09:51 EDT Thứ bảy, 23/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Ôtô Ấn Độ, Indo giá 400 triệu đổ vào Việt Nam

Thứ tư - 26/11/2014 01:47

Ôtô Ấn Độ, Indo giá 400 triệu đổ vào Việt Nam

Những dòng ô tô giá rẻ 300 - 400 triệu ở thị trường Ấn Độ hay các nước Indonesia, Malaysia đang tìm đường vào Việt Nam. Cơn sóng xe giá rẻ sắp đến trên thị trường ô tô?


Chờ cuộc đổ bộ xe rẻ

Công ty Suzuki Việt Nam vừa chào bán mẫu xe đa dụng 7 chỗ, giá rẻ Ertiga nhập nguyên chiếc từ Ấn ĐỘ. Sự xuất hiện của Ertiga với giá bán lẻ 599 triệu đồng, thấp nhất trong dòng xe 7 chỗ đang tạo sóng lên thị trường ô tô trong nước. Do được phát triển dựa trên hệ khung gầm của Swift nên kích thước của nó không thật sự rộng rãi và khoang nội thất của Ertiga thiết kế khá đơn giản.

Ở Ấn Độ, Eritga có giá bán lẻ thấp nhất là 589.000 rupee (khoảng 11.400 USD) cho bản LXi và cao nhất là 854.000 rupee (16.650 USD) cho bản Ertiga ZDi.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Hiện nay, do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với thuế suất thuế nhập khẩu cao nên giá tại Việt Nam lên tới gần 600 triệu đồng. Nếu lắp ráp trong nước, với thuế nhập khẩu bộ linh kiện chỉ ở mức 20-25% thì giá xe sẽ còn rẻ hơn nữa.

Với động thái này, nhiều người cho rằng hãng này đang khởi động cho cuộc đua tranh đưa xe giá rẻ tràn vào thị trường. Một số nguồn tin cho biết, sắp tới có thêm khoảng 3 mẫu xe giá rẻ từ khu vực Đông Nam Á thâm nhập thị trường nội địa.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, mới đây Honda đã giới thiệu mẫu xe giá rẻ HR-V tại Thái Lan. Hiện mẫu xe này có giá từ 20.000 USD tại Indonesia. Rất có thể, sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là thị trường thứ 3 được Honda lựa chọn ra mắt mẫu xe này.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Honda HR-V sản xuất tại Thái Lan, giá 20.000 USD

Một mẫu xe nữa cũng đang chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam là Mazda 2 thế hệ mới. Tại thị trường Indonesia, xe này có giá 225-270 triệu Rupiah, tương đương 18.756-22.507 USD. Theo một số nguồn tin, Mazda Việt Nam đã lên kế hoạch đưa mẫu xe này về thay thế cho Mazda thế hệ cũ, ban đầu là nhập khẩu nguyên chiếc, tiến tới lắp rắp trong nước. Khi đó giá xe giảm, Mazda2 trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh với Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta...

Ngoài ra, một mẫu xe thương hiệu Malaysia cũng thể hiện tham vọng "đánh chiếm" thị trường Việt Nam là Proton Iriz. Ngay sau khi trình làng mẫu xe này tại Malaysia, Proton đã hé lộ kế hoạch xuất khẩu một số dòng xe ra các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Được định giá chỉ từ 13.000 USD (khoảng 270 triệu đồng), Proton đặt mục tiêu biến Iriz thành xe bán chạy nhất trong phân khúc, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Hyundai Grand i10, Honda Jazz, Suzuki Swift, Kia Rio và Ford Fiesta... bằng lợi thế giá rẻ. Tại Malaysia, Proton Iriz có tới 8 phiên bản khác nhau.

ô-tô, cạnh-tranh, ASEAN, Ấn-Độ, nhập-khẩu-nguyên-chiếc

Mazda 2 thế hệ mới giá từ18.756-22.507 USD

Cạnh tranh giá?

Theo đánh giá của giới thạo xe, trong số 4 mẫu xe trên, có lẽ Suzuki Eritga yếu thế hơn cả. Cấu hình của xe này không phải là lựa chọn ưa thích với người tiêu dùng Việt Nam. Với dung tích động cơ nhỏ, công suất yếu, nội thất đơn giản và chật hẹp, có lẽ có ít gia đình lựa chọn mẫu xe này.

Thị trường Việt Nam được cho là khá khó tính, không phải cứ cái gì rẻ là sẽ có doanh số bán tốt. Trước đây Suzuki đã tung ra mẫu xe đa dụng 8 chỗ MPV cũng dành cho các gia đình với nội thất đơn giản và đã không thành công, số lượng bán ra rất ít, chưa năm nào đạt nổi 100 xe, đến nay gần như mất hút.

Với Honda HR-V, đây là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng đón chờ. Cấu hình của mẫu xe này khá phù hợp với sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam. Vấn đề còn lại là giá cả. Nếu có giá bán hợp lý (khoảng 600 triệu đồng) thì mẫu xe này chắc chắn có doanh số tốt.

Mazda 2 thế hệ mới cũng là mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi. Với kiểu dáng trẻ trung, công nghệ hiện đại và giá hợp lý, mẫu xe này cũng dự báo có doanh số bán tốt khi thâm nhập thị trường Việt Nam thời gian tới.

Cuối cùng, Proton Iriz vẫm đang là ẩn số bởi thương hiệu yếu hơn các đối thủ khác và mọi người đang chờ đợi mẫu xe này có giá bán cũng như trang bị những công nghệ gì khi nhập khẩu vào Việt Nam nên chưa có thể đánh giá cụ thể.

Trần Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ô tô, thị trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 1983

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59200

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4199261

Khai trương

Nhận thưởng