07:12 EDT Thứ hai, 21/05/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Ô tô chạy bằng nước lã

Chủ nhật - 18/12/2016 22:41

Một trong những thách thức lớn nhất của nhân loại, cũng như các ngành khoa học công nghệ hiện đại là tìm những biện pháp giải quyết ô nhiễm môi trường và khủng hoảng năng lượng. 

Ô tô chạy bằng nước lã của Alaeddin Qassami

Trong đó, phải kể đến sự tích cực của ngành công nghiệp sản xuất ô tô với công nghệ xanh và hầu hết các công ty, tập đoàn xản xuất xe hơi hàng đầu thế giới đang tập trung theo hướng phát triển thương mại hóa này, giúp giải quyết vấn đề giao thông, môi trường và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Xe hơi vận hành bằng nước lã

Tuần qua, cả thế giới chấn động bởi thông tin được Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) đăng tải cho biết, nhà khoa học Alaeddin Qassami đã thử nghiệm thành công động cơ ô tô chạy bằng… nước lã.

Theo đó, nhà khoa học Alaeddin Qassami đã dùng chiếc xe của mình thí nghiệm với động cơ mới do chính ông tạo ra chạy liên tục 10 giờ đồng hồ trên quãng đường dài khoảng 900km với 60 lít nước lã. Đặc biệt, mặc dù động cơ chỉ chạy bằng nước lã 100% chứ không pha trộn bất kỳ một loại hóa chất nào, nhưng chiếc xe vẫn vận hành bình thường, không xảy ra trục trặc.

Ông Qassami chia sẻ, động cơ xe hơi mà ông phát minh ra có hệ thống đặc biệt, nó sẽ tách nước (H2O) ra thành hydro (H2) và ôxy (O2), sau đó chính 2 loại khí này lại phản ứng với nhau sản sinh ra năng lượng giúp động cơ hoạt động. Do chỉ sử dụng nước lã nên chiếc xe hơi này không gây ô nhiễm không khí cũng như tiếng ồn vì xe chỉ xả ra hơi nước.

Hiện, ông Qassami đã đăng ký bản quyền quốc tế sáng chế cho phát minh của mình. Phát minh của ông được giới khoa học đánh giá mang tầm lịch sử, nó có thể thay đổi ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu cũng như nhiên liệu xanh, loại bỏ dần sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch như hiện nay. 

Điện phân tạo ra nhiên liệu cho ô tô

Nguyên lý hoạt động động cơ của nhà khoa học Alaeddin Qassami là năng lượng được tạo ra sau khi động cơ tách nước thành khí H2 và O2. Vài năm trước, Proton OnSite - công ty hàng đầu toàn cầu về năng lượng hydro và các giải pháp khí tinh khiết đã sử dụng điện để tách hydro khỏi nước thành các tế bào nhiên liệu kết hợp với những chất xúc tác làm giảm năng lượng cần thiết cùng những màng tách hydro từ oxy và nước. Công nghệ này được kích hoạt bởi khả năng của màng trong việc lọc các ion dương. 

Màng hoạt động với tư cách vừa là chiếc cầu dẫn giữa hai điện cực, tạo phản ứng điện hóa, vừa là hàng rào phân chia hydro trong oxy. Độ dày màng tương tự đường kính của một sợi tóc có thể tách hydro tại áp suất trên 2.400 pounds (1080kg) mỗi 2,5cm2 từ oxy xung quanh. Quy trình chế tạo màng tổng hợp theo cách truyền thống khá tốn kém và hầu hết chúng không thể duy trì được sức mạnh tại những áp lực cao đó.

Thông qua chương trình nghiên cứu thuộc Quỹ khoa học quốc gia Hoa Kỳ (NSF), Proton OnSite đã phát triển và thử nghiệm loại vật liệu màng mới giúp tăng độ bền cơ học, tăng năng suất hoạt động. Nếu thành công, nó sẽ giúp tiết kiệm tới 75% chi phí so với loại màng hiện tại, cho phép hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao hơn. Đây hoàn toàn có khả năng sẽ là một cuộc cách mạng về mặt năng lượng, hạn chế đáng kể lượng khí thải carbon độc hại.

Trần Biên (ANTĐ)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 1248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4115252

Khai trương

Nhận thưởng