21:23 EDT Thứ ba, 16/10/2018

Tin nổi bật

Kia Cerato có thêm bản Base giá 498 triệu đồng - Sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam

So với phiên bản 1.6 MT, Kia Cerato MT Base bị lược bỏ một số trang bị tiện ích hiện đại. Xe được bán với mức giá rẻ nhất phân khúc, chỉ 498 triệu đồng.

 

Ôtô khởi động nút bấm có thể gián tiếp gây chết người

Chìa khóa thông minh của ôtô khiến nhiều người quên tắt máy khi đỗ xe trong nhà, gây ra các vụ tử vong do khí CO.

 

Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập xe con giai đoạn 2011-2017

Trong bảy năm, hàng trăm nghìn xe hơi nguyên chiếc nhập về Việt Nam khi kỳ vọng một ngành công nghiệp ôtô nội địa vẫn chưa rõ ràng.

 

Honda CR-V 7 chỗ giảm giá gần 200 triệu tại Việt Nam

CR-V bản cao nhất chỉ còn 1.068 triệu, trong khi Civic thêm bản mới, Jazz cũng xuất hiện để tìm khách hàng nữ.

 

Khách Việt hoang mang vì giá ôtô biến động thất thường

Giá tăng, giảm vài chục đến cả trăm triệu trong thời gian vài tuần khiến nhiều người không biết khi nào nên mua.

 

Ôtô nhập khẩu Thái Lan rộng cửa quay lại Việt Nam từ tháng 3

Các hãng xe cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, nút thắt để mở cơ hội xe nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ôtô nhập khẩu ASEAN rục rịch bán trở lại tại Việt Nam

Giải quyết được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, các hãng mở "booking" tuy chưa rõ giá và thời điểm giao xe.

 

Indonesia lo lắng vì Việt Nam làm khó xe nhập khẩu

Nếu không thể xuất khẩu xe sang Việt Nam, Indonesia có thể mất hàng trăm triệu USD mỗi năm.

 

Thư chúc tết của tổng giám đốc

Sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh “Tăng Doanh thu – Giảm Chi phí - Tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên” trong năm Mậu Tuất – Cung chúc Tân Xuân – Hầu niên hảo vận! (Thông điệp năm 2018 của Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ HỒ MINH CHÂU trong buổi Tiệc tất niên “Tết Quang Trung”) của ASIA GROUP.

 

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Mùa đón khách quốc tế: Hai mảng màu đậm - nhạt

Thứ tư - 23/09/2015 21:46

Khách Nga và khách Trung Quốc có dấu hiệu tăng trưởng cao, trong khi khách các nước Bắc Mỹ và Tây Âu mức tăng trưởng không đáng kể. Đó là hai mặt câu chuyện đón khách quốc tế của các doanh nghiệp (DN) lữ hành ở Nha Trang hiện nay.


Khả quan với khách Nga và Trung Quốc


Tìm hiểu tại một số công ty lữ hành cho thấy, nhìn chung tình hình đón khách quốc tế năm nay có dấu hiệu khả quan hơn so với năm trước. Nha Trang - Khánh Hòa đã thu hút được một lượng lớn khách Trung Quốc. Trong khi đó, thị trường khách Nga cũng có dấu hiệu ấm dần lên.

 

Khách Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cam Ranh
Khách Trung Quốc làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cam Ranh


Hiện nay, lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang chủ yếu do Công ty Du lịch Hoàng Trà (Trung Quốc) đưa sang. Trong 9 tháng đầu năm, bình quân mỗi tháng công ty này đưa đến Nha Trang 1.666 lượt khách Trung Quốc. Dự kiến từ nay đến cuối tháng 12, lượng khách sẽ tăng lên 4.000 lượt/tháng. Theo bà Lưu Vị Liên - Tổng quản lý Phòng điều hành Inbound thuộc Công ty Du lịch Hoàng Trà: “Đó là số lượng khách đã đăng ký mua tour đến Nha Trang, có thể sẽ phát sinh thêm. Bởi, thường vào tháng 11 và 12 là thời gian cao điểm người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài”. Hiện tại, công ty đang khai thác nguồn khách từ các thành phố lớn của Trung Quốc như: Thành Đô, Vũ Hán, Hàng Châu, Côn Minh...


Như vậy, chỉ riêng số lượng khách của Công ty Du lịch Hoàng Trà đã cao hơn so với tổng lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang trong 3 tháng cuối năm 2014 (12.000/11.228 lượt). Đó là chưa kể đến số lượng khách Trung Quốc do các DN lữ hành khác đưa tới; các đoàn khách đến Nha Trang thông qua chuyến bay; hay khách đi theo đường bộ từ các tỉnh phía Bắc đến Nha Trang. Nhằm thu hút thêm khách Trung Quốc, mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức quảng bá, giới thiệu về điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa tại TP. Vũ Hán tới nhiều DN lữ hành lớn của Trung Quốc.


Đối với thị trường khách Nga, theo ông Phan Đăng Anh - Tổng điều hành Anex Việt Nam, 9 tháng đầu năm, Anex đã đưa 90.000 lượt khách Nga tới Nha Trang. Dự kiến từ ngày 15-10-2015 đến 31-4-2016, bình quân mỗi tháng Anex sẽ đưa 18.000 lượt khách tới Nha Trang. Con số này giảm khoảng 20% so với kế hoạch của Anex, nhưng lại tăng 10% so với cùng kỳ. “Đồng Rúp tăng giá là nguyên nhân chính để người Nga đi du lịch trở lại. Mặt khác, thời gian qua tuy có gặp những khó khăn nhưng chúng tôi đã nhận được sự đồng hành của các đối tác ở Nha Trang nên vẫn duy trì được hoạt động và tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đến thị trường khách Nga”, ông Phan Đăng Anh chia sẻ.


Khó khăn đón khách thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ


Trong khi đó, tình hình khách du lịch đến từ các nước Tây Âu, Bắc Mỹ không mấy khả quan. Theo ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phương Thắng, đơn vị chuyên tổ chức đón khách từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Canada...: “Năm nay, lượng khách đăng ký đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Nha Trang thông qua công ty chúng tôi giảm 15% so với cùng kỳ năm 2014. Lượng khách năm 2014 cũng giảm 10% so với cùng kỳ năm 2013. Qua đó để thấy tình hình đón khách ở các thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ gặp rất nhiều khó khăn”.


Việc sụt giảm khách từ những thị trường vốn được coi là truyền thống của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã diễn ra từ nhiều năm nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cả khách quan lẫn chủ quan. Trong bối cảnh đó, những DN lữ hành vẫn hy vọng tình hình có thể khả quan hơn trong 2 tháng cuối năm. Đây là thời điểm khách Tây Âu, Bắc Mỹ thường tổ chức đi nghỉ đông, hoặc nghỉ Noel, Tết dương lịch. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết: “Tuy chưa có báo cáo chính thức từ các thành viên của hiệp hội là những DN lữ hành, nhưng qua nắm tình hình có thể thấy bức tranh lữ hành trong mùa đón khách quốc tế năm nay mang hai mảng đậm nhạt khác nhau. Vấn đề này chúng ta cần có sự nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan và thấu đáo hơn nhằm đưa ra những giải pháp tạo điều kiện cho các DN lữ hành hoạt động hiệu quả”.


NHÂN TÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 14


Hôm nayHôm nay : 3636

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52834

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4525706

Khai trương

Nhận thưởng