09:40 EDT Thứ bảy, 23/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tầm nhìn quy hoạch

Thứ ba - 21/10/2014 00:27

Ngày 19-5-2004, sân bay Cam Ranh đón chuyến bay dân sự đầu tiên. Từ 100.000 lượt khách/năm tại thời điểm đó, sau 10 năm, con số này đã tăng gấp 20 lần.


Vấn đề hành khách đến sân bay tăng đột biến là niềm vui đối với lãnh đạo ngành Hàng không cũng như cơ quan quản lý nhà nước, nhưng đối với sân bay Cam Ranh, đó còn là nỗi lo mất an toàn khi sân bay quá tải. Còn nhớ cuối năm 2009, khi nhà ga hành khách được khánh thành và sân bay Cam Ranh được công bố là Cảng hàng không quốc tế; khi đó lượng khách chỉ đạt trên dưới 500.000 lượt/năm. Với con số khiêm tốn đó, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo sân bay Cam Ranh đã tìm mọi cách để mở đường bay quốc tế mới, tăng lượng khách đến Nha Trang bằng đường hàng không. Thời điểm đó, nhà ga hành khách của sân bay mới khánh thành chỉ có sức chứa tối đa 1,5 triệu lượt khách/năm.


Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như hiện nay, con số 1,5 triệu lượt khách/năm đã trở nên quá lạc hậu. Bên cạnh khách quốc nội, nhiều du khách quốc tế chọn Nha Trang làm điểm đến khiến lượng khách tăng đột biến. Số liệu thống kê cho thấy, năm 2010, sân bay đón 835.000 lượt khách, năm 2011 là 1,012 triệu lượt khách, năm 2012 là 1,095 triệu lượt khách, năm 2013 là 1,509 triệu lượt khách. Dự kiến cuối năm 2014, con số này sẽ vượt 2 triệu lượt khách, năm 2015 sẽ trên 2,5 triệu lượt khách. Như vậy, bên cạnh niềm vui, lại phải đối mặt với thực trạng sân bay quá tải. Các ngành chức năng và UBND tỉnh đang tích cực tìm biện pháp để giải quyết vấn đề này, nhưng thực tế trong một vài năm tới, tình trạng quá tải khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh vẫn sẽ tiếp diễn.


Vấn đề đặt ra là tầm nhìn chiến lược dẫn đến quy hoạch phát triển cảng hàng không quốc tế. Việc nhà ga hành khách của một sân bay quốc tế quá tải chỉ sau 4 năm hoạt động là điều khó có thể chấp nhận. Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu về thị trường hàng không Singapore, căn cứ vào tiềm năng du lịch của Nha Trang và Cam Ranh, trong vòng 5 - 10 năm tới, khách đến sân bay Cam Ranh sẽ đạt trên 10 triệu lượt khách/năm. Nhìn vào con số đó để khi kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nhà ga mới tại sân bay Cam Ranh, cơ quan chức năng phải có tầm nhìn ít nhất 10 - 20 năm tới để đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay.

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận, chính tầm nhìn hạn chế đã khiến sân bay quốc tế Cam Ranh rơi vào tình trạng quá tải như hiện nay. Ông cho biết, Trung ương đã đồng ý cho tỉnh Khánh Hòa ứng trước nguồn vốn để xây dựng đường băng số 2 tại sân bay Cam Ranh. Dự kiến cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015, dự án này sẽ được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu đón lượng khách lớn như hiện nay. Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đang kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài xây dựng nhà ga hành khách mới để giải quyết tình trạng quá tải. Hy vọng vấn đề tầm nhìn sẽ được giải quyết trong 2 dự án mới đây nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển sân bay Cam Ranh về lâu dài.


VĂN KỲ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1937

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4199215

Khai trương

Nhận thưởng