07:53 EST Chủ nhật, 18/11/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

TP. Nha Trang: Xã hội hóa làm đẹp vỉa hè

Thứ năm - 10/10/2013 05:02

Qua thời gian sử dụng, nhiều đoạn vỉa hè tại TP. Nha Trang đã xuống cấp, gây mất mỹ quan đô thị. Gần đây, nhiều hộ dân có nhà ở mặt tiền đường phố đã đầu tư cải tạo, nâng cấp vỉa hè, góp phần tạo nên diện mạo khang trang cho đô thị.


Ông Nguyễn Thượng Đạt (số 217 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hòa) vừa xây ngôi nhà mới khang trang. Vỉa hè trước nhà cũng được gia đình ông nâng cấp bằng gạch Terrazzo trông rất sạch đẹp. Ông Đạt cho biết, nhà mới xây nhưng vỉa hè bằng xi măng đã xuống cấp, bong tróc rất xấu xí và bất tiện mỗi khi dắt xe vào nhà. Gia đình ông đã mua gạch Terrazzo lát lại vỉa hè. Bây giờ, nhà mới, vỉa hè cũng mới nên nên mặt tiền nhà ông rất đồng bộ, khang trang.


Không riêng gì gia đình ông Đạt, nhiều hộ dân, cơ quan nằm ở mặt tiền các con đường khác cũng đã nâng cấp, sửa chữa lại vỉa hè. Chị Nguyễn Thị Hòa - chủ một cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự (phường Tân Lập) cho biết, khi đến thuê nhà để kinh doanh, vỉa hè trước nhà đã sử dụng hơn 20 năm. Chị đã liên hệ với Phòng Quản lý đô thị thành phố để xin nâng cấp vỉa hè. Chị Hòa cho biết: “Chúng tôi làm theo quy cách đã được hướng dẫn, bóc hết lớp gạch xi măng cũ, lát gạch Terrazzo phù hợp với cửa hàng và ý thích của mình”.  

 

Qua thời gian sử dụng, nhiều đoạn vỉa hè tại TP. Nha Trang đã xuống cấp, gây mất mỹ quan đô thị. Gần đây, nhiều hộ dân có nhà ở mặt tiền đường phố đã đầu tư cải tạo, nâng cấp vỉa hè, góp phần tạo nên diện mạo khang trang cho đô thị.
Một gia đình ở đường Lê Hồng Phong đang nâng cấp vỉa hè trước nhà.


Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, hiện nay, toàn thành phố có hơn 150 tuyến đường có vỉa hè. Những tuyến đường được đầu tư mở rộng khoảng 10 năm về trước phần lớn đều có vỉa hè lát bằng gạch xi măng 40x40cm, một số ít tuyến được láng xi măng hoặc lát đá chẻ. Vỉa hè được quy định dành riêng cho người đi bộ. Tuy nhiên, những năm qua, vỉa hè phải gồng mình gánh nhiều chức năng khác như: bị lấn chiếm buôn bán, đổ vật liệu xây dựng, lưu thông và nhiều lần bị đào lên, lấp xuống để lắp đặt các công trình ngầm, chính vì vậy đã nhanh chóng xuống cấp, biến dạng. Chẳng hạn như đường Lê Hồng Phong, 2-4, Vân Đồn..., vỉa hè được lát gạch xi măng từ 15 năm trước; đến nay, nhiều đoạn bị bong tróc, gạch đá lô nhô, lăn lóc trên vỉa hè. Nhiều đoạn vỉa hè chỉ còn lại đất, cát và cỏ dại mọc trên lề đường, tạo nên cảnh nhếch nhác cho đường phố.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết: Những năm gần đây, nhiều tuyến đường tại khu vực trung tâm thành phố có đông khách du lịch tham quan đều đã được ngân sách thành phố đầu tư nâng cấp, thay bó vỉa hè, thay gạch xi măng, đá chẻ bằng đá granite, gạch Terrazzo như: đường Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Biệt Thự... Tuy nhiên, do ngân sách thành phố có hạn nên nhiều tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp. Mặt khác, do đào để lắp đặt các công trình ngầm hoặc các nguyên nhân khác nên vỉa hè một số tuyến đường đã bị xuống cấp, xảy ra tình trạng sửa chữa chắp vá. Sau khi sửa chữa xong lại thiếu đồng bộ hoặc tiếp tục xuống cấp. Trong bối cảnh ngân sách còn eo hẹp, UBND TP. Nha Trang đã cho phép người dân và các tổ chức được đầu tư, nâng cấp vỉa hè trước nhà, cơ quan mình.


Theo quy hoạch, vỉa hè tuyến đường Trần Phú sẽ được lát đá granite, các tuyến đường còn lại sẽ lát gạch Terrazzo. Vỉa hè không được quá cao so với mặt đường, bó vỉa có thể vát chéo để việc dắt xe máy lên xuống dễ dàng. Những nơi ngã ba, ngã tư, bó vỉa hè, vỉa hè phải bố trí dốc vừa phải để thuận tiện cho việc đi lại bằng xe lăn của người khuyết tật. Riêng đường Trần Phú, phải có rãnh dọc ở giữa vỉa hè để làm lối đi cho người khiếm thị. Vỉa hè xây mới hay cải tạo đều phải tuân theo quy hoạch và tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Sau khi người dân nâng cấp xong, vỉa hè vẫn phải dành riêng cho người đi bộ; tuyệt đối không được dùng để kinh doanh, đậu đỗ xe trái phép. “Vì vậy, khi người dân liên hệ để nâng cấp vỉa hè, Phòng Quản lý đô thị sẽ tham mưu cho UBND thành phố cấp phép thi công; đồng thời có trách nhiệm cung cấp, hướng dẫn thiết kế quy cách loại gạch, cốt của lề đường theo quy hoạch đã được duyệt. Về cây xanh, Phòng cũng sẽ cung cấp loại cây theo quy hoạch. Có như vậy, mới đảm bảo được sự đồng bộ, mỹ quan cho cả tuyến đường” - ông Thinh cho biết.


Bằng công sức, tiền bạc của nhân dân cộng với sự hướng dẫn của cơ quan quản lý, vỉa hè các đường phố tại TP. Nha Trang đang từng bước được nâng cấp sạch đẹp hơn. Tuy vậy, nhiều người dân vẫn còn băn khoăn: Khi vỉa hè đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp xong, liệu có bị các đơn vị làm đường đào lên để lắp đặt các công trình ngầm nữa hay không?

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 2301

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4623170

Khai trương

Nhận thưởng