00:27 EDT Thứ hai, 25/09/2017

Tin nổi bật

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Ford Focus Trend 2017 - Chiếc xe gia đình dành cho người mê lái

Mặc dù thị trường xe hơi tại Việt Nam trong tháng 4 nhìn chung có vẻ ảm đạm nhưng trong phân khúc hạng C của minh, Ford Focus lại vươn lên với doanh số ấn tượng 146 chiếc bán ra. Điều này có được là nhờ Focus sở hữu đầy đủ ưu điểm để trở thành mẫu xe hạng C tốt nhất: động cơ mạnh mẽ, an toàn vượt trội cùng mức giá vô cùng cạnh tranh, từ 620 triệu.

 

Ấn Độ trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới

​Năm 2016, hơn 17,7 triệu chiếc xe máy bán ra tại Ấn Độ, mỗi ngày khoảng 48.000 xe mới được đăng ký.

 

Hyundai và Kia bị điều tra chậm triệu hồi xe tại Mỹ

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra việc chậm trễ triệu hồi 1,7 triệu xe của hai hãng Hàn Quốc.

 

Lợi nhuận giảm, Ford trảm tướng

Ban quản trị Ford mất kiên nhẫn với CEO Mark Fields khi chứng kiến doanh số, lợi nhuận và đặc biệt giá cổ phiếu của hãng sụt giảm.

 

Toyota Vios mới nâng cấp hơn với hệ thống camera 360 độ và ổ sạc USB

Cùng với việc công chúng đang chờ đợi sự ra mắt của Toyota Vios facelift, UMW Toyota Motor cũng đã cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để cập nhật một vài tính năng bổ sung cho mẫu xe hiện tại, nhằm làm cho chiếc sedan hạng B trở nên hấp dẫn hơn.

 

Chevrolet Colorado giảm giá lên đến 50 triệu đồng, quyết tăng bậc trong top 10 xe bán chạy tháng 5/2017

Trong tháng 5/2017, Chevrolet Việt Nam áp dụng chương trình khuyến mãi mua xe với mức ưu đãi giá bán lên đến 60 triệu đồng cho các dòng xe Chevrolet Coloraro, Cruze...

 

"Ông hoàng" doanh số Toyota Vios cũng phải giảm giá quyết liệt

Toyota Vios luôn là dòng xe bán chạy nhất không chỉ của Toyota mà của cả thị trường ô tô Việt Nam. Trước sức ép đến từ thị trường tiêu thụ, “ông hoàng doanh số” Toyota Vios cũng phải giảm giá bán để thu hút thêm khách hàng.

 

10 sự lựa chọn ô tô hàng đầu cho năm 2017

Audi Q7, Subaru Forester, Chevrolet Impala,... là những cái tên gây ấn tượng mạnh, hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường xe trong năm 2017.

 

Ưu nhược điểm của xe Nhật, xe Mỹ và xe châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Chủ nhật - 30/07/2017 22:56

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

Ngày 26/7, trong một hội thảo tại Hà Nội, ông Yano Takeshi, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết xe máy sẽ vẫn là phương tiện quan trọng hàng đầu của người dân trong những năm tới, bởi ưu điểm giá rẻ, cơ động, nhỏ gọn khi di chuyển và phù hợp với thói quen sinh hoạt.

Vị đại diện VAMM cho biết các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM có rất nhiều ngõ ngách, quỹ đất hạn chế, chậm phát triển, nơi ở của người dân cách rất xa các hệ thống giao thông công cộng, trong khi đó phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam chưa phát triển. Xe buýt gần như là lựa chọn duy nhất nếu không sử dụng phương tiện cá nhân, và xe buýt luôn trong tình trạng quá tải.

nguoi-viet-nam-chua-the-bo-xe-may

Một trong những cảnh tắc đường thường  thấy ở Hà Nội.

Nhận định này phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế của VAMM. Báo cáo bán hàng 6 tháng đầu 2017 của hiệp hội này cho thấy, thị trường bán hơn 1,5 triệu xe, tăng 6% so với cùng kỳ 2016. Con số này cũng gấp 19 lần doanh số của thị trường ôtô trong cùng kỳ. Việt Nam là một trong bốn nước sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới cùng Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Người dân chưa có dấu hiệu muốn dừng mua xe máy và thay thế bằng phương tiện khác. Sau khi đạt đỉnh hơn 3,1 triệu xe vào khoảng năm 2011-2012, doanh số xe máy tụt dần từ 2013-2015 về khoảng 2,7-2,8 triệu, nhưng bất ngờ khởi sắc trở trong 2016 với 3,1 triệu.

Với doanh số của nửa đầu 2017, nếu tốc độ tăng trưởng không sụt, hết năm 2017 doanh số có thể cao hơn con số 3,1 triệu.

Số liệu về nhu cầu sở hữu xe máy cũng cho thấy thị trường hai bánh chưa dừng lại. Nghiên cứu "Tình hình tham gia giao thông của học sinh TPHT ở Hà Nội" do Tiến sĩ Chu Công Minh cho thấy tỷ lệ sở hữu xe máy 2017 tại Hà Nội là 2,008 xe/hộ, tại TP HCM là 2,326 xe/hộ.

Trong khi đó cùng nhóm tác giả này năm 2015 đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy, nhu cầu về xe máy khi mọi người trong độ tuổi lao động có việc làm 2,46 xe/hộ, tức cả Hà Nội và TP HCM đều đang ít hơn con số này, nhu cầu mua xe chưa bão hòa.

Xe máy đóng vai trò quan trọng nhưng cũng là phương tiện dễ gây mất an toàn, nhất là ở thành phố lớn và đối tượng điều khiển là người trẻ. Tình hình này càng phức tạp khi bên cạnh xe máy, những năm gần đây xe đạp điện và xe máy điện phát triển nhanh khó kiểm soát.

Với khách hàng, những người sống ở thành phố lớn và có mức thu nhập tầm trung trở xuống, xe máy dường như là lựa chọn duy nhất.

Lê Mạnh, nhân viên kinh doanh một hãng nước giải khát cho biết, không có lựa chọn nào khác vì di chuyển liên tục, nhiều nơi cần đến không có xe buýt mà yêu cầu công việc thường gấp rút.

Mạnh cho biết, với thu nhập hơn 10 triệu một tháng, ôtô chỉ là giấc mơ xa vời. Nếu thu nhập cao hơn, loại phương tiện anh hướng tới sẽ là ôtô chứ không phải xe máy.

"Sắt bọc người, đương nhiên tốt hơn người bọc sắt", Mạnh thở dài ngao ngán.

Đức Huy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 1543

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3561698

Khai trương

Nhận thưởng