06:27 EST Thứ hai, 11/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Phát triển đồng bộ trên mặt đất và không gian ngầm

Thứ năm - 30/10/2014 03:13

 

 

Ngày 17-10, UBND tỉnh Khánh Hòa có Quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang). Quy hoạch này nhằm cụ thể hóa các định hướng của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025, đồng thời rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, các dự án đầu tư có liên quan.


Công viên công cộng làm nhân tố chủ đạo


Theo quy hoạch, khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đoạn từ Khu quân cảng Hải quân đến dự án Hồ Tiên, với tổng diện tích khoảng 240ha. Quy hoạch này được chia làm 2 khu vực, gồm: phía Đông đường Trần Phú, đoạn từ Quân cảng Hải quân đến cầu Trần Phú, có chiều dài khoảng 6,5km, quy mô khoảng 90ha; phía Đông đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ cầu Trần Phú đến dự án Hồ Tiên, chiều dài khoảng 7,5km, quy mô khoảng 150ha. Quy hoạch này nêu rõ ở đây sẽ phát triển các khu công viên cây xanh, bãi tắm kết hợp với các loại hình dịch vụ du lịch, thương mại, tổ chức các sự kiện của TP. Nha Trang, trên mặt đất và không gian ngầm.


Định hướng phát triển của quy hoạch là lấy tính chất công viên công cộng làm nhân tố chủ đạo cho việc tổ chức không gian kiến trúc toàn khu vực quy hoạch; bổ sung các không gian dịch vụ công cộng hiện đại, để làm phong phú và đa dạng hơn các sản phẩm kinh tế, văn hóa, du lịch, dịch vụ. Bên cạnh đó còn tạo điểm nhấn, dấu ấn riêng và diện mạo mới cho cảnh quan khu vực, kiến trúc đô thị. Theo đó, dải công viên ven biển là không gian kết nối giữa đô thị và biển, gắn kết về chức năng và hình thức kiến trúc cảnh quan giữa phần bờ biển phía Đông với các khu đô thị phía Tây đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng, đồng thời kết nối hiệu quả các không gian đặc trưng khác nhau dọc theo bờ biển.

 

Theo quy hoạch mới, hệ thống giao thông đường Trần Phú sẽ được cải tạo lại.
Theo quy hoạch mới, hệ thống giao thông đường Trần Phú sẽ được cải tạo lại.


Quy hoạch đặc biệt nhấn mạnh đến việc bảo vệ cảnh quan môi trường ven biển phục vụ phát triển du lịch. Cụ thể, cần phải tăng diện tích không gian xanh của toàn khu vực, đảm bảo chức năng khai thác du lịch thông qua giải pháp ngầm hóa một số công trình dịch vụ du lịch và bố trí không gian cây xanh công viên phía trên hoặc cho phép các dự án du lịch nghỉ dưỡng với mật độ thấp. Ngoài ra còn nâng cao khả năng lưu thông và tiếp cận tới không gian ven biển bằng cách điều chỉnh, cải tạo các đường đi dạo hiện trạng ở khu vực đường Trần Phú và tạo các tuyến đường mới ở khu vực Phạm Văn Đồng; đề xuất các loại hình giao thông mới như bố trí tàu điện phục vụ công cộng, các bến thuyền, cầu tàu du lịch, các điểm sang đường ngầm cho người đi bộ và người khuyết tật, bổ sung đoạn đường xây dựng ngầm để mở rộng khu vực Quảng trường 2-4.


Về định hướng đa dạng các hoạt động công cộng ven biển, có 3 khu vực được phân chia dựa theo các hoạt động chính gồm: khu vực dịch vụ du lịch, công viên, bến du thuyền quốc tế ở phía Bắc đường Phạm Văn Đồng; khu vực cảnh quan tự nhiên ở Hòn Một, Hòn Chồng và Hòn Đỏ phục vụ tham quan, ngắm cảnh và khám phá thiên nhiên; khu vực tập trung các hoạt động dịch vụ du lịch mua sắm, vui chơi giải trí, thể thao và bãi tắm dọc đườngTrần Phú.


Cải tạo hệ thống giao thông trên trục đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng


240ha diện tích đất trong vùng quy hoạch được chia làm 4 phân khu, gồm: khu vực du lịch dịch vụ cao cấp và đô thị Vĩnh Hòa (khu vực bờ biển khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa); khu công viên du lịch Hòn Chồng (dải công viên dịch vụ du lịch ven biển từ phía Nam cầu Trần Phú đến dự án Hồ Tiên); khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía Nam cầu Trần Phú; khu trung tâm công cộng ven biển phía Đông đường Trần Phú.


Cụ thể, khu vực du lịch dịch vụ cao cấp và đô thị Vĩnh Hòa được quy hoạch gồm đất biệt thự đô thị Vĩnh Hòa có diện tích hơn 120.000m2, xây không quá 2 tầng; đất công cộng đô thị Vĩnh Hòa có diện tích hơn 18.000m2, xây từ 20 đến 35 tầng; đất dịch vụ du lịch có tổng diện tích trên 250.000m2, gồm các khách sạn đô thị Vĩnh Hòa, tổ hợp công trình dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Peacock Marina Complex... Khu công viên du lịch Hòn Chồng được quy hoạch gồm Trung tâm Nghiên cứu và Sáng tạo Hòn Chồng có diện tích gần 6.000m2; khách sạn Nha Trang Sao có diện tích 11.272m2, khu dịch vụ Hòn Chồng có diện tích 2.300m2; nhà hàng Thùy Dương có diện tích trên 4.000m2... Khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía Nam cầu Trần Phú được quy hoạch gồm Tổ hợp cao ốc vườn Phoenix có diện tích 48.500m2, xây dựng từ 40 đến 65 tầng; tổ hợp khách sạn và dịch vụ có diện tích gần 9.700m2, xây dựng từ 40 đến 45 tầng; đất xây dựng khách sạn dịch vụ du lịch có diện tích gần 5.500m2. Khu trung tâm công cộng ven biển phía Đông đường Trần Phú được quy hoạch gồm đất Quân cảng có diện tích hơn 9.700m2; tháp Trầm Hương có diện tích 3.200m2; điểm dịch vụ du lịch có diện tích gần 11.000m2; nhà hàng Louisiane có diện tích gần 2.000m2; câu lạc bộ Hàng Hải có diện tích hơn 4.000m2; Khu công viên kết hợp biệt thự nghỉ dưỡng ngầm có diện tích hơn 38.000m2.

 

Theo quy hoạch này, trong 240ha có khoảng 140,6ha đất công viên, cây xanh, công cộng, bãi tắm (chiếm 58,48%); đất giao thông gồm đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng khoảng 41,83ha (17,42%); đất diện tích biệt thự, đất cơ quan, đất công cộng, đất dịch vụ du lịch, đất hỗn hợp chiếm khoảng 57,81ha (24%); diện tích xây dựng toàn khu chiếm tỉ lệ từ 6 - 8%.

Đặc biệt, tại mỗi phân khu quy hoạch đều được bố trí đất công viên chuyên đề như: công viên du thuyền quốc tế, công viên giải trí Peacock, công viên văn hóa thể thao giải trí Nha Trang Sao, công viên văn hóa Yến Sào, công viên Phù Đổng, khu du lịch Bốn Mùa, công viên Thanh Niên...


Quy hoạch cũng nêu rõ sẽ cải tạo hệ thống giao thông trên trục đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng bằng cách bổ sung các điểm dừng, bãi đỗ xe nổi và ngầm; xây dựng các đường hầm đi bộ băng qua hai con đường này trên toàn tuyến. Cụ thể, trên đường Trần Phú sẽ xây dựng mới hệ thống đường ray xe điện tại đoạn từ cầu Trần Phú đến đường Lê Thánh Tôn và đoạn từ đường Trần Quang Khải đến khu Quân cảng Hải quân. Bên cạnh đó sẽ tổ chức một đoạn giao thông ngầm cho xe cơ giới từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Trần Quang Khải. Về giao thông nội bộ khu vực công viên, sẽ tổ chức các đường dạo, lối đi bộ xuyên suốt và kết nối khu vực công viên ven biển, kết hợp xây dựng các tuyến đi bộ ngầm để tiếp cận các công trình dịch vụ xây dựng ngầm. Tất cả các công trình được xây dựng theo quy hoạch nhằm đưa Nha Trang phát triển theo hướng vừa hiện đại vừa thân thiện, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ của du khách.


VĂN KỲ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 24


Hôm nayHôm nay : 2079

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26487

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3766035

Khai trương

Nhận thưởng