09:42 EDT Thứ bảy, 23/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thận trọng khi qua đèo Hòn Giao

Thứ tư - 10/09/2014 03:37

Đèo Hòn Giao có địa hình rất phức tạp, để hạn chế tai nạn, tài xế phải tự ý thức để nâng cao cảnh giác, hết sức thận trọng khi chạy qua các điểm đen trên đoạn đèo này.


Đường 723 được đưa vào khai thác năm 2007, dài hơn 130km, trong đó đoạn qua đèo Hòn Giao dài khoảng 33km, là một trong những tuyến đèo dài nhất Việt Nam. Đèo Hòn Giao có địa hình rất phức tạp với nhiều khúc cua gấp, cua đánh võng, một bên là vách đá cao một bên là vực sâu đến 300m. Ở đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc.


Đường tốt, tài xế chủ quan


Ở tuyến đèo này, sương mù hầu như bao phủ quanh năm. Buổi chiều từ 16 giờ, các xe đều phải bò trên đèo vì sương mù dày đặc, chỉ nhìn thấy phía trước ở khoảng cách vài mét. Tuy đã nhiều lần đi Đà Lạt du lịch nhưng chị Nguyễn Xuân Kim (TP. Nha Trang) vẫn không hết sợ hãi: “Tranh thủ đi chơi Đà Lạt được 2 ngày cuối tuần mà về sớm quá thì phí, về muộn thì đường dốc quanh co, sương mù dày đặc, chưa kể mưa gió. Ngồi trong xe mà nơm nớp lo vì tài xế vừa chạy vừa nháy đèn liên hồi để dò đường. Nếu tài xế không quen đường thì rất dễ xảy ra tai nạn khi nhiều đoạn cua gấp khúc, bên là núi bên là vực sâu”.


Mới đây, ngày 22-8, xe tải 51C-258.41 chở hoa tươi từ Đà Lạt xuống Nha Trang khi đi qua một khúc cua trên đèo này đã lao về phía trái, đâm vào lan can đường và lật nghiêng khiến tài xế bị thương nặng. Xe này vẫn còn may mắn vì tông vào trụ cáp viễn thông và lan can nên không bị rơi xuống vực. Trước đó, ngày 20-3, xe tải biển số 89C-002.25 trong lúc đang đổ đèo cũng tự lật, khiến 3 người trên xe bị thương nặng. Nghiêm trọng nhất phải kể đến vụ tai nạn tháng 6-2013, tại khúc cua ở giữa đèo thuộc địa phận xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) ô tô khách biển số 43S-6420 chở đoàn giáo viên huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) từ Đà Lạt xuống Nha Trang đã đâm vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn do đoạn đường có quá nhiều khúc cua, tài xế xe khách không quen đường, rà thắng liên tục sai quy cách khiến xe mất thắng đâm vào vách núi.

 

Đường đèo gấp khúc cộng sương mù là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn.
Đường đèo gấp khúc cộng sương mù là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn.


Tài xế phải tự ý thức


Theo Công an huyện Khánh Vĩnh, từ khi tuyến đèo Hòn Giao đưa vào khai thác đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thường xuyên nhất là từ km30 đến km53 (đoạn đổ đèo xuống địa phận huyện Khánh Vĩnh). Đoạn này có nhiều khúc cua khuỷu tay, vòng vèo liên tục, vào mùa mưa thường xuyên bị sạt lở. Thống kê từ km29 đến km61 có 6 điểm thường xuyên bị sạt lở khi trời mưa. Ngoài ra, theo ông Nguyễn Thái Trung, tài xế xe khách tuyến Nha Trang - Đà Lạt, đường đèo ở đây tuy mặt đường đẹp, lưu lượng xe qua lại không nhiều nhưng đường khá hẹp, thường xuyên gấp khúc, đòi hỏi tài xế phải thông thạo đường, biết cách sử dụng thắng xe hợp lý, nhất là lúc đổ đèo. Điều bức xúc là ở các khúc cua, gương cầu lồi bị gõ nham nhở, khiến việc quan sát đường rất khó.


Trung tá Ngô Thanh Trúc, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết thêm, hiện tuyến đèo này xuất hiện nhiều điểm đen tai nạn giao thông như km42 + 720, km44 + 700… Ở đây khúc cua liên tục, có nơi cong gần 180 độ, các xe dễ lao thẳng ra vực sâu. Sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng hồi tháng 6-2013, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã xây vách chắn cao khoảng 1,4m. Tuy vậy, tai nạn vẫn xảy ra, mới đây nhất 1 xe tải đã húc nứt vách chắn này.


Ông Nguyễn Công Định - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh cho biết, đã khảo sát toàn bộ tuyến đường đèo này và lắp đặt thêm biển báo, gương cầu lồi, xây dựng rào chắn, gia cố các điểm khiếm khuyết trên tuyến đường… để hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, ý thức người dân chưa cao nên các gương cầu lồi thường xuyên bị gõ nham nhở. Để giảm bớt tai nạn, tài xế phải tự ý thức để nâng cao cảnh giác, hết sức thận trọng khi chạy qua các điểm đen trên đoạn đèo này.


Không có xe giường nằm chạy tuyến này


Mới đây, trong cuộc họp về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng có ý kiến cho rằng phải quy định xe khách giường nằm không được đi đường đèo dốc miền núi quanh co. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV và các Sở GTVT tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình phòng hộ trên các quốc lộ để kịp thời phát hiện, khắc phục các hư hỏng đảm bảo ATGT. Riêng đối với các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT, đoạn đèo dốc, vực sâu có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc phải tiến hành kiểm tra, đề xuất giải pháp thiết kế đặc biệt để nâng cao khả năng phòng hộ, ngăn chặn tình trạng mất lái lao ra khỏi đường.


Theo lãnh đạo Bến xe phía Nam, hiện có 4 hãng xe chạy tuyến Nha Trang - Đà Lạt, nhưng không có hãng nào chạy xe giường nằm. Ông Nguyễn Công Định cho biết, vấn đề cấm xe giường nằm chạy đường đèo dốc mới chỉ là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT trong cuộc họp yêu cầu sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật chứ chưa có văn bản chỉ đạo cụ thể. Hiện Sở đang đợi chỉ đạo của Bộ vì hiện không có văn bản quy phạm pháp luật nào phân loại phương tiện được chạy theo cấp đường. Theo ông Định, ở Khánh Hòa có hai tuyến đèo đi Đắk Lắk và Đà Lạt. Cả hai tuyến đèo này đều ngắn, chỉ chạy vài tiếng là đến nơi nên các hãng xe không bố trí xe giường nằm.


NHẬT THANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1943

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4199221

Khai trương

Nhận thưởng