19:04 EST Thứ hai, 22/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nha Trang: Thiếu trầm trọng nơi đỗ xe

Thứ ba - 09/12/2014 19:45

Tuy là thành phố du lịch với gần 18.000 ô tô đăng ký tại địa phương cùng hàng trăm ô tô từ các nơi khác đổ về mỗi ngày, nhưng hiện nay, TP. Nha Trang đang thiếu trầm trọng các bãi đỗ xe.


Chiếm vỉa hè để đỗ xe


Sáng 6-12, trên đường Lý Tự Trọng, đoạn trước Nha Trang Center có hơn 20 chiếc taxi đỗ hai bên đường chờ khách. Không còn chỗ đỗ, nhiều tài xế khác cho xe đỗ cách xa lề đường cả mét hoặc tấp xe lên vỉa hè. Trên đường Nguyễn Chánh đoạn giao nhau với đường Trần Phú, một đoạn đường chỉ hơn 100m nhưng có khoảng 30 xe taxi và ô tô du lịch đỗ hai bên đường, khiến đoạn đường trở nên nhỏ hẹp. Một chiếc xe khách loại 54 chỗ chạy qua đã khiến hàng chục chiếc xe gắn máy phải dừng lại để nhường đường. Một chiếc taxi hãng Mai Linh không tìm được chỗ đỗ liền tấp lên vỉa hè ngay trước cổng Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang. Tại các tuyến đường lớn như: Trần Phú, Hùng Vương, Lê Thánh Tôn, Yersin..., tình trạng cũng tương tự.

 

Xe đỗ tràn lan trước Quảng trường 2-4.
Xe đỗ tràn lan trước Quảng trường 2-4.


Chị Nguyễn Ngọc Thắm (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) cho biết, có hôm đang đi thì một chiếc taxi bỗng từ vỉa hè phi xuống vội để đón khách làm nhiều người giật mình thắng dúi dụi. Không những đỗ xe tràn xuống lòng đường, nhiều tài xế còn chạy rất ẩu để giành khách hoặc mở cửa mà không chú ý người đi đường. Du khách Phạm Ngọc Nam (Hà Nội) phàn nàn: “Tôi nhiều lần đi du lịch Nha Trang và thấy dọc hai bên đường Trần Phú, xe taxi và xe du lịch đỗ lộn xộn, đặc biệt là đoạn trước Công viên Phù Đổng, Khách sạn Sheraton và khu mua sắm Nha Trang Center. Nếu giải quyết tốt nơi đậu xe thì thành phố sẽ đẹp hơn rất nhiều”.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, mỗi năm, đơn vị xử phạt hơn 1.000 trường hợp ô tô đỗ sai quy định. Còn một cán bộ Công an TP. Nha Trang cho biết, nếu cứ căn cứ theo quy định của luật thì không thể phạt hết được. Thực tế, Công an chỉ bắt những lỗi nghiêm trọng, cố tình vi phạm. Lãnh đạo Công an TP. Nha Trang cũng quán triệt, đối với lỗi vi phạm đỗ xe sai quy định thì tuyên truyền là chính, vì với tình trạng khan hiếm bãi đỗ xe như hiện nay, nếu Công an phạt thẳng tay thì cũng gây khó cho người tham gia giao thông...


Gian nan giải quyết bãi đỗ xe


Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải, hiện toàn tỉnh có trên 32.000 xe ô tô đăng ký, trong đó riêng TP. Nha Trang là 18.000 xe. Riêng taxi, toàn tỉnh  có 13 hãng với khoảng 1.100 đầu xe, trong đó TP. Nha Trang là trên 900 đầu xe. Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp xe buýt hoạt động với gần 100 đầu xe các loại. Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay xe taxi tại Nha Trang đã phát triển đạt đến giới hạn cho phép. Vì vậy Sở Giao thông vận tải đã có chủ trương không phát triển thêm các hãng taxi cũng như đầu xe nhằm đảm bảo giao thông, nơi đậu xe trong thành phố, tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

 

Tính đến bãi đỗ xe ngầm

Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang đã lập Đề án ‘‘Tổ chức và phát triển hệ thống giao thông đường bộ TP. Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025’’. Theo Đề án này, TP. Nha Trang cần xây dựng thêm 12 bãi đỗ ô tô với tổng diện tích 216.000m2 ; ngoài ra còn đề nghị xây dựng một số bãi đỗ xe ngầm như: ở khu vực chợ Đầm, khu vực sân bay Nha Trang, Quảng trường 2-4.

Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, với ngần ấy đầu xe được đăng ký thì cần khoảng 33ha đất làm bãi đỗ xe công cộng. Tuy nhiên hiện nay, nếu tính cả Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam, bãi đỗ xe công cộng ở Mả Vòng, các điểm đỗ xe ở 19 tuyến đường cho phép thì tổng diện tích các bãi đỗ xe công cộng ở TP. Nha Trang chưa đến 3ha (chưa đáp ứng được 10% nhu cầu thực tế).


Theo ông Thinh, trước đây, chính quyền ít quan tâm đến chuyện quy hoạch bãi đỗ ô tô. Khoảng năm 2009 - 2010, khi tình trạng ô tô đăng ký tăng đột biến thì mới đặt ra yêu cầu cần có các bãi đỗ xe công cộng. Để giải quyết nhu cầu bức xúc này, năm 2011, UBND TP. Nha Trang đã cải tạo bãi đất trống ở Mả Vòng để làm bãi đỗ xe với diện tích hơn 2.000m2. Mới đây, Phòng Quản lý đô thị tận dụng lối đi xuống biển ở công viên dọc đường Trần Phú để làm 21 bãi đậu xe với tổng diện tích 13.409m2. “Hiện nay, bên cạnh việc tìm khu đất trống để làm bãi đỗ xe, chúng tôi sẽ đề xuất UBND TP. Nha Trang khi mở rộng các tuyến đường thì đền bù luôn phần nhà ở không còn đủ diện tích xây dựng để làm các vịnh đỗ xe dọc đường”, ông Thinh cho hay.


Hiện nay, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quy hoạch lại bãi đỗ xe công cộng. Tuy nhiên, do kinh phí quá lớn nên trước mắt đang làm từ từ, giải quyết từng bước một.


NHẬT THANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 1048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 41856

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3845746

Khai trương

Nhận thưởng