20:31 EST Thứ ba, 23/01/2018

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Nắm vững các tư thế cơ bản khi lái xe ô tô

Thứ ba - 18/08/2015 23:16
Cho dù bạn vừa biết lái xe hay đã lái lâu năm thì vẫn nên tuân theo các tư thế cơ bản này, đặc biệt là khi làm quen với một chiếc xe mới. Những tư thế này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn hạn chế tối đa tổn thương trong trường hợp gặp tai nạn. Sau đây là cách điều chỉnh ghế lái, cầm lái và điều chỉnh gương chiếu hậu chuẩn mà mọi lái xe nên áp dụng.

Vị trí ngồi

1. Bạn nên dịch chuyển ghế lái lên phía trước hoặc lùi lại sao cho chân có thể đạp lút các bàn đạp mà đầu gối vẫn còn co lại.

Tại sao: Nếu bạn điều chỉnh ghế lái làm bạn duỗi thẳng chân, khi gặp tai nạn lực tác động có thể đẩy xương đùi xuyên vào phần hông của bạn.

2. Điều chỉnh lưng ghế cho đến khi bạn ở vị trí thằng đứng. Điều này giúp bạn có thể cầm lái lâu hơn và có tầm quan sát tốt hơn.

Tại sao: Nếu bạn nghiêng người về phía trước quá, trong trường hợp xảy ra tai nạn, có khả năng mặt bạn sẽ đập vào tay lái trước khi túi khí kịp bung ra để bảo vệ. Nếu bạn nghiêng người quá nhiều về phía sau, tác động va chạm khi bị đâm xe từ phía sau sẽ làm tổn hại đến cột sống nhiều hơn. Các chuyên gia khuyến cáo nên điều chỉnh sao cho khoảng cách giữa ngực và trung tâm vô-lăng khoảng 300 mm.

3. Điều chỉnh chiều cao của tựa đầu trong khoảng giữa chiều cao của mắt và đỉnh đầu bạn.

Tại sao: Nó có thể anh hưởng đến các đốt sống. Tựa đầu cần phải đặt đúng vị trí để cổ của bạn không bị giật ngược lại phía sau.

4. Điều chỉnh chiều cao ghế ngồi: Nên điều chỉnh chiều cao ghế ngồi sao cho bạn có thể điều khiển vô lăng thoải mái, khoảng cách để nhìn bảng đồng hồ tốt nhất và có thể quan sát rõ cảnh vật phía trước đầu xe cũng như bên ngoài cửa sổ.

Tại sao: Có lẽ không cần giải thích nhiều nhưng nếu khả năng quan sát không tối ưu, bạn đang làm ảnh hưởng đến an toàn của chính bản thân cũng như những hành khách trên xe.

Điều chỉnh vô lăng

Ngày nay, hầu hết các ô tô đều trang bị vô lăng có thể điều chỉnh ra, vào, lên, xuống.

1. Điều chỉnh tay lái sao cho hai tay của bạn duỗi thẳng và phần cổ tay có thể chạm vành tay lái trong khi bạn có thể quan sát rõ bảng đồng hồ. Nắm vô lăng ở vị trí 9 giờ và 3 giờ, khuỷu tay của bạn sẽ hơi cong lại.

Tại sao: Giống như việc co chân khi đạp chân phanh và chân ga, việc duỗi tay thẳng khi cầm lái có thể gây tổn thương nặng khi xương tay bị đẩy xuyên qua vai.

2. Đặt tay cầm lái ở vị trí 10 giờ và 2 giờ giúp bạn kiểm soát vô-lăng tốt hơn, tuy nhiên những nghiên cứu chỉ ra đây không phải là cách an toàn nhất. khi có va chạm.

Tại sao: Vị trí của túi khí là ở trung tâm tay lái, khi đặt tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ, hai cánh tay của bạn sẽ nằm trên đường di chuyển của túi khí. Khi túi khí nổ, nó sẽ tác động một lực mạnh lên hai tay và có thể làm rách tay hoặc bạn có thể đập tay của mình vào đầu gây chấn thương.

3. Đôi khi bạn lái xe bằng một tay trong khi vô số, điều chỉnh âm thanh hoặc điều hòa. Tuy nhiên bạn không nên để vị trí tay đánh lái tại đỉnh vô-lăng.

Tại sao: như đã đề cập trước đó, bạn có thể bị tổn thương hoặc tự đấm vào mặt mình khi có va chạm xảy ra.

Một trong những điểm lưu ý quan trọng, nhất là với phái nữ: Các bạn không nên trang điểm khi lái xe. việc kẻ mắt hoặc tô son có thể để lại hậu quả nghiêm trọng khi gặp tai nạn. Công cụ trang điểm có thể cướp đi con mắt hoặc làm lủng cổ họng của bạn.

Điều chỉnh gương

Gương nên điều chỉnh sao cho loại bỏ hoặc giảm thiểu tối đa các điểm mù phía sau.

Hãy bắt đầu điều chỉnh tầm nhìn qua gương chiếu hậu của bạn sao cho có thể nhìn thẳng qua kính chắn gió phía sau. Bạn cũng có thể nhìn thấy một phần đỉnh đầu của mình.

Bạn nên chỉnh gương chiếu hậu 2 bên sao cho thân xe vừa biến mất khỏi gương. Nhiều người có thể không tự tin khi không nhìn thấy thân xe của mình. Song các gương cần quan sát tốt các điểm mù, giúp bạn phát hiện những chiếc xe khác lén vượt lên từ làn đường khác.

Nên chỉnh gương chiếu hậu thấy thân xe hay không?

Một điều quan trọng nữa là gương chiếu hậu khó có thể quan sát một người đi xe đạp hay đi bộ gần cạnh cửa xe. Vậy nên hãy quay đầu lại kiểm tra trước khi mở cửa xe để tránh gây tai nạn đáng tiếc.

Đây là những bước cơ bản bạn nên nắm vững khi được lái một chiếc xe. Các bước hướng dẫn này tương đối cơ bản và dễ nhớ nhưng nó sẽ giảm nguy cơ chấn thương khi có tai nạn và thậm chí góp phần giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn cho bạn.

Xem thêm



Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/nam-vung-cac-tu-the-co-ban-khi-lai-xe-o-to-19267.htm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 2768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 45319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3849209

Khai trương

Nhận thưởng