21:14 ICT Thứ năm, 23/03/2017

Tin nổi bật

EcoBoost – thay đổi quan niệm về động cơ

Dung tích động cơ càng lớn sẽ cho công suất càng cao - quan niệm truyền thống đó sẽ ít nhiều bị thay đổi bởi sự ra đời của EcoBoost.

 

Cách tránh buồn ngủ khi lái xe - tài xế Việt nên nhớ

Trước những chuyến đi dài, nên ngủ đủ giấc, tránh rượu bia, thường xuyên dùng gió ngoài.

 

Những bí quyết công nghệ độc đáo của Mazda SkyActiv

Công nghệ "Sky Activ" của Mazda có nhiệm vụ phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong trước khi phải tận dụng công nghệ động cơ điện. Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.

 

Tìm hiểu động cơ MIVEC của Mitsubishi

Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control-System, hay còn được gọi là Hệ thống Điều khiển điện tử van biến thiên - MIVEC, đây là cơ chế điều khiển hệ thống phân phối khí được phát triển bởi Mitsubishi Motors và hiện đang được trang bị trên những thế hệ động cơ tiên tiến của nhà sản xuất Nhật Bản

 

Mitsubishi Pajero Sport 2016 chính thức ra mắt

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Mitsubishi Pajero Sport 2016 cũng đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Đối thủ của Toyota Fortuner và Ford Everest được nâng tầm toàn diện cả về thiết kế và trang thiết bị.

 

Mazda giảm 140 triệu đồng, Mitsubishi giảm 60 triệu đồng

Nhằm giúp khách hành sở hữu một chiếc xe như ý, Mazda tiếp tục thực hiện giảm giá các dòng sản phẩm của mình, mức hỗ trợ cao nhất lên đến 140 triệu đồng.

 

Mẹo chinh phục mọi địa hình du lịch cùng chiếc SUV của bạn

Một hành trình trải nhiệm đầy thú vị luôn đòi hỏi các phương tiện di chuyển phải đạt tiêu chuẩn tối thiểu, tuy nhiên, lái xe trên những đoạn đường gập ghềnh, khấp khuỷu mà không trang bị đầy đủ những kiến thức, hiểu biết về điều kiện và địa hình khác nhau có thể là một trở ngại lớn, thậm chí là vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số những mẹo vặt giúp các bạn có thể chủ động chinh phục và trải nghiệm đầy tự tin.

 

Bộ GTVT đề nghị Uber không kinh doanh vận tải trái quy định ở Việt Nam

Bộ GTVT vừa trả lại Đề án thí điểm hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

 

Chevy Colorado ZR2 – đối thủ đáng gờm của Tacoma TRD Pro

Sau màn ra mắt bất ngờ tại triển lãm LA Auto show năm ngoái, mẫu xe được mong đợi từ lâu Chevy Colorado ZR2 sẽ được bán ra vào mùa thu năm nay. Khi xe có mặt tại các đại lý, phiên bản hiệu suất cao sẽ có giá khởi điểm từ 40.995 $ (929 triệu VNĐ) đã bao gồm phụ phí giao hàng 940 $ (21 triệu VNĐ).

 

Siêu xe hàng hiếm Bugatti Chiron được tạo ra như thế nào?

Bugatti Chiron là “kẻ kế nhiệm” của biểu tượng Veyron với một loạt những tính năng công nghệ hiện đại ấn tượng. Vậy thì một chiếc xe hoàn hảo với vận tốc cực đại lên tới 420 km/h được sinh ra như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên.

 

Uống mấy cốc bia mà bị phạt 17 triệu đồng?

Công an TP. Hà Nội đang tiến hành xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn ở các địa điểm gần nhà hàng, quán bia trên địa bàn. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy đã có những quý ông ham vui phải chịu phạt tới 17 triệu đồng.

 

Cảnh sát giao thông được phép dừng xe khi nào?

Kể từ ngày 1/1/2017, quy định về xử phạt hành chính đối với hành vi không sang tên, đổi chủ đối với môtô, xe máy chính thức có hiệu lực, nên đã nảy sinh những thắc mắc liên quan đến việc liệu Cảnh sát Giao thông (CSGT) có quyền dừng xe để kiểm tra lỗi này hay không?

 

[ĐÁNH GIÁ XE] Chevrolet Trax 2017 - đối thủ xứng tầm trong phân khúc SUV-B giá 769 triệu đồng

Giữa thị trường SUV đang đầy sôi động như hiện nay, Chevrolet cũng “góp vui” bằng một chiếc crossover mới có tên Trax, và mẫu xe SUV cỡ nhỏ này sẽ chính thức tới tay khách hàng Việt vào tháng 1 này với giá 769 triệu đồng.

 

[VIDEO] Đánh giá xe Renault Duster 2017 giá 849 triệu đồng

Là một mẫu SUV mang thương hiệu Pháp nhưng lại được nhập khẩu trực tiếp từ Nga - Renault Duster đang là một cái tên rất hấp dẫn trong phân khúc.

 

Điều chỉnh buýt nhanh BRT phù hợp với hạ tầng đô thị

Sau 1 tuần chở khách, buýt nhanh BRT Hà Nội đã được phần lớn người dân ủng hộ. Lượng khách đi xe buýt nhanh tăng lên từng ngày...

 

Trục cam biến thiên là gì? Tại sao càng ngày càng nhiều hãng áp dụng công nghệ này vào động cơ?

Trục cam biến thiên trên động cơ xe hơi là một công nghệ không còn gọi là hiện đại mà thực ra đã được áp dụng từ rất lâu rồi. Nay ngay cả với xe moto và xe động cơ dung tích nhỏ cũng bắt đầu được áp dụng công nghệ này.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Siêu xe hàng hiếm Bugatti Chiron được tạo ra như thế nào?

Thứ sáu - 10/02/2017 08:31

Bugatti Chiron là “kẻ kế nhiệm” của biểu tượng Veyron với một loạt những tính năng công nghệ hiện đại ấn tượng. Vậy thì một chiếc xe hoàn hảo với vận tốc cực đại lên tới 420 km/h được sinh ra như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên.

Được xây dựng trong “Atelier” tại trụ sở chính của công ty ở Molsheim, Pháp, việc sản xuất của một chiếc Chiron chỉ được bắt đầu khi khách hàng đã có chính xác cấu hình xe mà họ mong muốn. Bugatti đã tuyên bố sẽ xây dựng tổng cộng số lượng 70 chiếc Chiron trong năm nay.

Nếu như thông thường một chiếc xe chỉ có khoảng 5 – 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất, thì các khách hàng mua Chiron có tới 23 lựa chọn nằm trong chương trình điều chỉnh cá nhân hóa của công ty - La Maison Pur Sang.

Chưa hết, thương hiệu xe Anh Quốc cung cấp 8 biến thể carbon, 31 màu da bọc nội thất khác nhau, 8 sắc thái của da Alcantara, 30 màu chỉ khâu , 18 tùy chọn thảm và 11 màu dây đai an toàn. Những chi tiết này còn chưa bao gồm các màu sắc trên logo, chữ viết tắt và một vài những kết hợp màu sắc cá nhân khác.

Chỉ sau khi những tùy chọn trên được khách hàng lựa chọn hoàn thiện đầy đủ, việc sản xuất một chiếc Chiron mới thực sự bắt đầu, 20 nhân viên tận tâm với nhiệm vụ lắp ráp chiếc siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và độc nhất từ hơn 1.800 bộ phận cá nhân.

Phần đầu tiên được làm việc sẽ là thân xe, cụ thể là cấu tạo khung gầm và thân xe liền được lắp ráp đầu tiên để đảm bảo tất cả mọi thứ phù hợp với nhau một cách hoàn hảo. Tiếp theo, thân xe sẽ trải qua ba tuần để hoàn thành việc sơn 8 lớp hoàn toàn thủ công, với mỗi lớp đều được đánh bóng trước khi sơn lớp tiếp theo.

Ettore Bugatti và lịch sử hãng xe mang tên ông

Khi hoàn thành, thân xe được chuyển đến “Atelier” rộng 304.8 mét vuông để bắt đầu “khai tiệc”. Sẽ không có bất kỳ băng tải hay robot nào được sử dụng trong dây chuyền sản xuất Chiron. Chiếc xe sẽ được thực hiện theo cách riêng thông qua 12 trạm, khi đó mỗi khía cạnh của xe sẽ được hoàn thành.

Trạm một tập trung vào việc chuẩn bị hệ thống truyền động của Chiron, trong đó bao gồm động cơ W16 8.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Động cơ mới trên Chiron mạnh hơn 25% so với “người tiền nhiệm”, sản xuất ra 1.497 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn. Giới hạn tốc độ tối đa của Chiron là 420 km/h.

Tại trạm thứ hai, hệ thống truyền động được lắp đặt lên khung xe, chiếc xe sẽ có trọng lượng 628kg – nhẹ hơn Veyron. Tiếp theo, ba công nhân được “đóng quân” ở hai trạm xây dựng khung gầm, cũng là nhân viên chịu trách nhiệm lắp ráp phần đuôi xe, monocoque và khung.

Từ đó, hệ thống làm mát và điện của xe được cài đặt, tiếp theo là sự gắn kết giữa monocoque và đuôi xe. Mười bốn bu lông titan được sử dụng (mỗi cái nặng 34 gam) để đảm bảo an toàn lắp đặt. Tổng cộng có tất cả 1.800 khớp bắt vít trên Chiron, được thắt chặt bởi một hệ thống nutrunner EC.

Mỗi ốc vít được siết chặt trên khung gầm sẽ được hệ thống này lưu trữ trên máy tính dưới dạng biểu đồ, máy tính sẽ phát tín hiệu cho các công nhân khi đã lắp ráp đạt được giá trị mô-men xoắn đúng. Ngoài sự tham gia của 1.800 khớp bắt vít có thể nhìn thấy, trong tài liệu đưa ra của Bugatti chiếc xe đòi hỏi tới 1.068 khớp nối tất cả.

Sau khi hoàn thành bước gắn kết thân xe và khung gầm, động cơ 16 xi-lanh của Chiron sẽ lần đầu được bơm nhiên liệu. Chiếc xe sẽ nhận được bánh xe tạm thời và được gửi đến một phòng thí nghiệm nhằm đo đạc sức mạnh, mô-men xoắn hay lực kéo, lượng khí thải, tốc độ, các thông số liên quan đến động cơ. Bugatti nói rằng cỗ máy kiểm tra này là mạnh nhất của loại hình này trên thế giới, và nó có thể tạo ra 1.200 amps tron khi hoạt động.

Hệ thống truyền động sau đó được trải qua nhiều bài kiểm tra khác nhau như tăng tốc với đầy đủ sức mạnh, tại đây các hệ thống khác nhau được giám sát để đảm bảo chúng được vận hành đúng cách. Các thử nghiệm mất khoảng từ hai đến ba giờ, trong suốt khoảng thời gian đó, chiếc xe có thể di chuyển khoảng 60km, và vì lý do an toàn, xe được gắn chặt với sàn nhà bằng cách sử dụng bộ điều hợp đặc biệt.

Đấu giá Bugatti Veyron Coupe cuối cùng được sản xuất

Khi Chiron hoàn thành toàn bộ các bài kiểm tra, nó sẽ được lắp đặt thân vỏ bên ngoài ở trạm tiếp theo. Các bộ phận này chủ yếu được làm bằng sợi carbon siêu mỏng, siêu nhẹ, và sẽ được lắp ráp mô tả ước chừng tại trung tâm công nghệ của Bugatti cách 200m với Atelier.

Phải mất ba đến bốn ngày để hoàn tất việc lắp đặt các mảnh thân xe trên Chiron với những khoảng trống và các khớp được điều chỉnh một cách chính xác. Sau đó, chiếc xe phải trải qua một bài kiểm tra nước, tại đây xe được tiếp xúc với nước mưa gió mùa có cường độ 30 phút ở các góc độ khác nhau để đảm bảo thân xe không bị rò rỉ.

Tiếp theo, phụ kiện nội thất của xe được thiết lập với hai thành viên trong nhóm để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều được lắp đúng chỗ, quá trình này mất khoảng 3 ngày. Sau bước này, Chiron sẽ rời khỏi Atelier và lần đầu tiên thử di chuyển thực sự trên hệ truyền động mới lắp đặt.

Chiron sẽ được chạy 300km qua Vosges đến sân bay ở Colmar, tại đây Chiron sẽ trải qua các bài kiểm tra tốc độ khác đòi hỏi phải vượt quá vận tốc 250 km/h trên đường bay. Chuyến đi trở về sẽ được thực hiện với tốc độ “thoải mái” hơn để chiếc xe “nghỉ ngơi”.

Trong suốt cuộc hành trình, chiếc xe không còn sử dụng các bánh xe nguyên bản và thân xe lúc lái thử nghiệm để đảm bảo rằng những bộ phận này được bảo vệ khỏii sự mài mòn và hư hại. Chỉ khi tài xế lái thử phê duyệt chiếc xe họ cầm lái, dầu hộp số của Chiron sẽ được thay đổi và bộ bánh xe nguyên bản cùng gầm xe được cài đặt. Cuộc lái thử nghiệm 50km cuối cùng được thực hiện trước khi động lực học chính thức được đưa ra.

Trước khi bàn giao chìa khóa cho khách hàng, Bugatti Chiron được làm sạch và đánh bóng, tiếp theo là một chuyến đi đến hầm chiếu sáng, tại đây một thành viên trong nhóm giám sát sẽ làm việc trong vòng 6 giờ để tìm ra bất kỳ nhược điểm nào nếu có, để có thể sửa chữa kịp thời.

Sau khoảng hai tháng, Chiron cuối cùng cũng rời khỏi Atelier và là một chiếc xe hoàn thiện, chiếc xe đã được phê duyệt. Bugatti cho biết một chiếc Chiron sẽ mất khoảng 9 tháng để có thể hoàn tất từ công đoạn thiết lập cấu hình đến lên dây chuyền lắp đặt, sản xuất và giao hàng. Trong thời gian đó, khách hàng có thể tham quan Molsheim để chứng kiến tận mắt việc tạo ra chiếc xe của mình, và thậm chí là tự tay tham gia nếu muốn.

Ngay cả sau khi giao hàng, chủ sở hữu của Bugatti Chiron vẫn nhận được các hỗ trợ từ các chuyên gia nổi tiếng của Bugatti Flying Doctors. Họ sẽ cung cấp hỗ trợ cá nhân để đảm bảo mỗi chiếc xe vẫn luôn hoàn hảo.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 3019

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69689

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3036162

Khai trương

Nhận thưởng