11:37 EDT Chủ nhật, 22/10/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nha Trang: Nỗ lực đảm bảo trật tự đô thị

Thứ tư - 06/08/2014 20:56

Tuy được đánh giá là thành phố hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, nhưng trật tự đô thị ở Nha Trang vẫn còn những bất cập cần khắc phục…

Những bất cập

Dọc công viên bờ biển hay ở những điểm du lịch nổi tiếng như: chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponagar, Viện Hải dương học..., du khách không khó để bắt gặp hoặc trực tiếp bị làm phiền bởi những người ăn xin và bán hàng rong. Mặc dù UBND TP. Nha Trang đã có nhiều biện pháp xử phạt cũng như tăng cường lực lượng quản lý, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Không chỉ tụ tập tại các điểm du lịch nổi tiếng, các đối tượng này còn len lỏi vào nhà hàng, quán ăn để chèo kéo khiến nhiều du khách cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, TP. Nha Trang có gần 18.000 ô tô (xe đã đăng ký) khiến nơi đây gần như quá tải. Đó là chưa kể lượng xe chở khách du lịch từ các tỉnh đổ về, chủ yếu tập trung ở đường Trần Phú, làm cho con đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào cuối tuần và giờ cao điểm. Đặc biệt, thời gian gần đây, một số dự án khách sạn trên đường Trần Phú (đoạn trước Công viên Phù Đổng và Khu nghỉ mát Ana Mandara) đang được triển khai nên xe trộn bê tông đậu ngay trên đường, khiến con đường này càng trở nên nhốn nháo. Chỉ cần một chiếc xe khách loại lớn hoặc xe buýt chạy qua đúng lúc xe taxi đón khách từ trong hẻm chạy ra thì có thể xảy ra ùn tắc. Chị Trần Thị Thắm (phường Phước Long) cho biết: “Đi trên đường Trần Phú, tôi ớn nhất là cánh taxi. Đường thì đông kín xe mà tài xế taxi chạy đón khách lạng lách như chỗ không người. Khi kiếm được chỗ đỗ, họ cứ mở cửa đón khách mà chẳng nhìn trước ngó sau nên rất nguy hiểm”. Còn chị Ngọc Anh (du khách TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Cách đây 2 - 3 năm, tôi đến Nha Trang thấy đường Trần Phú khá yên bình, không hề có cảnh kẹt xe. Vậy mà bây giờ, 3 buổi sáng tôi ra khỏi khách sạn thì đã có 2 buổi chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông”.
 
Trên bãi biển khu vực Công viên Phù Đổng, Nhà hàng Louisiana..., nhiều chiếc canô và phương tiện thể thao trên biển có động cơ được bày ngang dọc. Dưới bãi tắm, nhiều canô chạy sát vào khu vực dành cho người tắm biển. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn...
 
Mặc dù đã được UBND TP. Nha Trang nhắc nhở nhiều lần, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thể thao có động cơ dưới nước vẫn chưa di dời (ảnh chụp chiều 5-8).
Mặc dù đã được UBND TP. Nha Trang nhắc nhở nhiều lần, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thể thao có động cơ dưới nước vẫn chưa di dời (ảnh chụp chiều 5-8).
 
 

Đảm bảo trật tự đô thị

Ngày 4-8, UBND tỉnh làm việc với UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành liên quan về tình hình quản lý môi trường, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Theo báo cáo, 7 tháng năm 2014, UBND TP. Nha Trang đã tổ chức thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị. Cụ thể, đã lên phương án sắp xếp và bố trí điểm tập kết rác, phương án thu gom rác tự quản trên các đường hẻm; ký 2 hợp đồng cung ứng dịch vụ công ích đảm bảo thu gom rác, duy trì cây xanh và điện chiếu sáng. Ngoài ra, các lực lượng chức năng của thành phố thường xuyên kiểm tra, xử phạt 4.638 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự giao thông, 3.549 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự đô thị; thu gom 148 trường hợp lang thang, ăn xin bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh...
 
Không phát triển thêm xe taxi

Theo UBND TP. Nha Trang, hiện nay, lượng taxi trên địa bàn thành phố đã bão hòa, vì vậy cần có quy định không phát triển thêm xe taxi. Bên cạnh đó, đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi phải đầu tư xây dựng các bến, bãi đỗ xe của mình. UBND TP. Nha Trang đề nghị UBND tỉnh cho phép được lắp đặt biển báo cấm taxi tại các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông mà nguyên nhân chính là do taxi dừng, đỗ quá nhiều.
Về vấn đề xử lý nạn buôn bán hàng rong dọc công viên bờ biển, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo Công an TP. Nha Trang hàng ngày bố trí 6 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Đội Thanh niên xung kích để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra nạn chèo kéo, cướp giật; từ 22 giờ hôm trước đến 6 giờ hôm sau đều có đội kết hợp giữa Công an thành phố, Thanh niên xung kích và UBND phường liên quan kiểm soát an ninh trật tự trên tuyến biển. Ngoài ra, Phòng Quản lý đô thị cũng đã thực hiện quy hoạch lại và đưa vào sử dụng 21 bãi đậu xe dọc công viên biển, trong đó có 9 bãi đậu xe miễn phí; quy hoạch lại dịch vụ đặt dù, ghế của các khách sạn dọc biển nhằm làm cho bãi biển thông thoáng, tạo điều kiện phục vụ nhu cầu của du khách. Để đảm bảo vệ sinh, dọc công viên biển cũng được đơn vị chức năng thu gom rác 3 ca/ngày, sàng cát 1 lần/ngày...

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, những chiếc canô bày dọc bãi biển là của Công ty TNHH Biển Hoa và Công ty TNHH Sinh Thái. Mặc dù UBND TP. Nha Trang đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở, yêu cầu tạm thời ngưng hoạt động, di dời toàn bộ trang thiết bị ra khỏi công viên, lập hồ sơ thiết kế và phương án tổ chức trò chơi thể thao trên biển đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, 2 đơn vị này vẫn chưa chấp hành. UBND TP. Nha Trang đã xin ý kiến chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh theo hướng tạm ngưng hoạt động này và di dời đi nơi khác.

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, hiện nay, lực lượng chuyên trách thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự đô thị đang thiếu, không đảm bảo yêu cầu đề ra. Mật độ phương tiện giao thông ngày càng tăng cao nhưng kinh phí duy tu, sửa chữa còn ít, không đảm bảo yêu cầu. Hiện nay, TP. Nha Trang quản lý 499 tuyến đường, 1.077 tuyến hẻm với tổng chiều dài 397,68km, nhưng kinh phí cấp cho công tác sửa chữa hàng năm chỉ khoảng 2 tỷ đồng.

Theo ông Danh, do TP. Nha Trang thiếu trầm trọng các bãi đỗ xe nên đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng khi cấp phép xây dựng cho các nhà hàng, khách sạn phải yêu cầu chủ đầu tư bố trí một phần diện tích làm bãi đỗ xe của khách hàng tương ứng với công suất của công trình đó. Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị phân cấp ủy quyền cho thành phố trong việc lắp đặt biển cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ tại một số tuyến đường trung tâm có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, mật độ nhà hàng, khách sạn dày để không gây ùn tắc vào giờ cao điểm.

Tại buổi làm việc với UBND thành phố, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất không cho phép kinh doanh dịch vụ trò chơi thể thao có động cơ dưới nước tại bãi biển Nha Trang. Các đơn vị muốn kinh doanh phải lập hồ sơ quy hoạch chi tiết để thực hiện tại khu vực biển quanh các đảo trong vịnh Nha Trang. Đây là biện pháp mạnh nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển, đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị cho thành phố du lịch.   

NHẬT THANH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 3454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3630293

Khai trương

Nhận thưởng