17:25 EST Thứ năm, 23/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thay đổi quy định sát hạch giấy phép lái xe: Vẫn còn kẽ hở

Chủ nhật - 18/12/2016 22:26

Bộ GTVT đang tiếp tục soạn thảo Thông tư thay thế Thông tư 58/2015/TT-BGTVT năm 2015 về đào tạo, sát hạch Giấy phép lái xe theo hướng mở rộng và siết chặt hơn đối với người thi lấy bằng lái. Tuy vậy, thời gian qua, cơ quan chức năng lại phát hiện một số vụ giáo viên dạy lái xe sử dụng bằng giả, làm GPLX giả. 

Đào tạo, sát hạch lái xe đang xem nhẹ quản lý người dạy?

Giáo viên dùng bằng giả, làm bằng giả

Tháng 11-2016, qua kiểm tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 50 giáo viên dạy sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh sử dụng bằng tốt nghiệp THTP giả để nộp vào các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Cụ thể, trong số 50 giáo viên nói trên, có 8 người của trường Trung cấp nghề Bình Minh, 6 người của trường Trung cấp Tây Nguyên, 8 người tại Trung tâm dạy nghề cơ giới Thành Luân, 10 người tại trường Trung cấp nghề Vinasme Tây Nguyên và 18 người tại trường Trung cấp nghề Việt Mỹ. Ngay sau đó, Sở GTVT tỉnh này đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận thực hành lái ôtô của 50 giáo viên nói trên.

Trước đó, vào tháng 8-2016, Công an tỉnh Sơn La đã phá chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng thuộc Trung tâm sát hạch và Công ty CP xây dựng công trình giao thông 1, thuộc Sở GTVT Sơn La cấu kết với 2 đối tượng bên ngoài giở trò gian lận trong tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1. Theo đó, lợi dụng các mối quan hệ và nắm bắt được tâm lý của bà con người dân tộc muốn làm giấy phép lái xe mô tô hạng A1 nhưng không biết Luật Giao thông, các đối tượng đã lập hồ sơ khống của các thí sinh, thu của mỗi người số tiền từ 1,5 đến 3 triệu đồng tùy từng trường hợp cụ thể. Trong vụ việc này, các thí sinh dự thi phần lý thuyết nhưng để trống bài thi. Sau đó, các sát hạch viên tự điền kết quả vào bài dự thi của các thí sinh. 

Kết quả thanh tra, kiểm tra về công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại Sơn La của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, từ tháng 1-2015 đến giữa năm 2016, Sở GTVT Sơn La không giám sát các kỳ thi sát hạch lái xe, chưa thực hiện kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, qua trích xuất camera gắn trong phòng sát hạch lý thuyết, cơ quan hữu quan phát hiện, có kỹ thuật viên không phận sự nhưng vẫn đi lại giữa phòng thi, dừng lại cạnh nhiều người đang làm sát hạch. Sổ ghi chép lên lớp, lưu trữ của giáo viên còn bị cắt dán, ghép. Do vậy, sau thanh tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở GTVT Sơn La có văn bản yêu cầu tạm dừng chức năng tuyển sinh đào tạo lái xe mô tô hạng A1 của Trung tâm dạy nghề thuộc Công ty CP cơ khí Sơn La đến khi khắc phục xong tồn tại.

Ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo

Liên quan đến việc 50 giáo viên dạy lái xe sử dụng bằng giả tại Đắk Lắk, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc giáo viên sử dụng bằng giả để nộp vào các trung tâm đào tạo, sát hạch không ảnh hưởng đến chất lượng học viên. Tuy vậy, dư luận cũng như nhiều chuyên gia cho rằng, giáo viên gian lận trong bằng cấp liên quan đến vấn đề tư cách thì khó có thể nói không ảnh hưởng đến chất lượng người học lái xe. “Người học lái xe ngoài khả năng nhanh/chậm, xử lý tình huống trên đường tốt thì còn đòi hỏi cao về ý thức khi tham gia giao thông. Một người thầy không đủ tư cách thì sẽ dạy cho học viên ý thức như thế nào khi tham gia giao thông?”, một chuyên gia giao thông  đặt vấn đề. 

Tương tự, TS. Vũ Đình Hiền, Phó trưởng Bộ môn Đường bộ, trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, giáo viên dạy lái xe mà sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để đi dạy người khác là không thể chấp nhận được. Do đó, cần phải xem xét lại việc tuyển dụng các giáo viên vào dạy lái xe ở các trung tâm đào tạo, sát hạch. 

Cũng đánh giá việc giáo viên sử dụng bằng THTP giả không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dạy lái xe cho học viên nhưng TS Vũ Đình Hiền nhìn nhận, chất lượng đào tạo của một đơn vị cũng căn cứ vào phần nào đó đội ngũ giáo viên. Bởi vậy, việc giáo viên sử dụng bằng giả cũng cho thấy chất lượng đào tạo ở trung tâm đó có vấn đề.

Được biết, Bộ GTVT đang soạn thảo Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ theo hướng đổi mới và siết chặt hơn đối với người học lái xe. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, ngành giao thông mới chỉ hướng đến siết chặt việc học và thi lấy bằng lái xe của người tham gia giao thông mà xem nhẹ người dạy, chưa quản lý chặt các trung tâm đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe thì không ổn...

Hải Dương (ANTĐ)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 2601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67185

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3720557

Khai trương

Nhận thưởng