20:32 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Siết chặt chất lượng đăng kiểm phương tiện

Thứ năm - 14/08/2014 20:50

Những năm gần đây, số lượng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phát triển khá nhanh với khoảng 25.000 phương tiện. Để giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), nhiều giải pháp đã được cơ quan chức năng thực hiện; trong đó có việc siết chặt khâu kiểm định chất lượng xe cơ giới.


Đảm bảo chất lượng đăng kiểm


Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa vào đầu giờ chiều ngày 12-8, chúng tôi thấy có khá nhiều xe không đạt chất lượng khi kiểm định, buộc phải đem đi sửa chữa. Anh Phan Hoài Vũ - lái xe taxi Mai Linh cho biết: “Xe của tôi phải chỉnh sửa đến lần thứ 2 mới đạt yêu cầu. Việc xe không đảm bảo yêu cầu phải sửa chữa lại là chuyện bình thường, do xe không đảm bảo chất lượng chứ không phải họ gây khó khăn”. Có xe tải phải đưa vào dây chuyền kiểm định đến lần thứ 3 mới đạt. Đó là chiếc xe tải 3,5 tấn của anh Hoàng Văn Cường (Ninh Hòa). “Mỗi lần đến kỳ kiểm định, tôi luôn xác định phải mất ít nhất một buổi, coi như đi đại tu lại xe cho an toàn” - anh Cường nói.

 

1
Đưa xe vào đăng kiểm.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, một trong những hạng mục hầu hết các xe đều không đạt tiêu chuẩn là hệ thống phanh sau, thậm chí ngay cả một số xe mới xuất xưởng cũng không đạt. Tình trạng xe tải đăng kiểm lần đầu không đạt không phải là hiếm, chỉ trong ngày 12-8, Trung tâm đã yêu cầu khoảng 15 xe đi sửa chữa lại.


Ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa cho biết, việc siết chặt công tác đăng kiểm là một trong những giải pháp quan trọng nhằm giảm TNGT và xe quá tải trọng phá đường. Vì vậy, lãnh đạo Trung tâm luôn quán triệt, chỉ đạo các đăng kiểm viên cần kiểm tra đầy đủ, kỹ các thông số kỹ thuật. Đối với xe tải, phải đặc biệt chú ý hệ thống nhíp xe, kích cỡ, tải trọng xe so với thiết kế ban đầu. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện sai phạm sẽ yêu cầu lái xe tháo dỡ và quay lại đăng kiểm sau khi đã thực hiện việc khắc phục, sửa chữa những sai sót. Đối với xe khách, phải lắp thiết bị giám sát hành trình và phải truy xuất được dữ liệu; số ghế ngồi cần đảm bảo đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất. Sau khi đăng kiểm, các kiểm tra viên sẽ tiến hành chụp ảnh tất cả các xe để lưu trong hồ sơ đăng kiểm, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng kiểm tra trong quá trình lưu thông của phương tiện, đảm bảo không có sửa chữa so với khi đăng kiểm. “Thực tế, việc siết chặt chất lượng đăng kiểm mang lại nhiều hiệu quả cho lái xe và chủ của các phương tiện. Bởi có nhiều lỗi của phương tiện chỉ được phát hiện khi đi đăng kiểm và được hướng dẫn cách sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi đăng kiểm viên yêu cầu đi sửa chữa rồi đăng kiểm lại, tôi không hề thấy khó chịu” - ông Huỳnh Công Ấn, lái xe Công ty Cổ phần Đông Á (Tổng Công ty Khánh Việt) nói.


Không còn tình trạng quá tải trong đăng kiểm

 

1
Các đăng kiểm viên kiểm tra kỹ thuật xe.


 Nhờ có hệ thống camera quan sát nên tuy ngồi trong phòng làm việc nhưng ông Phù Minh Sơn vẫn nắm rõ mọi hoạt động của các bộ phận tại Trung tâm. Chỉ lên màn hình, ông cho biết, phần lớn các xe đang đậu ở sân Trung tâm được đưa đến từ sáng nhưng do không đạt chất lượng nên phải đi tu sửa, giờ đến đăng kiểm lại. So với tháng 4 và 5, số phương tiện đến đăng kiểm giảm đáng kể, trung bình mỗi ngày chỉ khoảng 70 - 80 xe, thay vì 110 - 120 xe như trước đây.


Sở dĩ trong thời gian này có tình trạng phương tiện đăng kiểm quá tải là do Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam siết chặt công tác đăng kiểm đồng loạt trên cả nước. Trước đây, mỗi tháng có khoảng 400 - 500 xe của Khánh Hòa đi đăng kiểm ở tỉnh khác. Nhưng sau khi các địa phương trong cả nước đồng loạt siết chặt chất lượng đăng kiểm thì số xe này đã quay về đăng kiểm tại Khánh Hòa khiến lượng xe tăng đột biến.

 

Thực hiện việc kiểm tra đèn xe.
Thực hiện việc kiểm tra đèn xe.


Thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và giảm áp lực đăng kiểm, Trung tâm tiếp tục thực hiện niêm yết công khai các quy trình, quy định, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định để các tổ chức, cá nhân có căn cứ đối chiếu, so sánh, giám sát khi kiểm định. Đồng thời, thông báo bằng văn bản các hạng mục kiểm định chưa đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho tổ chức, cá nhân biết để sửa chữa kiểm định lại phương tiện. Ngoài ra, Trung tâm sẽ từng bước nâng cao trình độ của đăng kiểm viên để đáp ứng yêu cầu công việc.


KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45322

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849212

Khai trương

Nhận thưởng