06:22 EDT Chủ nhật, 20/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Thứ tư - 16/05/2018 22:55

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

Trong thời đại kỹ thuật số, ôtô có thể khởi động, tắt chỉ bằng một nút bấm, thay vì sử dụng chìa khóa cơ truyền thống. Tuy nhiên, sự tiện lợi này có thể mang lại những tai nạn chết người.

Một buổi sáng mùa hè năm ngoái, Fred Schaub lái chiếc Toyota RAV4 về garage trong nhà tại Florida và rời khỏi chiếc xe nhưng không tắt máy. 29 tiếng sau, người đàn ông được phát hiện đã tử vong, trong nhà tràn ngập khí CO. “Sau 75 năm lái xe, bố tôi nghĩ rằng khi ông rời khỏi xe cùng chìa khóa có nghĩa ôtô đã tắt máy”, Doug con trai ông Schaub cho biết, theo NYTimes.

Quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, khiến nhiều người phải trả giá bằng mạng sống. Ảnh: NewYorkTimes.

Quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà khiến nhiều người phải trả giá bằng mạng sống. Ảnh: NewYork Times.

Ông Schaub là một trong số gần 30 người tử vong do khí CO tại Mỹ kể từ năm 2006, với lý do quên tắt động cơ khi rời khỏi xe. Ngoài ra, còn nhiều người khác gặp tổn thương về não, với nguyên nhân tương tự.

Theo Edmunds (trang dữ liệu ôtô hàng đầu nước Mỹ), khởi động bằng nút bấm là trang bị tiêu chuẩn với khoảng hơn 8 triệu xe mới bán tại Mỹ mỗi năm. Thay vì sử dụng chìa khóa cơ, tài xế chỉ cần mang theo một chiếc khóa thông minh và khởi động xe bằng một nút bấm bên trong cabin. Tuy nhiên, đối với những tài xế già, thói quen sử dụng chìa khóa cơ để tắt máy, đồng thời động cơ xe hiện tại quá êm có thể dẫn đến sơ suất không đáng có khi dùng khóa thông minh.

7 năm trước, một nhóm nghiên cứu trong ngành công nghiệp ôtô đã kêu gọi nhà sản xuất đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi tài xế cầm chìa khóa rời xe, không tắt động cơ hoặc có chức năng tự động tắt máy trong khoảng thời gian nhất định khi ở chế độ chờ không có chìa khóa trong xe.

Cơ quan an toàn giao thông Mỹ đã đề xuất quy định liên bang về việc trang bị chức năng cảnh báo cho người dùng ôtô khi quên tắt máy. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất xe cho biết đề xuất này vẫn đang được xem xét.

Khởi động bằng nút bầm mang đến tiện dụng cho người dùng, nhưng cũng có hiểm họa đi kèm. Ảnh: CNBC,

Khởi động bằng nút bầm mang đến tiện dụng cho người dùng, nhưng cũng có hiểm họa đi kèm. Ảnh: CNBC.

Hiện những người đưa ra đề xuất đang tìm kiếm sự hợp tác của các hãng xe tình nguyện thử nghiệm tính năng cảnh báo. Trong 17 hãng xe được khảo sát, một số hãng đã có trang bị hiện đại hơn đề xuất trong khi nhiều hãng khác chưa có bất kỳ cảnh báo nào.

Các biện pháp an toàn trở thành vấn đề tranh cãi giữa các nhà sản xuất, thậm chí ngay trong nội bộ công ty. Toyota có hệ thống cảnh báo âm thanh cả bên trong và bên ngoài xe, để nhắc tài xế khi cầm chìa khóa rời xe mà chưa tắt động cơ. Tuy nhiên, khi các kỹ sư của hãng đưa cách hiệu quả hơn, sử dụng đèn nháy hoặc tiếng còi, những người đứng đầu công ty đã bác bỏ.

Theo The Times, các dòng xe của Toyota, bao gồm cả Lexus, chiếm phân nửa những vụ tai nạn liên quan đến khí CO. Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản cho biết chìa khóa thông minh của họ đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn quy định.

Một số hãng đã thiết kế những dòng xe mới cảnh báo tài xế thường xuyên hơn hoặc tự động tắt động cơ trong khoảng thời gian nhất định. Hệ thống khóa thông minh của Ford trang bị tính năng tự động tắt động cơ sau 30 phút chạy không tải từ năm 2013, nếu như chìa khóa không ở trong xe.

Hệ thống cảnh báo này không có sẵn trên nhiều dòng xe, đặc biệt những xe đời cũ. Theo báo cáo của GM, tập đoàn này đã phải chi 5 USD cho mỗi xe để lắp hệ thống tự động tắt máy trong đợt triệu hồi năm 2015.

Chìa khóa thông minh có nhiều chức năng, hiện đại, nhưng cũng kèm bất lợi. Ảnh: IEEE.

Chìa khóa thông minh có nhiều chức năng, hiện đại, nhưng cũng kèm bất lợi. Ảnh: IEEE.

Những vụ tử vong liên quan đến khí CO hiện không còn là bí mật. Lãnh đạo cơ quan phòng cháy cứu hộ Florida chứng kiến nhiều vụ việc tai nạn liên quan đến loại khí này. Nhiều vụ kiện tụng đã xảy ra.

“Chúng tôi tiếp tục chứng kiến những thương vong liên quan đến việc quên tắt động cơ khi đỗ xe trong nhà. Trong khi đó, các nhà sản xuất vẫn tìm cách làm lắng xuống sự việc”, Sean Kane, người sáng lập của một tổ chức nghiên cứu an toàn ôtô cho biết.

Số vụ tử vong liên quan đến khí CO do quên tắt động cơ của xe sử dụng khóa thông minh hiện không có thống kê chính xác. Trong năm 2016, năm có số liệu thống kê gần nhất, cơ quan an toàn ghi nhận 4 trường hợp tử vong. Theo The Times, kể từ năm 2006 đến nay, ít nhất 28 người chết và 45 người bị thương liên quan đến vấn đề trên.

Carbon Monoxide (CO) là loại khí không màu, không mùi, làm giảm lượng ôxy chuyển đến tim, não và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Người bị nạn bởi loại khí này có thể bị phát ban đỏ khắp cơ thể. Những người may mắn sống sót có thể bị tổn thương não nghiêm trọng.

Ở vụ tai nạn tại nhà ông Schaub, nồng độ khí CO đo được vượt quá 30 lần khả năng chịu đựng của con người. Thi thể người đàn ông này được phát hiện trên giường, với những nốt phát ban ở đầu và ngực.

Phương Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4113803

Khai trương

Nhận thưởng