08:53 EST Thứ tư, 19/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Siết chặt chất lượng đăng kiểm phương tiện

Thứ năm - 14/08/2014 20:50

Những năm gần đây, số lượng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phát triển khá nhanh với khoảng 25.000 phương tiện. Để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), nhiều giải pháp đã được cơ quan chức năng thực hiện; trong đó có việc siết chặt khâu kiểm định chất lượng xe cơ giới.


Đảm bảo chất lượng đăng kiểm


Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa vào đầu giờ chiều ngày 12-8, chúng tôi thấy có khá nhiều xe không đạt chất lượng khi kiểm định, buộc phải đem đi sửa chữa. Anh Phan Hoài Vũ - lái xe taxi Mai Linh cho biết: “Xe của tôi phải chỉnh sửa đến lần thứ 2 mới đạt yêu cầu. Việc xe không đảm bảo yêu cầu phải sửa chữa lại là chuyện bình thường, do xe không đảm bảo chất lượng chứ không phải họ gây khó khăn”. Có xe tải phải đưa vào dây chuyền kiểm định đến lần thứ 3 mới đạt. Đó là chiếc xe tải 3,5 tấn của anh Hoàng Văn Cường (Ninh Hòa). “Mỗi lần đến kỳ kiểm định, tôi luôn xác định phải mất ít nhất một buổi, coi như đi đại tu lại xe cho an toàn” - anh Cường nói.

 

1
Đưa xe vào đăng kiểm.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, một trong những hạng mục hầu hết các xe đều không đạt tiêu chuẩn là hệ thống phanh sau, thậm chí ngay cả một số xe mới xuất xưởng cũng không đạt. Tình trạng xe tải đăng kiểm lần đầu không đạt không phải là hiếm, chỉ trong ngày 12-8, Trung tâm đã yêu cầu khoảng 15 xe đi sửa chữa lại.


Ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa cho biết, việc siết chặt công tác đăng kiểm là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm TNGT và xe quá tải trọng phá đường. Vì vậy, lãnh đạo Trung tâm luôn quán triệt, chỉ đạo các đăng kiểm viên cần kiểm tra đầy đủ, kỹ các thông số kỹ thuật. Đối với xe tải, phải đặc biệt chú ý hệ thống nhíp xe, kích cỡ, tải trọng xe so với thiết kế ban đầu. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện sai phạm sẽ yêu cầu lái xe tháo dỡ và quay lại đăng kiểm sau khi đã thực hiện việc khắc phục, sửa chữa những sai sót. Đối với xe khách, phải lắp thiết bị giám sát hành trình và phải truy xuất được dữ liệu; số ghế ngồi cần đảm bảo đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất. Sau khi đăng kiểm, các kiểm tra viên sẽ tiến hành chụp ảnh tất cả các xe để lưu trong hồ sơ đăng kiểm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng kiểm tra trong quá trình lưu thông của phương tiện, đảm bảo không có sửa chữa so với khi đăng kiểm. “Thực tế, việc siết chặt chất lượng đăng kiểm mang lại nhiều hiệu quả cho lái xe và chủ của các phương tiện. Bởi có nhiều lỗi của phương tiện chỉ được phát hiện khi đi đăng kiểm và được hướng dẫn cách sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi đăng kiểm viên yêu cầu đi sửa chữa rồi đăng kiểm lại, tôi không hề thấy khó chịu” - ông Huỳnh Công Ấn, lái xe Công ty Cổ phần Đông Á (Tổng Công ty Khánh Việt) nói.


Không còn tình trạng quá tải trong đăng kiểm

 

1
Các đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật xe.


 Nhờ có hệ thống camera quan sát nên tuy ngồi trong phòng làm việc nhưng ông Phù Minh Sơn vẫn nắm rõ mọi hoạt động của các bộ phận tại Trung tâm. Chỉ lên màn hình, ông cho biết, phần lớn các xe đang đậu ở sân Trung tâm được đưa đến từ sáng nhưng do không đạt chất lượng nên phải đi tu sửa, giờ đến đăng kiểm lại. So với tháng 4 và 5, số phương tiện đến đăng kiểm giảm đáng kể, trung bình mỗi ngày chỉ khoảng 70 - 80 xe, thay vì 110 - 120 xe như trước đây.


Sở dĩ trong thời gian này có tình trạng phương tiện đăng kiểm quá tải là do Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam siết chặt công tác đăng kiểm đồng loạt trên cả nước. Trước đây, mỗi tháng có khoảng 400 - 500 xe của Khánh Hòa đi đăng kiểm ở tỉnh khác. Nhưng sau khi các địa phương trong cả nước đồng loạt siết chặt chất lượng đăng kiểm thì số xe này đã quay về đăng kiểm tại Khánh Hòa khiến lượng xe tăng đột biến.

 

Thực hiện việc kiểm tra đèn xe.
Thực hiện việc kiểm tra đèn xe.


Thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và giảm áp lực đăng kiểm, Trung tâm tiếp tục thực hiện niêm yết công khai các quy trình, quy định, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định để các tổ chức, cá nhân có căn cứ đối chiếu, so sánh, giám sát khi kiểm định. Đồng thời, thông báo bằng văn bản các hạng mục kiểm định chưa đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho tổ chức, cá nhân biết để sửa chữa kiểm định lại phương tiện. Ngoài ra, Trung tâm sẽ từng bước nâng cao trình độ của đăng kiểm viên để đáp ứng yêu cầu công việc.


KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 2679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60107

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4700122

Khai trương

Nhận thưởng