20:16 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nha Trang: Bãi biển bị chiếm làm không gian riêng

Thứ tư - 06/05/2015 20:56

Quy định riêng?


Tại bãi biển trước resort Ana Mandara có nhiều dù và ghế được xếp chiếm phần lớn lối đi công cộng. Hai bên ranh giới đều được căng dây, cắm cờ để ngăn cản không cho người dân và du khách đi qua. Sát vỉa hè, một chòi gỗ được dựng lên chắn ngay lối đi... Cả bãi cát rộng mênh mông chỉ còn khu vực sát mép nước có thể đi qua lại. Nếu du khách hoặc người dân dừng lại trước resort này thì ngay lập tức có bảo vệ tới nhắc nhở.


Chị Trần Thị Trinh Mai (phường Phước Long, TP. Nha Trang) bức xúc: “Chiều hôm trước tôi dẫn con gái đi tắm biển, tôi ngồi trên trông đồ. Thế mà chỉ vài giây sau đã có bảo vệ ra “mời chị đi chỗ khác”. Tôi nói đây là bãi biển công cộng, anh có quyền gì đuổi tôi thì bảo vệ nói đó là quy định”.


Ở Sailing Club, vào các buổi tối nơi này có dựng một sân khấu ngay bãi cát. Người dân đi qua đây thường bị bảo vệ ngăn cản và phải đi vòng sát xuống mép nước. “Họ tổ chức sân khấu hát hò ầm ĩ ngay bãi biển công cộng. Tôi cùng nhiều người đi qua thì bảo vệ bảo phải quay lại hoặc đi vòng xuống biển khiến chúng tôi rất khó chịu”, chị Bảo Ngọc, du khách đến từ Hà Nội cho biết.


Ngoài ra, bãi biển trước Công viên Phù Đổng cũng có dù và ghế xếp san sát nhau, cờ và biển hiệu được dựng xung quanh, không ai được phép vào. Nhếch nhác hơn nữa là hàng chục chiếc ca nô, mô tô nước đã cũ, hư hỏng xếp hàng ngang ngay trên bãi cát cạnh Công viên Phù Đổng, chắn gần hết lối đi công cộng. Những chiếc ca nô này là của Doanh nghiệp tư nhân Sinh Thái, đã ngừng kinh doanh và xếp đống ở đây hơn một năm nay.

 

Ca nô, mô tô nước của Doanh nghiệp tư nhân Sinh Thái bày tràn lan trên bãi biển.
Ca nô, mô tô nước của Doanh nghiệp tư nhân Sinh Thái bày tràn lan trên bãi biển.


Bãi biển để phục vụ công cộng


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang khẳng định, các doanh nghiệp làm như vậy là sai hoàn toàn. “Từ UBND tỉnh đến UBND TP. Nha Trang đều quán triệt bãi biển là để phục vụ cho mục đích công cộng, để du khách và người dân hưởng thụ. Không doanh nghiệp nào có quyền cát cứ, chiếm dụng hay xua đuổi du khách và người dân”, ông Thinh cho hay.


Theo ông Thinh, hiện nay chủ trương của UBND tỉnh và UBND TP. Nha Trang là cho các doanh nghiệp đặt ghế, dù trên bãi biển để tạo thêm sản phẩm du lịch, phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, việc đặt ghế, dù phải theo hướng dẫn và quy định của UBND TP. Nha Trang về số lượng, khoảng cách giữa các ghế, dù để đảm bảo tính thẩm mỹ, thông thoáng bãi biển. Bên cạnh đó, khi làm hợp đồng với các doanh nghiệp, UBND TP. Nha Trang chỉ cho phép kinh doanh dù, ghế chứ không cho thuê đất. Vì vậy các doanh nghiệp không được phép ngăn cản du khách và người dân, không được căng dây, dựng chòi hạn chế lối đi công cộng...


Được biết, trước đây Ana Mandara hợp đồng với UBND tỉnh thuê cả bãi cát và bãi tắm phía trước. Tuy nhiên từ năm 2013, UBND TP. Nha Trang kiến nghị UBND tỉnh và UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chấm dứt hợp đồng cũ, chỉ cho phép kinh doanh ghế, dù. Ông Thinh cho rằng đây có thể là nguyên nhân khiến bảo vệ Ana Mandara vẫn giữ “thói quen” cũ!


Về sân khấu ngoài trời của Sailing Club, ông Thinh cho biết có giấy phép thực hiện dịch vụ này, nhưng trên vỉa hè và phạm vi ngoài sân khấu vẫn là không gian công cộng và mọi người được tự do đi lại. Riêng ca nô và mô tô nước của Doanh nghiệp tư nhân Sinh Thái, hiện Phòng Quản lý đô thị đang trình UBND TP. Nha Trang duyệt để trình UBND tỉnh phương án bố trí kinh doanh loại hình thể thao dưới nước. Nếu được phê duyệt, các dịch vụ vui chơi này sẽ được tổ chức ở ngoài xa, có phao ngăn cách; ca nô và mô tô nước đều phải đậu phía ngoài. Do từ ngày 1-9-2013, UBND TP. Nha Trang chấm dứt hoạt động kinh doanh trò chơi thể thao dưới nước nên Doanh nghiệp tư nhân Sinh Thái để tràn lan trên bãi biển.


Ông Thinh cho biết, trong tuần này sẽ đi kiểm tra và làm việc với từng doanh nghiệp. Nếu đúng như phản ánh thì sẽ cho người tháo dỡ dây, cọc và các chòi gỗ dựng không hợp lý, đồng thời tham mưu UBND TP. Nha Trang xử phạt theo quy định.


Nhật Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45277

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849167

Khai trương

Nhận thưởng