17:36 ICT Thứ ba, 21/08/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Phối hợp hỗ trợ du khách

Thứ hai - 09/02/2015 07:57

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ du khách giữa các cơ quan chức năng. Đây là một động thái tích cực để làm hài lòng khách du lịch (DL) khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Du khách tìm kiếm thông tin tại điểm tiếp nhận của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Du khách tìm kiếm thông tin tại điểm tiếp nhận của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.


. Vui lòng khách đến


Vừa đặt chân đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sau chuyến bay dài từ Matxcơva, anh Sergey Makeev liền tìm đến điểm tiếp nhận của Trung tâm Hỗ trợ khách DL thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh để tìm hiểu những thông tin cần thiết. Tại đây, anh được cung cấp miễn phí những tài liệu như bản đồ DL, sách hướng dẫn DL Nha Trang... Sự nhiệt tình chỉ dẫn của nhân viên, cùng những thông tin, tài liệu cần thiết đã giải đáp được những băn khoăn của anh. “Tôi đi DL theo dạng tự do, nên trước khi đến đây rất lo lắng về việc tìm khách sạn cũng như những điểm DL của Nha Trang. Rất may, ngay khi xuống máy bay tôi đã tìm được những điều mình cần”, anh Sergey Makeev chia sẻ.


Mới đây, một nữ du khách người Nga bay từ Hà Nội vào Cam Ranh đã đến Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh phản ánh sự không hài lòng của mình về chất lượng dịch vụ của hãng hàng không. Trung tâm đã tiếp nhận ý kiến của du khách và có công văn gửi hãng hàng không trên đề nghị trả lời thỏa đáng cho khách hàng. Điều đó đã phần nào giảm bớt bức xúc của du khách và tạo được niềm tin trong những ngày khách DL ở Nha Trang.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh, hoạt động của các điểm tiếp nhận thông tin DL đã góp phần hỗ trợ du khách tìm kiếm được những thông tin cần thiết khi đến DL ở Khánh Hòa. Bên cạnh đó, các điểm này còn tiếp nhận ý kiến phản ánh của du khách, từ đó kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý. Nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ hỗ trợ du khách, đầu năm 2014, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh đã thành lập Phòng Hỗ trợ khách DL. Đây là đầu mối tiếp nhận tất cả các thông tin của du khách. “Khi tiếp nhận được những thông tin phản ánh của du khách, chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời có giải pháp hỗ trợ. Trong bất cứ thời gian nào, du khách gọi điện yêu cầu cần hỗ trợ chúng tôi cũng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ của mình”, ông Luyện Mạnh Cường cho biết.


. Hỗ trợ toàn diện

 

Với việc thực hiện quy chế phối hợp, du khách chỉ cần liên hệ với một địa chỉ duy nhất là Phòng Hỗ trợ khách DL ở số 61 Yersin, TP. Nha Trang hoặc qua 2 số điện thoại đường dây nóng: 058.3528000, 0947.528000 sẽ được tiếp nhận thông tin và chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết.

Để việc hỗ trợ du khách được hiệu quả, đồng bộ, toàn diện, ngày 21-1, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ khách DL. Theo đó, công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng phải được thống nhất trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan. Khi xử lý, giải quyết các vấn đề do du khách phản ánh phải có sự trao đổi đi đến sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định. Các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ thực hiện quyết định này gồm: Trung tâm Thông tin xúc tiến DL, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và DL, Thanh tra Sở Tài chính, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm cấp cứu 115, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Ban quản lý vịnh Nha Trang, Ban quản lý chợ Đầm, chợ Xóm Mới và các chợ trên địa bàn. Với sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị nêu trên, du khách sẽ được hỗ trợ toàn diện trong những trường hợp khác nhau như: bị tai nạn, cướp giật, mắt cắp tài sản, trật tự an toàn tại nhà ga hàng không, chất lượng dịch vụ, giá cả, mâu thuẫn trong giao dịch hàng hóa, để quên vật dụng, hành lý trên phương tiện giao thông công cộng, cung cấp thông tin dịch vụ DL, thủ tục xuất nhập cảnh...
Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và DL, việc hỗ trợ du khách đã được thực hiện nhiều năm qua. Tuy nhiên, lúc trước việc hỗ trợ này diễn ra chưa thực sự đồng bộ, chưa có đầu mối tiếp nhận thông tin cụ thể. Du khách khi gặp chuyện gì thường phải mất khá nhiều thời gian để phản ánh. “Trước đây, các cơ quan, đơn vị liên quan đến hoạt động DL đều có số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh. Nhưng vì có quá nhiều đường dây nóng như thế nên du khách, nhất là du khách nước ngoài rất bối rối trong việc chọn đúng cơ quan mình cần phản ánh. Bên cạnh đó, vấn đề ngôn ngữ cũng là một trở ngại, bởi không phải đơn vị nào cũng có người biết ngoại ngữ để hiểu được du khách nói gì”, ông Tuyến cho biết. Với việc ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ du khách, hy vọng thời gian tới những biểu hiện tiêu cực trong hoạt động DL ảnh hưởng đến du khách sẽ bị đẩy lùi. Và Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là điểm đến thật sự an toàn, thân thiện, uy tín với du khách.


Nhân Tâm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 2148

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4351463

Khai trương

Nhận thưởng