17:05 EST Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Sân bay quốc tế Cam Ranh quá tải

Thứ bảy - 18/10/2014 05:55

 

Công suất thiết kế chỉ 1,5 triệu lượt khách/năm nhưng 9 tháng năm 2014, tổng lượt khách đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã lên đến 1,58 triệu. Tình trạng trên khiến sân bay luôn phải hoạt động trong tình trạng quá tải.


Quá tải hành khách


Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phân tích: “Năm 2012, tổng lượng khách đến sân bay chỉ có 1,095 triệu lượt, dự báo năm 2014 sẽ vượt 2 triệu lượt khách. Chỉ sau 2 năm, số khách đến sân bay Cam Ranh đã tăng gấp đôi là dấu hiệu tăng trưởng đột biến. Dự báo các năm 2015, 2016, con số này còn cao hơn nhiều lần do Nha Trang có nhiều tiềm năng về du lịch, nhiều hãng hàng không muốn mở đường bay đến Cam Ranh”.


Theo ông Hoan, hiện nay có nhiều hãng hàng không đang nghiên cứu, tìm hiểu thị trường để mở đường bay mới từ Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia đến sân bay Cam Ranh vào năm 2015. Bên cạnh đó, những đường bay cũ từ Nga, Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch tăng chuyến trong thời gian tới. Hiện nay, riêng đường bay từ Nga đến Cam Ranh vào mùa cao điểm (từ cuối tháng 10 năm trước đến cuối tháng 4 năm sau) mỗi ngày có 6 - 7 chuyến (cao điểm có thể lên đến 12 chuyến/ngày); vào mùa thấp điểm, mỗi ngày có 2 - 3 chuyến. Chưa kể từ tháng 11 năm nay đến hết tháng 3-2015, hãng Transaero Airlines sẽ mở đường bay từ sân bay Domodedovo (Nga) đến sân bay Cam Ranh, với tần suất 10 ngày 1 chuyến.

 

Phòng chờ khách quốc tế thường xuyên quá tải.
Phòng chờ khách quốc tế thường xuyên quá tải.


Bên cạnh nhà ga quá tải, đường băng duy nhất của sân bay được xây dựng cách đây 40 năm cũng chưa một lần được sửa chữa. Hiện đường băng này đã xuống cấp trầm trọng, nếu tiếp tục bay với tần suất cao thì đường băng sẽ hư hỏng nặng và gây mất an toàn.


Chờ đường băng và nhà ga mới


Ông Hoan cho biết, tình trạng quá tải khiến sân bay gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Mỗi khi có 2 chuyến bay quốc tế gần giờ nhau thì khu vực cách ly dành cho khách quốc tế quá chật. Để giải quyết tình thế trước mắt, nhân viên phải mở cửa cho khách quốc tế ngồi chờ ở khu vực cách ly dành cho khách quốc nội; đồng thời căng dây cách ly, phối hợp với Công an xuất nhập cảnh và Hải quan để quản lý chặt chẽ khu vực này. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật cũng phải tăng cường công tác kiểm tra đường băng để khắc phục những hư hỏng, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.


Dự báo năm 2015, với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%, tổng lượng khách đến sân bay Cam Ranh khoảng 2,4 triệu lượt. Vấn đề đặt ra hiện nay là phải xây dựng một nhà ga mới để đáp ứng tốc độ tăng trưởng hiện nay và tầm nhìn đến năm 2030. Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong 1 - 2 năm tới, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có dự án mở rộng nhà ga sân bay Cam Ranh thêm 1.000m2. Dự án này đang được tiến hành các thủ tục xin phép đầu tư với tổng vốn dự kiến khoảng 60 - 70 tỷ đồng. Song song đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đang kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nhà ga mới. Hiện đã có nhà đầu tư của Mỹ, Singapore đến tìm hiểu và dự kiến dự án sẽ được thực hiện trong vài năm tới.


Về đường băng xuống cấp, theo ông Hoan, có 2 phương án: một là, phải dừng tất cả các chuyến bay để nâng cấp đường băng; hai là, xây dựng một đường băng mới. Tuy nhiên, phương án một không khả thi vì ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội và gây hệ quả lâu dài. Vì thế, cần xây dựng đường băng thứ 2 tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, với kinh phí ước tính lên đến 1.300 tỷ đồng nên rất khó kêu gọi đầu tư (do thu hồi vốn chậm). Điều này bắt buộc phải dùng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước để đầu tư hạng mục này.


Vấn đề xây dựng đường băng mới tại sân bay Cam Ranh đã được lãnh đạo UBND tỉnh bàn bạc từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, với kinh phí quá lớn, việc xây dựng đường băng mới đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức.


VĂN KỲ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 3033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30013

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769561

Khai trương

Nhận thưởng