23:06 EDT Thứ hai, 24/09/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nhiều xe vi phạm bị tước phù hiệu

Chủ nhật - 10/08/2014 20:47
 

Đến thời điểm này, hầu hết các phương tiện kinh doanh vận tải (KDVT) thuộc diện phải lắp thiết bị giám sát hành trình (còn gọi là hộp đen) đã thực hiện lắp đặt. Qua kiểm tra, theo dõi, đã có 37 xe vi phạm bị xử lý tước phù hiệu trong 1 tháng.


Còn nhiều vi phạm


9 giờ 45 ngày 6-8, từ mật khẩu để vào hộp đen được các doanh nghiệp (DN) cung cấp, anh Phụng Quyết Thắng - Thanh tra viên Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã kiểm tra ngẫu nhiên trên máy tính 3 đơn vị KDVT khách tuyến cố định gồm: Huỳnh Gia, Liên Hưng, Phương Trang. Qua kiểm tra, các thông tin về xe, lái xe; hành trình của xe; tốc độ vận hành; số lần, số thời gian dừng, đỗ; số lần và số thời gian mở cửa xe; thời gian lái xe liên tục... đều hiện lên rất rõ ràng và chi tiết. Tuy nhiên, chỉ có những lỗi vi phạm dễ xảy ra tai nạn giao thông và có thể xử phạt là chạy quá tốc độ, lái xe chạy quá 4 giờ liên tục và quá 10 giờ trong ngày... Thanh tra Sở mới đặc biệt quan tâm theo dõi, thống kê.

 

Kiểm tra việc gắn hộp đen các phương tiện tại bến xe.
Kiểm tra việc gắn hộp đen các phương tiện tại bến xe.


Thanh tra viên đã kiểm tra ngẫu nhiên 6 xe của Huỳnh Gia. Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các xe đều không vi phạm về tốc độ, nhưng có 3 xe vi phạm lái xe chạy liên tục 4 giờ. Đối với xe của Liên Hưng, kiểm tra 13 xe thì có 2 xe vi phạm về thời gian chạy liên tục 4 giờ, 6 xe vi phạm về tốc độ. Trong đó, xe mang biển số 79B-00727 trong 9 giờ đã vi phạm tốc độ 10 lần, vận tốc lớn nhất là 95km/giờ. Kiểm tra 3 xe của Phương Trang, có 2 xe vi phạm về tốc độ. Trong đó, xe mang biển số 52S-2669 trong hơn 9 giờ đã vi phạm tốc độ 15 lần, vận tốc lớn nhất là 90km/giờ...


Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở GTVT, Thanh tra Sở đã tiến hành truy xuất dữ liệu trong 3 tháng liên tục (từ ngày 1-3 đến 31-5) từ hộp đen của 4 DN (hơn 10 xe) gồm: Hà Linh, Liên Hưng, Cúc Tùng, Quang Hạnh. Kết quả cho thấy, hầu hết các DN đều vi phạm về thời gian lái xe và tốc độ. Cụ thể, qua kiểm tra 11 xe của Hà Linh, trong tháng 3 có 230 lần vi phạm lái xe liên tục 4 giờ, 115 lần vi phạm lái xe quá 10 giờ trong ngày và 1.854 lần vi phạm vượt quá tốc độ; tháng 4 có 170 lần vi phạm lái xe liên tục 4 giờ, 85 lần vi phạm lái xe quá 10 giờ trong ngày và 1.622 lần vi phạm vượt quá tốc độ; tháng 5 có 130 lần vi phạm lái xe liên tục 4 giờ, 46 lần vi phạm lái xe quá 10 giờ trong ngày và 2.856 lần vi phạm vượt quá tốc độ. Đối với hãng xe Cúc Tùng, qua kiểm tra 43 xe, trung bình mỗi tháng có 24 xe vi phạm về tốc độ; 35 xe vi phạm thời gian lái xe liên tục 4 giờ và 24 xe vi phạm thời gian lái xe liên tục 10 giờ trong ngày. Xe của Quang Hạnh, qua kiểm tra 18 xe chạy tuyến cố định, trung bình mỗi tháng có 16 xe vi phạm về thời gian và tốc độ. Cá biệt có xe của hãng Liên Hưng, qua kiểm tra 22 xe hoạt động, hầu hết các xe đều vi phạm về thời gian và tốc độ. Chỉ riêng số lần vi phạm tốc độ, trong tháng 3 vi phạm 12.267 lần; tháng 4 vi phạm 12.328 lần; tháng 5 vi phạm 12.083 lần...


Xử lý nghiêm


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 150 DN, hợp tác xã, công ty cổ phần... KDVT hành khách và hàng hóa với khoảng 4.000 phương tiện. Trong đó, khoảng 1.000 phương tiện thuộc diện phải lắp đặt hộp đen gồm: xe chở container, xe chạy tuyến cố định, xe buýt và xe hợp đồng. Đến ngày 31-5-2013, hầu hết các đơn vị có xe thuộc đối tượng phải lắp đều đã thực hiện; có 45 DN cung cấp tên miền, mật khẩu cho Thanh tra Sở GTVT tiện kiểm tra, theo dõi.

Thanh tra giao thông thực hiện các bước để trích xuất dữ liệu trực tiếp trên xe.
Thanh tra giao thông thực hiện các bước để trích xuất dữ liệu trực tiếp trên xe.


Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở GTVT, qua kiểm tra thực tế, hầu hết các DN đã thành lập bộ phận an toàn giao thông làm nhiệm vụ theo dõi các thông số từ hộp đen gửi về. Từ tháng 6-2014 trở về trước, do mới bước đầu thực hiện, các hộp đen hoạt động chưa ổn định nên khi phát hiện các xe vi phạm, Sở chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở. Tuy nhiên, 35 xe vi phạm được Sở nhắc nhở nhiều lần mà vẫn tái phạm đã bị xử lý tước phù hiệu chạy xe. Bắt đầu từ tháng 8 (xử lý số liệu truy xuất các xe vi phạm của tháng 6), Sở sẽ xử lý nghiêm các DN có 20% số xe vi phạm tốc độ. Tuy chưa thể xử phạt hành chính các vi phạm này nhưng theo các quy định hiện hành, Sở sẽ tước giấy phép kinh doanh và phù hiệu của các xe vi phạm. “Dẫu biết việc thu hồi phù hiệu xe vi phạm, các DN sẽ bị tổn thất rất lớn, nhưng Sở vẫn cương quyết thực hiện và đã đưa ra lộ trình xử lý phù hợp nên các DN phải chấp hành. Qua đó, các DN sẽ ý thức hơn trong việc chấp hành những điều kiện KDVT, nhất là việc chấp hành về tốc độ và thời gian chạy xe” - ông Dần nói.

Qua kết quả kiểm tra, trong tháng 8, Sở Giao thông vận tải tước phù hiệu xe của 7 DN (37 xe) có 20% số xe vi phạm tốc độ trong 1 tháng gồm: Liên Hưng 13 xe; Cúc Tùng 4 xe; Quang Hạnh 12 xe; Phương Trang 3 xe; Trà Lan Viên 1 xe; Huỳnh Gia 2 xe; Phương Nam 2 xe. Sau 1 tháng thu hồi phù hiệu, các xe này tiếp tục vi phạm thì sẽ bị thu hồi phù hiệu từ 2 đến 3 tháng. Trong trường hợp các DN này tiếp tục vi phạm, Sở sẽ xem xét rút giấy phép kinh doanh.


Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xử lý thông qua truy xuất thông tin từ hộp đen vẫn còn bất cập. Hiện nay, đối với xe chạy tuyến cố định sẽ căn cứ vào biểu đồ thống kê số lượt xe; nhưng đối với xe hoạt động vận chuyển theo hợp đồng, việc xác định bao nhiêu lượt xe vi phạm rất khó. Vì vậy, hiện nay, Sở GTVT mới tập trung xử lý xe chạy tuyến cố định, thời gian tới sẽ nghiên cứu xử lý xe vận chuyển theo hợp đồng. Mặt khác, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị với giá thành khác nhau, các đơn vị vận tải chọn lắp đặt thiết bị không thống nhất. Trong khi đó, mỗi nhà sản xuất sử dụng một phần mềm quản lý riêng dẫn đến các thiết bị không đồng bộ. Điều này gây khó khăn trong công tác theo dõi, cập nhật, tổng hợp, phân tích dữ liệu. Ngoài ra, nhiều DN vẫn còn lúng túng trong việc quản lý, giám sát, xử lý dữ liệu qua hộp đen...


“Trong khi chờ nghị định quy định cụ thể việc xử phạt hành chính qua việc truy xuất từ hộp đen, Sở sẽ tiếp tục xử lý mạnh tay các DN có hơn 20% phương tiện vi phạm, như: rút giấy phép kinh doanh, tước phù hiệu...” - ông Dần cho biết.


KHÁNH HÀ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 2713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72490

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4452106

Khai trương

Nhận thưởng