01:21 EDT Chủ nhật, 19/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Siêu dự án 10.000 tỷ trên đất vàng Nha Trang của Tập đoàn Phúc Sơn hiện giờ ra sao?

Thứ ba - 01/11/2016 22:16
 

Khu trung tâm đô thị thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng trên 63ha đất vàng Nha Trang đang dần hình thành, đây được ví như một Phú Mỹ Hưng trong lòng thành phố Nha Trang.

Một Phú Mỹ Hưng đang hình thành trong lòng thành phố Nha Trang

Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn do ông Nguyễn Văn Hậu sinh năm 1981 làm Tổng giám đốc được biết đến là một trong những doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại thành phố Biển Nha Trang (Khánh Hòa) với hàng loạt dự án lớn lên đến hàng nghìn tỷ đồng như khu đô thị Phúc Khánh 1, khu đô thị Phúc Khánh 2….

Trong số các dự án Phúc Sơn đang đầu tư tại Nha Trang thì dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang là dự án có quy mô lớn nhất, mang tầm vóc của một khu đô thị đẳng cấp quốc tế trên một phần đất vàng sân bay Nha Trang cũ. Nơi đây được ví như một Phú Mỹ Hưng – một thành phố thu nhỏ trong lòng Nha Trang.

 

Với quy mô 63ha và tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang được quy hoạch thành 6 khu trung tâm thương mại lớn, mỗi khu rộng 2 ha, cao từ 30-40 tầng. Nơi đây sẽ là văn phòng cho thuê, các trung tâm dịch vụ, thương mại sầm uất, hiện đại mang tầm quốc tế.

Phối cảnh Khu trung tâm đô thị - Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch Nha Trang.
Phối cảnh Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang.

Chưa hết, dự án còn có khu nhà ở thương mại, hơn 1.000 nhà liền kề, biệt thự, khu công viên cây xanh và hệ thống trường học liên cấp. Điểm đặc biệt của dự án là quảng trường Đại Dương, khu bảo tàng và trung tâm triển lãm rộng đến 10 ha sẽ làm nơi tổ chức các sự kiện lớn mang tầm khu vực và quốc tế.

Sau gần một năm được UBND thành phố Khánh Hòa giao quyết định làm chủ đầu tư, hiện Tập đoàn Phúc Sơn đang đang triển khai hạ tầng và dự kiến sẽ hoàn thành hạng mục này trong vòng 2 tháng tới. Theo kế hoạch, từ năm 2017 chủ đầu tư sẽ bắt đầu triển khai các hạng mục trung tâm thương mại, biệt thự, liền kề tại dự án.

Pháp lý đầy đủ, siêu dự án sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS khi ra mắt
Pháp lý đầy đủ, siêu dự án sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS khi ra mắt

Mặc dù dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang đang được chủ đầu tư tích cực xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng thời gian gần đây có nhiều thông tin cho rằng dự án này không đủ cơ sở pháp lý để triển khai. Những thông tin này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dự án cũng như uy tín của chủ đầu tư.

Theo tài liệu mà chúng tôi thu thập và chủ đầu tư dự án cung cấp thì dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang đã chính thức được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư theo văn bản số 7032 và 2966 ngày 21/10/2015.

Tiếp đó, ngày 24/8/2016 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản số 2484 và 2485 giao Công ty phúc sơn thực hiện Dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang theo hình thức BT. Hai dự án hạ tầng đối ứng là dự án đường vành đai kết nối với nút giao thông Ngọc Hồi có tổng mức đầu tư 1.180 tỷ và dự án nút giao Ngọc Hồi với tổng mức đầu tư 1.378 tỷ đồng.

Đến ngày 6/9/2016 UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có quyết định số 2630 đồng ý cho Công ty cổ phần tập đoàn Phú Sơn làm chủ đầu tư các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang.

Được biết, trước đó ngày 6/7/2016, Thủ tướng chính phủ đã có văn bản số 1175 đồng ý cho UBND tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện các dự án hạ tầng trên theo hình thức BT.

Thời gian qua, song song với việc triển khai hai dự án hạ tầng đường vành đai kết nối với giao thông Ngọc Hồi, dự án nút giao Ngọc Hồi và các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang Công ty cổ phần tập đoàn Phú Sơn cũng đã thực hiện xong công tác thanh toán 93,5 tỷ đồng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang cho cho Cục tài chính – Bộ Quốc Phòng.

Ngày 28 /10/2016 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định 8619 và 8620 về việc chấp thuận đầu tư và quyết định 3262 về việc thu hồi đất do Trường sỹ quan không quân quản lý tại khu vực sân bay Nha trang và giao cho Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn thực hiện dự án khu Trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang.

Như vậy, có thể khẳng định Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn hoàn toàn có đủ cơ sở pháp lý để triển khai xây dựng Dự án Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha Trang. Hiện nay, Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục để thực hiện các hạng mục bên trong dự án.

Với vị trí đắc địa cùng với tính minh bạch về pháp lý, Khu trung tâm đô thị – Thương mại – Dịch vụ – Tài chính – Du lịch Nha hứa hẹn có sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản ở Nha Trang nói riêng và cả nước nói chung, nhất là tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khi chính thức ra mắt trong thời gian tới.

Theo Trí thức trẻ

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 1110

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49017

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4344665

Khai trương

Nhận thưởng