19:49 EST Chủ nhật, 16/12/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nắm vững các tư thế cơ bản khi lái xe ô tô

Thứ ba - 18/08/2015 23:16
Cho dù bạn vừa biết lái xe hay đã lái lâu năm thì vẫn nên tuân theo các tư thế cơ bản này, đặc biệt là khi làm quen với một chiếc xe mới. Những tư thế này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn hạn chế tối đa tổn thương trong trường hợp gặp tai nạn. Sau đây là cách điều chỉnh ghế lái, cầm lái và điều chỉnh gương chiếu hậu chuẩn mà mọi lái xe nên áp dụng.

Vị trí ngồi

1. Bạn nên dịch chuyển ghế lái lên phía trước hoặc lùi lại sao cho chân có thể đạp lút các bàn đạp mà đầu gối vẫn còn co lại.

Tại sao: Nếu bạn điều chỉnh ghế lái làm bạn duỗi thẳng chân, khi gặp tai nạn lực tác động có thể đẩy xương đùi xuyên vào phần hông của bạn.

2. Điều chỉnh lưng ghế cho đến khi bạn ở vị trí thằng đứng. Điều này giúp bạn có thể cầm lái lâu hơn và có tầm quan sát tốt hơn.

Tại sao: Nếu bạn nghiêng người về phía trước quá, trong trường hợp xảy ra tai nạn, có khả năng mặt bạn sẽ đập vào tay lái trước khi túi khí kịp bung ra để bảo vệ. Nếu bạn nghiêng người quá nhiều về phía sau, tác động va chạm khi bị đâm xe từ phía sau sẽ làm tổn hại đến cột sống nhiều hơn. Các chuyên gia khuyến cáo nên điều chỉnh sao cho khoảng cách giữa ngực và trung tâm vô-lăng khoảng 300 mm.

3. Điều chỉnh chiều cao của tựa đầu trong khoảng giữa chiều cao của mắt và đỉnh đầu bạn.

Tại sao: Nó có thể anh hưởng đến các đốt sống. Tựa đầu cần phải đặt đúng vị trí để cổ của bạn không bị giật ngược lại phía sau.

4. Điều chỉnh chiều cao ghế ngồi: Nên điều chỉnh chiều cao ghế ngồi sao cho bạn có thể điều khiển vô lăng thoải mái, khoảng cách để nhìn bảng đồng hồ tốt nhất và có thể quan sát rõ cảnh vật phía trước đầu xe cũng như bên ngoài cửa sổ.

Tại sao: Có lẽ không cần giải thích nhiều nhưng nếu khả năng quan sát không tối ưu, bạn đang làm ảnh hưởng đến an toàn của chính bản thân cũng như những hành khách trên xe.

Điều chỉnh vô lăng

Ngày nay, hầu hết các ô tô đều trang bị vô lăng có thể điều chỉnh ra, vào, lên, xuống.

1. Điều chỉnh tay lái sao cho hai tay của bạn duỗi thẳng và phần cổ tay có thể chạm vành tay lái trong khi bạn có thể quan sát rõ bảng đồng hồ. Nắm vô lăng ở vị trí 9 giờ và 3 giờ, khuỷu tay của bạn sẽ hơi cong lại.

Tại sao: Giống như việc co chân khi đạp chân phanh và chân ga, việc duỗi tay thẳng khi cầm lái có thể gây tổn thương nặng khi xương tay bị đẩy xuyên qua vai.

2. Đặt tay cầm lái ở vị trí 10 giờ và 2 giờ giúp bạn kiểm soát vô-lăng tốt hơn, tuy nhiên những nghiên cứu chỉ ra đây không phải là cách an toàn nhất. khi có va chạm.

Tại sao: Vị trí của túi khí là ở trung tâm tay lái, khi đặt tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ, hai cánh tay của bạn sẽ nằm trên đường di chuyển của túi khí. Khi túi khí nổ, nó sẽ tác động một lực mạnh lên hai tay và có thể làm rách tay hoặc bạn có thể đập tay của mình vào đầu gây chấn thương.

3. Đôi khi bạn lái xe bằng một tay trong khi vô số, điều chỉnh âm thanh hoặc điều hòa. Tuy nhiên bạn không nên để vị trí tay đánh lái tại đỉnh vô-lăng.

Tại sao: như đã đề cập trước đó, bạn có thể bị tổn thương hoặc tự đấm vào mặt mình khi có va chạm xảy ra.

Một trong những điểm lưu ý quan trọng, nhất là với phái nữ: Các bạn không nên trang điểm khi lái xe. việc kẻ mắt hoặc tô son có thể để lại hậu quả nghiêm trọng khi gặp tai nạn. Công cụ trang điểm có thể cướp đi con mắt hoặc làm lủng cổ họng của bạn.

Điều chỉnh gương

Gương nên điều chỉnh sao cho loại bỏ hoặc giảm thiểu tối đa các điểm mù phía sau.

Hãy bắt đầu điều chỉnh tầm nhìn qua gương chiếu hậu của bạn sao cho có thể nhìn thẳng qua kính chắn gió phía sau. Bạn cũng có thể nhìn thấy một phần đỉnh đầu của mình.

Bạn nên chỉnh gương chiếu hậu 2 bên sao cho thân xe vừa biến mất khỏi gương. Nhiều người có thể không tự tin khi không nhìn thấy thân xe của mình. Song các gương cần quan sát tốt các điểm mù, giúp bạn phát hiện những chiếc xe khác lén vượt lên từ làn đường khác.

Nên chỉnh gương chiếu hậu thấy thân xe hay không?

Một điều quan trọng nữa là gương chiếu hậu khó có thể quan sát một người đi xe đạp hay đi bộ gần cạnh cửa xe. Vậy nên hãy quay đầu lại kiểm tra trước khi mở cửa xe để tránh gây tai nạn đáng tiếc.

Đây là những bước cơ bản bạn nên nắm vững khi được lái một chiếc xe. Các bước hướng dẫn này tương đối cơ bản và dễ nhớ nhưng nó sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi có tai nạn và thậm chí góp phần giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn cho bạn.

Xem thêm



Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/nam-vung-cac-tu-the-co-ban-khi-lai-xe-o-to-19267.htm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 3876

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 50943

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4690958

Khai trương

Nhận thưởng