18:37 EDT Thứ sáu, 22/06/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nha Trang: Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn du lịch

Thứ ba - 22/04/2014 20:38

UBND TP. Nha Trang vừa có cuộc họp Ban chỉ đạo Đề án “Đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho các hoạt động du lịch (DL) trên địa bàn thành phố” để bàn về vấn đề này.


Vẫn còn nỗi lo


Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, công tác quản lý nhà nước về DL hiện còn bộc lộ hạn chế trong đầu tư khai thác, bảo vệ cảnh quan môi trường…, tình hình an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp. Công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản của du khách chưa đạt hiệu quả cao. Việc đảm bảo vệ sinh môi trường bờ biển cũng gặp khó khi có quá ít nhà vệ sinh công cộng và thùng rác.  


Bên cạnh đó, tình trạng các doanh nghiệp hoạt động DL cạnh tranh không lành mạnh, liên tục giảm giá dịch vụ như: tour DL 4 đảo giảm từ 200.000 đồng/người xuống còn 80.000 đồng, dịch vụ lặn biển từ 35 USD/người giảm còn 30 USD… dẫn đến chất lượng dịch vụ không đảm bảo. Các cơ sở tổ chức lặn biển không có nhân viên y tế để kiểm tra sức khỏe du khách và trực cứu hộ trong quá trình lặn biển.

 

1
Du khách tàu biển đến tham quan Nha Trang.


Trên bãi biển và dọc tuyến đường Trần Phú, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách cũng rất nan giải. Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Đề án, ông Phùng Sâm - Đội trưởng Đội thanh niên xung kích thành phố cho rằng, người bán hàng rong chủ yếu là người từ các địa phương khác đến thành phố kiếm sống nên rất khó quản lý nhân thân. Bên cạnh đó, hiện tượng chèo kéo khách tồn tại nhưng chưa có chế tài nên việc xử lý không triệt để. Ngoài ra, trên tuyến bờ biển cũng diễn ra tình trạng người dân dẫn chó đi dạo, thả rông hoặc cho chó xuống tắm biển cùng người nên gây mất mỹ quan, có nguy cơ cao về an toàn sức khỏe cho du khách và người dân.


Về quản lý trật tự đô thị, mặc dù Phòng Quản lý đô thị thành phố đã tổ chức làm việc 2 ca/ngày, nhưng kết quả chưa được như ý muốn. Bởi lẽ, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán thường được người dân thực hiện khi lực lượng quản lý đã đi khỏi. Trong khi đó, lực lượng không đủ người để duy trì trật tự. Theo ông Lê Tiến Vĩnh - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang, việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng của thành phố, xã, phường, ban quản lý các chợ… chưa theo kịp với tốc độ bùng phát của các phương tiện và nhu cầu mua bán, ăn uống phục vụ khách DL.…


Những giải pháp quyết liệt


Tháng 11-2013, UBND thành phố đã xây dựng và ban hành Đề án “Đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho các hoạt động DL trên địa bàn TP. Nha Trang”. Ông Nguyễn Khắc Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án cho rằng, Nha Trang cần xử lý dứt điểm hiện tượng chèo kéo, đeo bám khách DL. Nếu khung pháp lý thiếu, Phòng Tư pháp thành phố cần bổ sung chế tài xử lý hành chính, xử phạt các vi phạm trật tự công cộng. Các xã, phường có điểm DL phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng đeo bám làm phiền, lợi dụng sơ hở gây mất an toàn cho du khách. Ở cơ sở cần phát huy nội lực, mô hình những tuyến đường tự quản, họp tổ dân phố, mở chiến dịch cam kết an toàn không gian DL…


Về trật tự vỉa hè đô thị, ông Hà nhấn mạnh, cần thực hiện một số tuyến đường tuyệt đối không có bán hàng, xe cộ lấn chiếm vỉa hè. Ngoài ra, cần nhân rộng các mô hình bán hàng tự quản tại những tuyến đường cho phép buôn bán có trật tự, vị trí nghiêm túc. Các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân để đảm bảo kết quả trên những tuyến phố điểm như: Nguyễn Thiện Thuật, Ngô Gia Tự, Hùng Vương… UBND thành phố giao Phòng Quản lý đô thị tham mưu xây dựng một số tuyến đường mẫu an toàn DL có cắm biển báo chuẩn về cấm bán hàng rong, ăn xin, đeo bám chèo kéo khách… Đội cứu hộ sẽ trực cứu hộ cả ban ngày và ban đêm….


Lãnh đạo UBND thành phố cũng chỉ đạo Công an TP. Nha Trang chủ trì thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản tại các điểm DL trọng điểm như: bến cảng Cầu Đá Vĩnh Nguyên, chùa Long Sơn, Tháp bà Ponaga…; giao Công an thành phố tham mưu kế hoạch lắp đặt hệ thống camera ở các khu vực phức tạp về an ninh trật tự… Đội công tác liên ngành (được thành lập theo Đề án) có nhiệm vụ tham mưu, tiếp nhận tin báo, phân công nghiệp vụ xử lý giúp Ban chỉ đạo Đề án điều hành, giải quyết các vấn đề liên quan đến DL do các tổ chức, cá nhân cung cấp qua đường dây nóng; tăng cường lực lượng hỗ trợ cho các tổ, đội địa phương trong những thời gian trọng điểm. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa - Thông tin đề xuất thành lập tổ cộng tác viên hỗ trợ ngôn ngữ giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến khách DL nước ngoài, thời gian hoàn thành trước tháng 6-2014…


DL được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Nha Trang. Vì vậy, để phát triển DL theo hướng bền vững, thu hút ngày càng nhiều du khách, việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho các hoạt động DL là vấn đề cấp thiết. UBND thành phố đã quyết tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp đồng bộ, nỗ lực, kiên trì thực hiện Đề án, phấn đấu xây dựng thành phố theo hướng phát triển thành đô thị DL biển văn minh, hiện đại.

 

Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 2932

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58025

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4198086

Khai trương

Nhận thưởng