00:23 ICT Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Ôtô Ấn Độ, Indo giá 400 triệu đổ vào Việt Nam

Thứ tư - 26/11/2014 13:47

Ôtô Ấn Độ, Indo giá 400 triệu đổ vào Việt Nam

Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?


Chờ cuộc đổ bộ xe rẻ

Công ty Suzuki Việt Nam vừa chào bán mẫu xe đa dụng 7 chỗ, giá rẻ Ertiga nhập nguyên chiếc từ Ấn ĐỘ. Sự xuất hiện của Ertiga với giá bán lẻ 599 triệu đồng, thấp nhất trong dòng xe 7 chỗ đang tạo sóng lên thị trường ô tô trong nước. Do được phát triển dựa trên hệ khung gầm của Swift nên kích thước của nó không thật sự rộng rãi và khoang nội thất của Ertiga thiết kế khá đơn giản.

Ở Ấn Độ, Eritga có giá bán lẻ thấp nhất là 589.000 rupee (khoảng 11.400 USD) cho bản LXi và cao nhất là 854.000 rupee (16.650 USD) cho bản Ertiga ZDi.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Hiện nay, do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với thuế suất thuế nhập khẩu cao nên giá tại Việt Nam lên tới gần 600 triệu đồng. Nếu lắp ráp trong nước, với thuế nhập khẩu bộ linh kiện chỉ ở mức 20-25% thì giá xe sẽ còn rẻ hơn nữa.

Với động thái này, nhiều người cho rằng hãng này đang khởi động cho cuộc đua tranh đưa xe giá rẻ tràn vào thị trường. Một số nguồn tin cho biết, sắp tới có thêm khoảng 3 mẫu xe giá rẻ từ khu vực Đông Nam Á thâm nhập thị trường nội địa.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, mới đây Honda đã giới thiệu mẫu xe giá rẻ HR-V tại Thái Lan. Hiện mẫu xe này có giá từ 20.000 USD tại Indonesia. Rất có thể, sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là thị trường thứ 3 được Honda lựa chọn ra mắt mẫu xe này.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Honda HR-V sản xuất tại Thái Lan, giá 20.000 USD

Một mẫu xe nữa cũng đang chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam là Mazda 2 thế hệ mới. Tại thị trường Indonesia, xe này có giá 225-270 triệu Rupiah, tương đương 18.756-22.507 USD. Theo một số nguồn tin, Mazda Việt Nam đã lên kế hoạch đưa mẫu xe này về thay thế cho Mazda thế hệ cũ, ban đầu là nhập khẩu nguyên chiếc, tiến tới lắp rắp trong nước. Khi đó giá xe giảm, Mazda2 trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh với Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta...

Ngoài ra, một mẫu xe thương hiệu Malaysia cũng thể hiện tham vọng "đánh chiếm" thị trường Việt Nam là Proton Iriz. Ngay sau khi trình làng mẫu xe này tại Malaysia, Proton đã hé lộ kế hoạch xuất khẩu một số dòng xe ra các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Được định giá chỉ từ 13.000 USD (khoảng 270 triệu đồng), Proton đặt mục tiêu biến Iriz thành xe bán chạy nhất trong phân khúc, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Hyundai Grand i10, Honda Jazz, Suzuki Swift, Kia Rio và Ford Fiesta... bằng lợi thế giá rẻ. Tại Malaysia, Proton Iriz có tới 8 phiên bản khác nhau.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Mazda 2 thế hệ mới giá từ18.756-22.507 USD

Cạnh tranh giá?

Theo đánh giá của giới thạo xe, trong số 4 mẫu xe trên, có lẽ Suzuki Eritga yếu thế hơn cả. Cấu hình của xe này không phải là lựa chọn ưa thích với người tiêu dùng Việt Nam. Với dung tích động cơ nhỏ, công suất yếu, nội thất đơn giản và chật hẹp, có lẽ có ít gia đình lựa chọn mẫu xe này.

Thị trường Việt Nam được cho là khá khó tính, không phải cứ cái gì rẻ là sẽ có doanh số bán tốt. Trước đây Suzuki đã tung ra mẫu xe đa dụng 8 chỗ MPV cũng dành cho các gia đình với nội thất đơn giản và đã không thành công, số lượng bán ra rất ít, chưa năm nào đạt nổi 100 xe, đến nay gần như mất hút.

Với Honda HR-V, đây là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng đón chờ. Cấu hình của mẫu xe này khá phù hợp với sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam. Vấn đề còn lại là giá cả. Nếu có giá bán hợp lý (khoảng 600 triệu đồng) thì mẫu xe này chắc chắn có doanh số tốt.

Mazda 2 thế hệ mới cũng là mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi. Với kiểu dáng trẻ trung, công nghệ hiện đại và giá hợp lý, mẫu xe này cũng dự báo có doanh số bán tốt khi thâm nhập thị trường Việt Nam thời gian tới.

Cuối cùng, Proton Iriz vẫm đang là ẩn số bởi thương hiệu yếu hơn các đối thủ khác và mọi người đang chờ đợi mẫu xe này có giá bán cũng như trang bị những công nghệ gì khi nhập khẩu vào Việt Nam nên chưa có thể đánh giá cụ thể.

Trần Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ô tô, thị trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 45


Hôm nayHôm nay : 115

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3766422

Khai trương

Nhận thưởng