Trước đó, vào tháng 8-2016, Công an tỉnh Sơn La đã phá chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng thuộc Trung tâm sát hạch và Công ty CP xây dựng công trình giao thông 1, thuộc Sở GTVT Sơn La cấu kết với 2 đối tượng bên ngoài giở trò gian lận trong tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Theo đó, lợi dụng các mối quan hệ và nắm bắt được tâm lý của bà con người dân tộc muốn làm giấy phép lái xe mô tô hạng A1 nhưng không biết Luật Giao thông, các đối tượng đã lập hồ sơ khống của các thí sinh, thu của mỗi người số tiền từ 1,5 đến 3 triệu đồng tùy từng trường hợp cụ thể. Trong vụ việc này, các thí sinh dự thi phần lý thuyết nhưng để trống bài thi. Sau đó, các sát hạch viên tự điền kết quả vào bài dự thi của các thí sinh. 

Kết quả thanh tra, kiểm tra về công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại Sơn La của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, từ tháng 1-2015 đến giữa năm 2016, Sở GTVT Sơn La không giám sát các kỳ thi sát hạch lái xe, chưa thực hiện kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, qua trích xuất camera gắn trong phòng sát hạch lý thuyết, cơ quan hữu quan phát hiện, có kỹ thuật viên không phận sự nhưng vẫn đi lại giữa phòng thi, dừng lại cạnh nhiều người đang làm sát hạch. Sổ ghi chép lên lớp, lưu trữ của giáo viên còn bị cắt dán, ghép. Do vậy, sau thanh tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở GTVT Sơn La có văn bản yêu cầu tạm dừng chức năng tuyển sinh đào tạo lái xe mô tô hạng A1 của Trung tâm dạy nghề thuộc Công ty CP cơ khí Sơn La đến khi khắc phục xong tồn tại.

Ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo

Liên quan đến việc 50 giáo viên dạy lái xe sử dụng bằng giả tại Đắk Lắk, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc giáo viên sử dụng bằng giả để nộp vào các trung tâm đào tạo, sát hạch không ảnh hưởng đến chất lượng học viên. Tuy vậy, dư luận cũng như nhiều chuyên gia cho rằng, giáo viên gian lận trong bằng cấp liên quan đến vấn đề tư cách thì khó có thể nói không ảnh hưởng đến chất lượng người học lái xe. “Người học lái xe ngoài khả năng nhanh/chậm, xử lý tình huống trên đường tốt thì còn đòi hỏi cao về ý thức khi tham gia giao thông. Một người thầy không đủ tư cách thì sẽ dạy cho học viên ý thức như thế nào khi tham gia giao thông?”, một chuyên gia giao thông  đặt vấn đề. 

Tương tự, TS. Vũ Đình Hiền, Phó trưởng Bộ môn Đường bộ, trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, giáo viên dạy lái xe mà sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để đi dạy người khác là không thể chấp nhận được. Do đó, cần phải xem xét lại việc tuyển dụng các giáo viên vào dạy lái xe ở các trung tâm đào tạo, sát hạch. 

Cũng đánh giá việc giáo viên sử dụng bằng THTP giả không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dạy lái xe cho học viên nhưng TS Vũ Đình Hiền nhìn nhận, chất lượng đào tạo của một đơn vị cũng căn cứ vào phần nào đó đội ngũ giáo viên. Bởi vậy, việc giáo viên sử dụng bằng giả cũng cho thấy chất lượng đào tạo ở trung tâm đó có vấn đề.

Được biết, Bộ GTVT đang soạn thảo Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ theo hướng đổi mới và siết chặt hơn đối với người học lái xe. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, ngành giao thông mới chỉ hướng đến siết chặt việc học và thi lấy bằng lái xe của người tham gia giao thông mà xem nhẹ người dạy, chưa quản lý chặt các trung tâm đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe thì không ổn...

Hải Dương (ANTĐ)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 3171

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4257457

Khai trương

Nhận thưởng