03:29 ICT Thứ năm, 15/11/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Tại sao động cơ xăng phổ biến hơn diesel?

Thứ tư - 22/07/2015 08:01

Dù tiết kiệm xăng hơn, hiệu suất cao hơn nhưng động cơ diesel vẫn không phải lựa chọn hàng đầu của khách hàng cũng như các hãng. 

Trong lịch sử, diesel chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu trên xe con. Tại thị trường Mỹ, diesel vẫn là lựa chọn thiểu số, ngoại trừ giai đoạn 1970. Những năm 1973, cuộc khủng hoảng dầu mỏ diễn ra khi OPEC áp dụng luật trừng phạt, cấm vận xuất khẩu dầu mỏ vào Mỹ, không có xăng khiến diesel trở thành nhiên liệu phổ biến, với hơn một triệu xe chạy diesel bán ra. Nhưng đó cũng là giai đoạn duy nhất trong lịch sử. 

testing-mercedes-benz-g63-amg-2042-5000-

Những xe off-road có xu hướng dùng động cơ diesel để tăng sức kéo.

Dù diesel hiệu suất hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn, ít hư hỏng, ít nguy hiểm hơn nhưng có những nhược điểm cố hữu mang tính lịch sử, khiến loại nhiên liệu này vẫn xếp sau xăng, theo Auto.howstuffworks. 

1. Động cơ diesel có tỷ số nén cao hơn, khoảng 20:1, trong khi động cơ xăng đặc trưng khoảng 8:1, do đó xu hướng nặng hơn động cơ xăng tương tự. 

2. Không giống ở Việt Nam, ở nhiều nước trên thế giới, diesel đắt hơn xăng.

3. Do nặng hơn, tỷ số nén cao hơn nên động cơ diesel thường có dải vòng tua máy tối đa (redline) thấp hơn động cơ xăng. Đồng nghĩa với việc máy diesel có mô-men xoắn cao thay vì công suất cao, dẫn tới khả năng tăng tốc chậm hơn. 

4. Động cơ diesel có xu hướng xả nhiều khói hơn, mùi khó chịu hơn. 

5. Động cơ diesel khó khởi động vào trời lạnh, trường hợp sử dụng cuộn sấy nóng buồng đốt lại cần thời gian chờ đợi trước khi khởi động. 

6. Động cơ diesel ồn hơn và có xu hướng rung hơn. 

7. Động cơ diesel không sẵn như động cơ xăng. 

Những nhược điểm trên đây chỉ mang tính lịch sử, lý giải cho nguyên nhân vì sao trước đây động cơ diesel không được lựa chọn đa số ngay tử đầu. Hiện nay công nghệ phát triển, các hãng dần xóa bỏ hoặc hạn chế những nhược điểm trên, giúp động cơ diesel phù hợp hơn. 

Tất nhiên, loại động cơ này chỉ thích hợp ở một số thị trường cũng như những loại xe khác nhau. Ví dụ xe tải, xe off-road, SUV thường có xu hướng dùng động cơ diesel nhiều hơn là động cơ xăng. Chưa kể, công nghệ hiện nay còn phát triển nhiều dạng năng lượng mới như động cơ hybrid, động cơ điện. 

Minh Hy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4611865

Khai trương

Nhận thưởng