00:45 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

"Sốc" với mức tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X và D-Max

Thứ tư - 26/04/2017 05:42
Kết thúc cuộc thi “Isuzu Diesel Challenge 2017 – Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu” từ Tp. HCM đến Phnompenh (Campuchia), bộ đôi mu-X và D-Max đã cho kết quả vô cùng ấn tượng.

Trong 3 ngày vừa qua (từ 7-9/4), Isuzu Việt Nam đã tổ chức "Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu" dành cho các khách hàng đang sử dụng hai dòng xe mu-X và D-Max (loại 2.5L và 3.0L).

isuzu-diesel-challenge-2017-1.jpgIsuzu Diesel Challenge 2017 – Hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Với chiều dài trung bình 242km từ Tp. HCM đến thủ đô Phnompenh (Campuchia), 29 tay lái của hai dòng xe mu-X và D-Max đã trải nghiệm và cùng thể hiện các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường.

Trước đó một ngày, khách hàng sở hữu xe trong cuộc thi đã được các chuyên giá của Isuzu Việt Nam chia sẻ về cách trải nghiệm và kỹ năng lái để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Ngoài ra, toàn bộ xe tham gia cuộc thi được kiểm tra và niêm phong nắp ca-pô, bình nhiên liệu, chỉnh đồng hồ quãng đường (Trip) về 0 km, đảm bảo tính chính xác công bằng. Quá trình này còn có sự chứng kiến của các cơ quan truyền thông cũng như chuyên viên kỹ thuật đo lường Công ty AIM Control. 

isuzu-diesel-challenge-2017-24.jpgHành trình diễn ra trong 3 ngày 2 đêm (từ 07 - 09/04/2017) với sự tham gia của 29 mẫu xe mu-X và D-Max (2.5L và 3.0L). 

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Thủ đô Phnompenh là cung đường bằng phẳng. Ban tổ chức đã chia đoàn thành 3 nhóm để tránh tình trạng ùn tắc do đoàn dài. Mỗi nhóm đều có một xe cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường. Tốc độ trung bình trên đường luôn giữ nhịp 60-70km/h, các xe đảm bảo khoảng cách đúng quy định của Ban tổ chức. 

Sau khi đến Phnompenh, ngay trong buổi chiều, Ban tổ chức tiến hành đo nhiên liệu tiêu thụ cho tất cả các xe. Ban tổ chức đã áp dụng nguyên tắc đo lượng nhiên liệu đầu vào bằng cách đổ đầy bình dầu. Sau đó, khi tới đích, đoàn để xe nghỉ 3 tiếng rồi tiến hành đo nhiên liệu tiêu thụ theo phương pháp: bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại cây dầu có kiểm định quốc tế bằng dụng cụ đo lường chuyên ngành để có kết quả chính xác tới mililít. 

Cuối cùng, kết quả chung cuộc thực sự là một bất ngờ lớn ngay cả với những người trực tiếp cầm lái. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 3,0 lít/100 km đối với dòng xe 2.5L và 3,1 lít/100 km đối với dòng xe 3.0L.

isuzu-fuel-challenge-2.jpgKết quả của dòng xe 3.0L là 5,93 lít/241,6 km. 

Cụ thể, với dòng xe 2.5L, phần thắng thuộc về chiếc xe D-Max (51C – 887.47) của chị Huỳnh Thị Thanh Hạnh, do chồng chị - anh Đoàn Ngọc Anh Vũ cầm lái với con số tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng là 2,81 lít/243 km.

isuzu-fuel-challenge-1.jpgChiếc Isuzu D-Max giành giải nhì với thành tích 3,37 lít/243,5km.

Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh, người cầm lái chiếc D-Max (62C – 068.26) với thành tích đạt được là 3,37 lít/243,5km. Và cuối cùng, giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh cùng chiếc mu-X (83A – 056.57) với kết quả là 3,95 lít/242 km.

isuzu-diesel-challenge-2017-3.jpg

Với dòng xe 3.0L, giải nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thời cầm lái chiếc mu-X (51F – 459.66) với kết quả là 5,93 lít/241,6 km. Giải nhì bám rất sát với 6,11 lít/241,4 km, thuộc về chiếc mu-X (51G – 260.33) của anh Nguyễn Đình Hoàng. Và giải ba được trao cho anh Nguyễn Hồng Dũng, chủ nhân của chiếc mu-X (61A – 311.82) do anh Nguyễn Duy Thuận cầm lái với thành tích 6,43 lít/240,6 km.

isuzu-diesel-challenge-2017-4.jpg


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70671

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724043

Khai trương

Nhận thưởng