19:16 EST Thứ tư, 13/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Thăm bè du lịch đầu tiên tại Việt Nam

Thứ năm - 15/01/2015 04:00

 

Không còn cảm giác tròng trành, không gian chật hẹp như ở các tàu lặn biển, ở trên bè du lịch (DL) Labixa, du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái với khoảng thời gian trải nghiệm của mình.

 

Bè du lịch Labixa.
Bè du lịch Labixa.


Ngôi nhà trên mặt biển


Ngày cuối tuần, chúng tôi lên ca-nô của Công ty TNHH Lặn Biển Xanh (Labixa Travel - Event) ra biển để tham quan mô hình bè DL đầu tiên tại Việt Nam. Sau hơn 10 phút rời Bến tàu DL Cầu Đá, chúng tôi đặt chân lên bè tại khu vực Hòn Một với ấn tượng trông nó giống như một ngôi nhà trên mặt biển. Ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Labixa Travel - Event cho biết, bè Labixa được hoàn thành và đi vào hoạt động đã hơn 1 năm. “Mô hình này góp phần tạo nên sự đa dạng trong hoạt động lặn biển. Phương châm hoạt động của chúng tôi là tuân thủ việc bảo vệ môi trường và luôn làm mới mình để ngày càng đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Hân chia sẻ.


Bè Labixa có diện tích khoảng 400m2, nổi trên mặt biển bằng sức nâng của hơn 400 chiếc thùng phuy bằng nhựa. Vật liệu chủ yếu để làm bè là các loại gỗ tốt, mái lợp bằng tấm lợp chống nhiệt. Các ngôi nhà trên bè mang phong cách kiến trúc Champa kết hợp với kiến trúc nhà rường Huế. Bè có thể phục vụ cùng lúc 200 khách với dịch vụ chính là lặn biển.Trên bè còn có các trò chơi như: dù lượn, mô tô nước, xem biểu diễn ca nhạc hoặc đơn giản hơn khách có thể nằm thư giãn trên ghế bố ngắm cảnh.


 Điểm nổi trội của dịch vụ lặn biển tại bè Labixa là các trang thiết bị ở đây đều đạt tiêu chuẩn quốc tế và các quy chuẩn của Việt Nam. Đội ngũ huấn luyện viên đông đảo và đều có bằng hành nghề do Hiệp hội lặn biển quốc tế cấp sẽ đảm bảo mỗi du khách được 1 huấn luyện viên kèm cặp, theo dõi suốt thời gian lặn biển. Bên cạnh đó, giá cả ổn định và công khai với khách hàng. “Tôi đã từng lặn biển một vài lần, nhưng sử dụng dịch vụ lặn biển ở Labixa mang đến cho tôi cảm giác yên tâm hơn. Bên cạnh đó, các dịch vụ khác cũng khiến tôi cảm thấy thời gian ở trên biển vui hơn”, anh Nguyễn Quang Tùng, khách DL đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.


Sẽ có thêm những sản phẩm mới


Với mục tiêu  trở thành một trong những đơn vị kinh doanh DL chuyên nghiệp với các sản phẩm biển đảo, Labixa Travel - Event đang đầu tư mạnh mẽ các sản phẩm dịch vụ tại bè Labixa. Mới đây, Labixa Travel - Event đã ký kết đối tác chiến lược với Công ty DL Holidays (Thái Lan) và Công ty TNHH Một thành viên Tầm Nhìn Tek (Australia). Theo đó, tại bè DL Labixa sẽ có thêm sản phẩm DL đi bộ dưới đáy biển (sẽ khai trương vào cuối tháng 1-2015) và môn thể thao trên biển Flyboard (dự kiến sẽ khai trương vào tháng 5). Ngoài ra, Labixa Travel - Event cũng đang hoàn tất thủ tục để đưa thêm sản phẩm đạp xe dưới đáy biển vào dịp hè năm nay. “Từng nhiều lần đến tham quan biển Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), tôi thấy cảnh quan thiên nhiên ở đấy không đẹp hơn biển Nha Trang, nhưng lại có nhiều sản phẩm DL biển độc đáo. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa các sản phẩm đó về Nha Trang để du khách trong và ngoài nước có cơ hội sử dụng”, ông Hân chia sẻ.


Ông Hân còn mơ ước sẽ xây dựng một công viên dưới đáy biển Nha Trang. “Đó sẽ là một khu vực biển dành riêng cho các hoạt động DL. Các phương tiện tàu thuyền sẽ không được qua lại để đảm bảo an toàn cho sinh vật biển cũng như du khách”, ông Hân nói. Để tạo cảnh quan đa dạng sinh học cho khu vực công viên, đơn vị quản lý sẽ áp dụng các cách thức nuôi cấy san hô, bảo tồn, phát triển các loài cá cũng như những sinh vật biển khác. Ngoài ra, còn có thể tạo nên những tiểu cảnh vừa để tăng thêm sự đa dạng của địa hình đáy biển vừa làm nơi trú ngụ cho những loài sinh vật biển.


N.T

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 1059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3771456

Khai trương

Nhận thưởng