00:41 EST Thứ bảy, 25/11/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Siêu xe hàng hiếm Bugatti Chiron được tạo ra như thế nào?

Thứ năm - 09/02/2017 20:31

Bugatti Chiron là “kẻ kế nhiệm” của biểu tượng Veyron với một loạt những tính năng công nghệ hiện đại ấn tượng. Vậy thì một chiếc xe hoàn hảo với vận tốc cực đại lên tới 420 km/h được sinh ra như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên.

Được xây dựng trong “Atelier” tại trụ sở chính của công ty ở Molsheim, Pháp, việc sản xuất của một chiếc Chiron chỉ được bắt đầu khi khách hàng đã có chính xác cấu hình xe mà họ mong muốn. Bugatti đã tuyên bố sẽ xây dựng tổng cộng số lượng 70 chiếc Chiron trong năm nay.

Nếu như thông thường một chiếc xe chỉ có khoảng 5 – 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất, thì các khách hàng mua Chiron có tới 23 lựa chọn nằm trong chương trình điều chỉnh cá nhân hóa của công ty - La Maison Pur Sang.

Chưa hết, thương hiệu xe Anh Quốc cung cấp 8 biến thể carbon, 31 màu da bọc nội thất khác nhau, 8 sắc thái của da Alcantara, 30 màu chỉ khâu , 18 tùy chọn thảm và 11 màu dây đai an toàn. Những chi tiết này còn chưa bao gồm các màu sắc trên logo, chữ viết tắt và một vài những kết hợp màu sắc cá nhân khác.

Chỉ sau khi những tùy chọn trên được khách hàng lựa chọn hoàn thiện đầy đủ, việc sản xuất một chiếc Chiron mới thực sự bắt đầu, 20 nhân viên tận tâm với nhiệm vụ lắp ráp chiếc siêu xe thể thao mạnh mẽ nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và độc nhất từ hơn 1.800 bộ phận cá nhân.

Phần đầu tiên được làm việc sẽ là thân xe, cụ thể là cấu tạo khung gầm và thân xe liền được lắp ráp đầu tiên để đảm bảo tất cả mọi thứ phù hợp với nhau một cách hoàn hảo. Tiếp theo, thân xe sẽ trải qua ba tuần để hoàn thành việc sơn 8 lớp hoàn toàn thủ công, với mỗi lớp đều được đánh bóng trước khi sơn lớp tiếp theo.

Ettore Bugatti và lịch sử hãng xe mang tên ông

Khi hoàn thành, thân xe được chuyển đến “Atelier” rộng 304.8 mét vuông để bắt đầu “khai tiệc”. Sẽ không có bất kỳ băng tải hay robot nào được sử dụng trong dây chuyền sản xuất Chiron. Chiếc xe sẽ được thực hiện theo cách riêng thông qua 12 trạm, khi đó mỗi khía cạnh của xe sẽ được hoàn thành.

Trạm một tập trung vào việc chuẩn bị hệ thống truyền động của Chiron, trong đó bao gồm động cơ W16 8.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Động cơ mới trên Chiron mạnh hơn 25% so với “người tiền nhiệm”, sản xuất ra 1.497 mã lực và 1.600Nm mô-men xoắn. Giới hạn tốc độ tối đa của Chiron là 420 km/h.

Tại trạm thứ hai, hệ thống truyền động được lắp đặt lên khung xe, chiếc xe sẽ có trọng lượng 628kg – nhẹ hơn Veyron. Tiếp theo, ba công nhân được “đóng quân” ở hai trạm xây dựng khung gầm, cũng là nhân viên chịu trách nhiệm lắp ráp phần đuôi xe, monocoque và khung.

Từ đó, hệ thống làm mát và điện của xe được cài đặt, tiếp theo là sự gắn kết giữa monocoque và đuôi xe. Mười bốn bu lông titan được sử dụng (mỗi cái nặng 34 gam) để đảm bảo an toàn lắp đặt. Tổng cộng có tất cả 1.800 khớp bắt vít trên Chiron, được thắt chặt bởi một hệ thống nutrunner EC.

Mỗi ốc vít được siết chặt trên khung gầm sẽ được hệ thống này lưu trữ trên máy tính dưới dạng biểu đồ, máy tính sẽ phát tín hiệu cho các công nhân khi đã lắp ráp đạt được giá trị mô-men xoắn đúng. Ngoài sự tham gia của 1.800 khớp bắt vít có thể nhìn thấy, trong tài liệu đưa ra của Bugatti chiếc xe đòi hỏi tới 1.068 khớp nối tất cả.

Sau khi hoàn thành bước gắn kết thân xe và khung gầm, động cơ 16 xi-lanh của Chiron sẽ lần đầu được bơm nhiên liệu. Chiếc xe sẽ nhận được bánh xe tạm thời và được gửi đến một phòng thí nghiệm nhằm đo đạc sức mạnh, mô-men xoắn hay lực kéo, lượng khí thải, tốc độ, các thông số liên quan đến động cơ. Bugatti nói rằng cỗ máy kiểm tra này là mạnh nhất của loại hình này trên thế giới, và nó có thể tạo ra 1.200 amps tron khi hoạt động.

Hệ thống truyền động sau đó được trải qua nhiều bài kiểm tra khác nhau như tăng tốc với đầy đủ sức mạnh, tại đây các hệ thống khác nhau được giám sát để đảm bảo chúng được vận hành đúng cách. Các thử nghiệm mất khoảng từ hai đến ba giờ, trong suốt khoảng thời gian đó, chiếc xe có thể di chuyển khoảng 60km, và vì lý do an toàn, xe được gắn chặt với sàn nhà bằng cách sử dụng bộ điều hợp đặc biệt.

Đấu giá Bugatti Veyron Coupe cuối cùng được sản xuất

Khi Chiron hoàn thành toàn bộ các bài kiểm tra, nó sẽ được lắp đặt thân vỏ bên ngoài ở trạm tiếp theo. Các bộ phận này chủ yếu được làm bằng sợi carbon siêu mỏng, siêu nhẹ, và sẽ được lắp ráp mô tả ước chừng tại trung tâm công nghệ của Bugatti cách 200m với Atelier.

Phải mất ba đến bốn ngày để hoàn tất việc lắp đặt các mảnh thân xe trên Chiron với những khoảng trống và các khớp được điều chỉnh một cách chính xác. Sau đó, chiếc xe phải trải qua một bài kiểm tra nước, tại đây xe được tiếp xúc với nước mưa gió mùa có cường độ 30 phút ở các góc độ khác nhau để đảm bảo thân xe không bị rò rỉ.

Tiếp theo, phụ kiện nội thất của xe được thiết lập với hai thành viên trong nhóm để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều được lắp đúng chỗ, quá trình này mất khoảng 3 ngày. Sau bước này, Chiron sẽ rời khỏi Atelier và lần đầu tiên thử di chuyển thực sự trên hệ truyền động mới lắp đặt.

Chiron sẽ được chạy 300km qua Vosges đến sân bay ở Colmar, tại đây Chiron sẽ trải qua các bài kiểm tra tốc độ khác đòi hỏi phải vượt quá vận tốc 250 km/h trên đường bay. Chuyến đi trở về sẽ được thực hiện với tốc độ “thoải mái” hơn để chiếc xe “nghỉ ngơi”.

Trong suốt cuộc hành trình, chiếc xe không còn sử dụng các bánh xe nguyên bản và thân xe lúc lái thử nghiệm để đảm bảo rằng những bộ phận này được bảo vệ khỏii sự mài mòn và hư hại. Chỉ khi tài xế lái thử phê duyệt chiếc xe họ cầm lái, dầu hộp số của Chiron sẽ được thay đổi và bộ bánh xe nguyên bản cùng gầm xe được cài đặt. Cuộc lái thử nghiệm 50km cuối cùng được thực hiện trước khi động lực học chính thức được đưa ra.

Trước khi bàn giao chìa khóa cho khách hàng, Bugatti Chiron được làm sạch và đánh bóng, tiếp theo là một chuyến đi đến hầm chiếu sáng, tại đây một thành viên trong nhóm giám sát sẽ làm việc trong vòng 6 giờ để tìm ra bất kỳ nhược điểm nào nếu có, để có thể sửa chữa kịp thời.

Sau khoảng hai tháng, Chiron cuối cùng cũng rời khỏi Atelier và là một chiếc xe hoàn thiện, chiếc xe đã được phê duyệt. Bugatti cho biết một chiếc Chiron sẽ mất khoảng 9 tháng để có thể hoàn tất từ công đoạn thiết lập cấu hình đến lên dây chuyền lắp đặt, sản xuất và giao hàng. Trong thời gian đó, khách hàng có thể tham quan Molsheim để chứng kiến tận mắt việc tạo ra chiếc xe của mình, và thậm chí là tự tay tham gia nếu muốn.

Ngay cả sau khi giao hàng, chủ sở hữu của Bugatti Chiron vẫn nhận được các hỗ trợ từ các chuyên gia nổi tiếng của Bugatti Flying Doctors. Họ sẽ cung cấp hỗ trợ cá nhân để đảm bảo mỗi chiếc xe vẫn luôn hoàn hảo.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 25


Hôm nayHôm nay : 973

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70651

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3724023

Khai trương

Nhận thưởng