07:56 ICT Thứ ba, 25/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Quy hoạch phía đông đường Trần Phú và siêu dự án của Dewan

Thứ tư - 03/06/2015 07:50

Thời gian vừa qua, dư luận sôi sục xung quanh việc UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt Quy hoạch phát triển phía đông đường Trần Phú, trong đó có Dự án phát triển bãi biển Phoenix của Công ty TNHH Dewan International Việt Nam. Để rộng đường dư luận, Báo Khánh Hòa có loạt bài viết làm rõ vấn đề này.


Bài 1:  Quy hoạch đang được điều chỉnh


Sau khi UBND tỉnh ra quyết định phê quyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận yêu cầu điều chỉnh quy hoạch này. Hiện nay UBND tỉnh đang lấy ý kiến để điều chỉnh quy hoạch.


Quy hoạch đã được phê duyệt


Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt vào ngày 17-10-2014. Vùng quy hoạch được tính từ Khu quân cảng Hải quân - đối diện Học viện Hải quân trên đường Trần Phú đến dự án Hồ Tiên trên đường Phạm Văn Đồng với chiều dài khoảng 14km.

 

Quy hoạch phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đang được điều chỉnh theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: PHONG NHA TRANG
Quy hoạch phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đang được điều chỉnh theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy


Định hướng phát triển của quy hoạch là lấy tính chất công viên công cộng làm nhân tố chủ đạo cho việc tổ chức không gian kiến trúc toàn khu vực quy hoạch; bổ sung các không gian dịch vụ công cộng hiện đại, hướng tới việc làm phong phú và đa dạng hơn các sản phẩm kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ. Bên cạnh đó còn tạo điểm nhấn, dấu ấn riêng và diện mạo mới cho cảnh quan khu vực, kiến trúc đô thị. Theo đó, dải công viên ven biển là không gian kết nối giữa đô thị và biển, gắn kết về chức năng và hình thức kiến trúc cảnh quan giữa phần bờ biển phía đông với các khu đô thị phía tây đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng, đồng thời kết nối hiệu quả các không gian đặc trưng khác nhau dọc theo bờ biển.


Trong khoảng 240ha diện tích đất trong vùng quy hoạch được chia làm 4 phân khu, gồm: Phân khu I là khu vực  du lịch dịch vụ cao cấp và đô thị Vĩnh Hòa (khu vực bờ biển khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa); Phân khu II là khu công viên du lịch Hòn Chồng (dải công viên dịch vụ du lịch ven biển từ phía nam cầu Trần Phú đến dự án Hồ Tiên); Phân khu III là khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía nam cầu Trần Phú; Phân khu IV là khu trung tâm công cộng ven biển phía đông đường Trần Phú.

 


Cụ thể, Phân khu I được quy hoạch gồm đất biệt thự đô thị Vĩnh Hòa có diện tích hơn 120.000m2, xây không quá 2 tầng; đất công cộng đô thị Vĩnh Hòa có diện tích hơn 18.000m2, xây từ 20 - 35 tầng; đất dịch vụ du lịch có tổng diện tích trên 250.000m2, gồm các khách sạn đô thị Vĩnh Hòa, tổ hợp công trình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Peacock Marina Complex... Phân khu II được quy hoạch gồm Trung tâm Nghiên cứu và Sáng tạo Hòn Chồng có diện tích gần 6.000m2; khách sạn Nha Trang Sao có diện tích 11.272m2, khu dịch vụ Hòn Chồng có diện tích 2.300m2; nhà hàng Thùy Dương có diện tích trên 4.000m2... Phân khu III được quy hoạch gồm Tổ hợp cao ốc vườn Phoenix có diện tích 48.500m2, xây dựng từ 40 - 65 tầng; tổ hợp khách sạn và dịch vụ có diện tích gần 9.700m2, xây dựng từ 40 - 45 tầng... Phân khu IV được quy hoạch gồm từ phía nam cầu Trần Phú đến Quân cảng có diện tích hơn 9.700m2; trong đó có tháp Trầm Hương có diện tích 3.200m2; điểm dịch vụ du lịch có diện tích gần 11.000m2; nhà hàng Louisiane có diện tích gần 2.000m2; Câu lạc bộ Hàng Hải có diện tích hơn 4.000m2; Khu công viên kết hợp biệt thự nghỉ dưỡng ngầm có diện tích hơn 38.000m2.


Quy hoạch nêu rõ sẽ cải tạo hệ thống giao thông trên trục đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng bằng cách bổ sung các điểm dừng, bãi đỗ xe nổi và ngầm; xây dựng các đường hầm đi bộ băng qua hai con đường này trên toàn tuyến. Cụ thể, trên đường Trần Phú sẽ xây dựng mới hệ thống đường ray xe điện tại đoạn từ cầu Trần Phú đến đường Lê Thánh Tôn và đoạn từ đường Trần Quang Khải đến Quân cảng Hải quân. Bên cạnh đó sẽ tổ chức một đoạn giao thông ngầm cho xe cơ giới từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Trần Quang Khải...


Quy hoạch bị yêu cầu điều chỉnh


Sau khi UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch, ngày 11-2-2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có ý kiến về vấn đề này. Theo Quy chế làm việc của Tỉnh ủy khóa XVI, quy định những dự án có quy mô cụ thể, hoặc những dự án khi triển khai tác động và ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân đều phải xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Dự án quy hoạch phía đông đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng tác động không chỉ rất lớn đến xã hội mà còn quyết định diện mạo trong tương lai của TP. Nha Trang mà UBND tỉnh tự ý quyết định, rõ ràng là không đúng Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.


Trong thông báo kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý chủ trương ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch của UBND tỉnh để làm cơ sở pháp lý tôn tạo, phát triển lâu dài theo đúng mục tiêu là khu công viên ven biển, kết hợp đầu tư xây dựng không gian công cộng và một số dịch vụ phục vụ nhân dân nhưng phải điều chỉnh một số nội dung. Theo đó, thống nhất định hướng quy hoạch phân khu chức năng khu I, II, III làm cơ sở kêu gọi các nhà đầu tư vào khu vực này để kéo giãn trung tâm TP. Nha Trang hướng ra phía bắc. Riêng khu trung tâm công viên và dịch vụ công cộng ven biển phía đông đường Trần Phú (phân khu IV), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh lưu ý một số vấn đề như: Phát triển công viên cây xanh và dịch vụ công cộng, không xây dựng biệt thự, nhà hàng và công trình nổi trên tuyến công viên bờ biển phía đông; khuyến khích đầu tư các công trình ngầm trên các phần đất hiện trạng không có cây xanh; Thực hiện kiểm tra, rà soát thời gian cấp phép xây dựng dự án, để qua đó thực hiện thu hồi, giảm một số dự án, nhà hàng theo đúng chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Về quy hoạch hạ tầng giao thông, yêu cầu cơ bản giữ nguyên lộ giới đường Trần Phú như hiện nay, chỉ nghiên cứu mở rộng một số địa điểm có diện tích bờ biển rộng, đồng thời nghiên cứu phương án kết nối quy hoạch chung một số trục đường lân cận để đề xuất phương án làn đường phía đông đường Trần Phú thành đường đi bộ.


Ngày 24-3-2015, UBND tỉnh có văn bản triển khai thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; giao Sở Xây dựng nghiên cứu, phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát để hoàn thiện lại đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng; tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cho phù hợp. Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, UBND TP. Nha Trang và các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát thời gian cấp phép và tiến độ thực hiện các dự án. Trường hợp các chủ dự án vi phạm tiến độ hoặc sử dụng đất không đúng mục đích thì thực hiện thủ tục tham mưu thu hồi nhằm giảm một số dự án, nhà hàng...


Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã có cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo về việc hoàn thiện lại đồ án Quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã báo cáo với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh để lấy ý kiến. Sau đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có ý kiến kết luận để UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt quy hoạch mới được điều chỉnh.


VĂN KỲ
 



Bờ biển để cho mọi người


Tại các buổi tiếp xúc với cử tri TP. Nha Trang, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, trước kia Tỉnh ủy đã có Nghị quyết, trong đó có quy định việc sử dụng, phát triển, xây dựng trên đường Trần Phú. Quy định nêu rõ bãi biển Nha Trang là bãi biển công cộng, phát triển chủ yếu là cây xanh và bờ biển đẹp. Nếu hiện nay chúng ta quản lý chưa tốt thì chúng ta phải thực hiện quản lý tốt hơn, để toàn dân được hưởng thụ, khách du lịch đến được quyền nghỉ ngơi, vui chơi ở công viên trên bãi biển, tắm biển miễn phí, tắm nước ngọt miễn phí...


Chủ trương của Tỉnh ủy là toàn bộ công viên phải để cho người dân tự do thoải mái hưởng thụ, người dân chỉ trả tiền khi sử dụng dịch vụ ăn uống hàng quán ở một số điểm. Về phát triển các dự án dọc bãi biển đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, ông Lê Thanh Quang cho biết, Tỉnh ủy chủ trương rà soát lại dự án nào hết thời hạn đăng ký kinh doanh mà cảm thấy không cần thiết thì không gia hạn... Mục đích là để diện tích công viên công cộng phải ngày càng tăng lên, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.
 


 

 

Bài 2: Siêu dự án Phoenix Beach

 

Bài 3: Cần hài hòa giữa bảo tồn và phát triển


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4451820

Khai trương

Nhận thưởng