17:35 ICT Thứ ba, 21/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tài xế taxi vây kín Paris trong cuộc biểu tình chống Uber

Thứ hai - 29/06/2015 08:34

Hôm nay (25/6), hàng ngàn tài xế taxi Pháp đã chặn toàn bộ các con đường của thủ đô Paris để tham gia cuộc biểu tình toàn quốc chống lại Uber.

Ngày hôm nay, hàng nghìn tài xế xe taxi tại nước Pháp đã chặn mọi ngả đường tới sân bay và nhà ga xe lửa ở Paris. Đây được xem như 1 cuộc biểu tình chống lại Uber.
 
Ngoài Paris, cuộc biểu tình còn lan rộng ra rất nhiều các thành phố lớn khác của Pháp, nơi các doanh nghiệp taxi và hãng ô tô Uber đang có những căng thẳng dâng cao.
 

 
 
Những người biểu tình đã đốt lốp xe, lật tung rất nhiều xe ô tô trên các tuyến đường chính. Ngoài ra, đa có những báo cáo cho thấy các cuộc ẩu đả giữa các tài xế tài xi. Cảnh sát hiện đã phải can thiệp bằng hơi cay để giải tán đám đông.
 

 
 
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn tới vụ biểu tình trên là do những bất đồng quan điểm giữa Công đoàn taxi Pháp và Uber, cũng như dịch vụ UberPop của công ty này.
 
Theo như lập luận của phe biểu tình, các tài xế của Uber đã không hề phải trả một xu nào trong khoản phí 270.000 USD (khoảng 5,8 tỷ VND) cho giấy phép lái taxi tại Pháp, điều mà các lái xe chuyên nghiệp phải trả đầy đủ mới được phép hoạt động. Với công đoàn taxi Pháp, đây là sự cạnh tranh không lành mạnh và họ không thể nào chấp nhận được điều này.
 
Một đại diện đến từ liên hiệp taxi FTI cho biết doanh thu của của các tài xế lái xe taxi tại Pháp đã giảm xuống 30 đến 40% trong vòng 2 năm qua, do sự cạnh tranh khốc liệt giữa hãng taxi Uber và các dịch vụ đi xe chung khác.
 
 
UberPop vốn đã bị cấm hoạt động từ đầu năm nay tại Pháp. Nguyên nhân chính là do các tài xế sử dụng dịch vụ UberPop không sở hữu giấy phép hành nghề cũng như đóng các bảo hiểm đề phòng tại nạn, điều mà các hãng truyền thống tuân thủ đầy đủ.
 
Tuy nhiên, một tòa án tại Pháp lại đưa ra phán quyết rằng UberPop có thể tiếp tục hoạt động trong khu vực Paris. Chính điều này đã gây nên tranh cãi, qua đó dẫn đến cuộc đình công gây nên tình trạng giao thông tê liệt trên khắp các ngả đường của thủ đô. Hiện tại, đích thân tòa án hiến pháp nước này đã bắt đầu xem xét vụ việc liên quan đến Uber nhằm đưa ra phán quyết cuối cùng.
 
Serge Metz, người đứng đầu của các công ty taxi G7, tuyên bố trên đài truyền hình Pháp :"Chúng tôi đang phải đối mặt với sự khiêu khích cố tình từ Uber, và việc này chỉ có thể giải quyết bằng một cuộc truy quét trên toàn quốc với các lái xe taxi Uber. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự bất tiện đang diễn ra ở thủ đô".
 
Đáp trả lại những làn sóng phản đối này, Uber cho biết sẽ tiếp tục hoạt động UberPop ở Pháp cho đến khi tòa án đưa ra những quyết định cuối cùng. Ngoài ra, hãng cũng khuyến khích các lái xe taxi truyền thống cùng tham gia vào dịch vụ UberPop như một động thái xoa dịu.
 
Còn theo những phát ngôn mới đây của đại diện Uber tại Pháp, công ty phủ nhận những thay đổi trên là nhằm giữ cho dịch vụ UberPop tiếp tục được hoạt động. Trong khi đó, tại Đức, công ty này gần như đã phải thỏa hiệp với chính phủ cũng như các nghiệp đoàn taxi tại đây.
 
Một số hình ảnh được ghi nhận trong cuộc biểu tình tại Pháp:
 

 


Nhiều người lật ngửa ô tô trên các tuyến đường.
 

Những chiếc ô tô lật ngửa.
 
 

 

 


Các xe taxi tập trung tại các ngả đường chính. Toàn bộ các tuyến đường đều bị tắc nghẽn.
 


Người biểu tình đốt lốp xe.
 


Phương thức vận hành của Uber

Khác biệt giữa Uber và taxi truyền thống




Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 2132

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55799

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4351447

Khai trương

Nhận thưởng