00:48 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Sôi động thị trường căn hộ cao cấp khách sạn

Thứ bảy - 23/08/2014 03:25

 

23/08/2014, 01:04 [GMT+7]

Khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường căn hộ cao cấp nằm trong khách sạn lớn dọc đường Trần Phú (Nha Trang) ngày càng sôi động. Tuy các khách sạn kinh doanh theo hướng này chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng nó phản ánh một xu thế phát triển mới của trung tâm du lịch Nha Trang.


Căn hộ cao cấp trên đường biển


Dọc đường Trần Phú, một số khách sạn cao cấp khi làm giấy phép xây dựng đã đăng ký xây dựng và kinh doanh căn hộ trong khách sạn, thường gọi là condo - hotel. Có thể kể khách sạn đầu tiên kinh doanh loại hình này là Nha Trang Center, Công ty Hoàn Cầu Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Nha Trang Center khi xây dựng đã chia rõ rệt làm 2 khu: khu căn hộ và khu khách sạn. Khu căn hộ có 140 căn, loại nhỏ nhất khoảng 40m2, loại lớn 160m2, với giá bán dao động 45 - 50 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Với giá này (chưa bao gồm nội thất), căn nhỏ nhất khoảng trên dưới 2 tỷ đồng, căn lớn nhất khoảng trên 8 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoàn Cầu Khánh Hòa cho biết, Công ty rao bán từ năm 2011, đến nay đã bán được hơn 90 căn. Khách hàng căn hộ được sở hữu 50 năm theo thời hạn thuê đất của chủ đầu tư, được sử dụng các tiện ích trong khách sạn như hồ bơi, phòng tập gym, phòng mát-xa... Đối tượng khách mua căn hộ của Nha Trang Center chủ yếu là ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

 

1
Cụm khách sạn Havana, The Costa, Nha Trang Center nằm mặt tiền đường Trần Phú đều kinh doanh loại hình condo - hotel.


Ra đời sau Nha Trang Center, khách sạn 5 sao Havana cũng kinh doanh loại hình condo - hotel. Tuy nhiên ở Havana, loại hình này được “cải tiến” thành những unit (đơn vị). Havana hiện có khoảng 500 unit, mỗi unit có từ 1 đến nhiều phòng. Số phòng trong mỗi unit có thể linh động tùy theo nhu cầu của khách. Mỗi phòng có diện tích khoảng 40m2, giá 1.700 - 2.600 USD/m2, đã bao gồm nội thất. Theo thông tin từ bộ phận kinh doanh của Havana, chào bán từ đầu năm 2013, đến nay khách sạn đã bán được khoảng 80% loại căn hộ này.


Trong vai người cần mua condo - hotel, chúng tôi liên lạc với một sàn giao dịch trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và được chào mời nhiệt tình. Qua điện thoại, giao dịch viên cho biết sàn giao dịch này chào bán các căn hộ ở các khách sạn Havana, Mường Thanh, The Costa. Ở Havana, căn hộ cao cấp có giá khoảng 50 triệu đồng/m2, có đủ loại diện tích để khách hàng lựa chọn. Trong khi ở khách sạn The Costa, căn nhỏ nhất hơn 60m2 và giá đắt hơn khoảng 20 - 25%/m2 so với khách sạn Havana. Còn tại khách sạn Mường Thanh, từ tầng 27 đến tầng 45 là kinh doanh căn hộ. Giao dịch viên cho biết, chất lượng căn hộ cao cấp tại khách sạn Mường Thanh không bằng ở các khách sạn còn lại. Tuy nhiên, với giá mềm từ 21 - 40 triệu đồng/m2, hiện Mường Thanh đang bán chạy nhất. Người này cũng cảnh báo: “Bây giờ anh muốn mua cũng phải mua lại thôi chứ chủ đầu tư bán hết rồi. Họ thấy giá rẻ nên mua, giờ họ bán lại kiếm lời. Giá em báo cho anh là giá thị trường đang bán đấy”.


Lợi cả đôi bên


Tuy thị trường condo - hotel đã khá sôi động trên thế giới, nhưng đối với Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng, khái niệm về loại hình căn hộ này vẫn còn khá xa lạ. Các chuyên gia bất động sản dự đoán, với sự phát triển của thị trường du lịch và xu hướng đa dạng hóa các kênh đầu tư, khả năng condo - hotel sẽ xuất hiện nhiều tại Việt Nam.


Ngoài việc tận hưởng các tiện ích trong khách sạn 5 sao, khách hàng mua condo - hotel ngay lập tức có thể thu hồi vốn bằng cách hợp tác kinh doanh với chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý khách sạn. Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, hiện nay các căn hộ đã bán tại Nha Trang Center chủ yếu là khách có điều kiện mua để thỉnh thoảng vào Nha Trang nghỉ ngơi 1 tuần hoặc một tháng rồi giao lại cho khách sạn kinh doanh giống như một phòng khách sạn. Hợp đồng ký kết tiền kinh doanh sẽ chia 30% cho chủ khách sạn và 70% cho chủ sở hữu căn hộ.


Trong khi đó, tại khách sạn Havana, chỉ có khoảng 5% khách hàng mua căn hộ để nghỉ dưỡng, còn lại là hợp tác với chủ khách sạn để kinh doanh. Phần lớn chủ nhân các căn hộ này là ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc nước ngoài nên mỗi năm chỉ ở từ 1 - 2 tháng, còn lại bỏ trống. Khi hợp tác kinh doanh, có hai hình thức cho chủ căn hộ lựa chọn. Một là, khoán trắng cho chủ khách sạn với mức phí khách sạn trả bằng 5% tổng giá trị căn hộ/năm, tặng thêm 45 ngày ở/năm cho chủ sở hữu. Hình thức thứ 2 là chủ căn hộ có thể để chủ khách sạn kinh doanh khi không ở, tỉ lệ ăn chia 30% cho khách sạn và 70% cho chủ sở hữu căn hộ. Bộ phận kinh doanh của khách sạn này cho biết, chủ sở hữu căn hộ chỉ cần báo trước thời gian sẽ đến nghỉ dưỡng, khách sạn sẽ bố trí không nhận khách nữa.


Tuy nhiên chủ sở hữu các condo - hotel này phải chịu mức phí quản lý và chi phí vận hành, bảo trì khá tốn kém. Ngoài tiền điện, nước thì tiền bảo trì, bảo dưỡng, thang máy... khoảng trên 1USD/m2/tháng. Cụ thể ở khách sạn Havana có giá 0,8USD/m2/tháng tiền bảo dưỡng bên trong và 1,1USD/m2/tháng tiền bảo dưỡng bên ngoài.


Xu thế mới của thành phố biển


Theo ông Văn Dũng Chinh, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Cát Lợi (Nha Trang), mô hình căn hộ này chủ yếu có diện tích nhỏ, dành cho những cá nhân, tổ chức mua lại để nghỉ dưỡng ngắn hạn chứ không nhằm mục đích để ở. Cái hay của loại hình này là người mua thụ hưởng được những tiện ích của khách sạn 5 sao. Đây cũng là chiến lược đánh vào tâm lý người mua.


Theo ông Chinh, đối tượng mua căn hộ này chắc chắn không phải là người Nha Trang mà nhắm vào các đối tượng là Việt kiều hoặc những người ở xa. Mục đích của việc sở hữu loại hình căn hộ này rất rõ ràng: không dùng để định cư, mà chỉ dùng để nghỉ dưỡng ngắn hạn. Một năm chỉ ở 2 - 3 tháng, thời gian còn lại giao cho khách sạn cho thuê như một hình thức kinh doanh. “Chỉ trên 2 tỷ, nằm ngay mặt tiền đường Trần Phú, trong một khách sạn 5 sao với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ tiện ích thì không hề cao. Hơn nữa, nếu thuận lợi, chủ sở hữu căn hộ có thể thu hồi vốn sau vài năm cho kinh doanh nên khá hấp dẫn đối với các khách hàng có điều kiện. Nói chung đây là mô hình khá phù hợp với nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 làm nơi nghỉ dưỡng. Loại hình này phát triển cũng góp phần không nhỏ vào thị trường du lịch cao cấp ở Nha Trang”, ông Chinh phân tích.


Vì loại hình này còn quá mới ở Việt Nam nên còn rất sớm để kết luận rằng nó có tốt hay không. Trước mắt, condo - hotel là loại hình nhằm thỏa mãn nhu cầu của những người có điều kiện muốn sở hữu một căn hộ trong khách sạn cao cấp ở địa danh du lịch nổi tiếng để nghỉ ngơi. Ngoài ra đây cũng là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận khá lớn.


VĂN KỲ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 1008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724058

Khai trương

Nhận thưởng