17:01 EST Thứ ba, 12/12/2017

Tin nổi bật

Ngoài giá xe cao, sau 20 năm ngành công nghiệp ôtô Việt Nam có gì?

Dân trí Tại hội thảo công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam do bộ Công thương tổ chức, phát biểu của đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA) đưa ra các đề xuất về ưu đãi cho lắp ráp xe một lần nữa gây ra những bức xúc bởi sau 20 năm những gì mà Việt Nam có được chỉ là một giá xe ngất ngưởng, thậm chí cao hơn cả các nước phát triển.

 

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%: Xe như thế nào sẽ được giảm giá?

Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố. Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

 

Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?

Dân trí Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.

 

VinFast – Xe giá rẻ và bài học từ những kẻ đi trước

Sau khi dự án sản xuất xe ô tô “made in Việt Nam” của VinFast khởi công đã khiến cộng đồng dậy sóng và kỳ vọng về một chiếc xe giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi thiết kế của 20 mẫu xe mới được tung ra vào đầu tháng 10 vừa qua kỳ vọng đó có vẻ không thực tế khi nó quá hoành tráng đối với một mẫu xe giá rẻ.

 

TOYOTA WIGO 2018: TIẾP NỐI THÀNH CÔNG CỦA TOYOTA VIOS?

TOYOTA WIGO 2018 SẼ LÀ MẪU TIẾP THEO CỦA TMV ĐẠT ĐƯỢC THÀNH CÔNG TƯƠNG TỰ TOYOTA VIOS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG "KHỦNG". HÃY CÙNG BANXEHOI.COM TÌM HIỂU, ĐÁNH GIÁ VỀ MẪU XE CỠ NHỎ GIÁ RẺ TOYOTA WIGO, ĐỐI THỦ XỨNG TẦM CỦA HYUNDAI GRAND I10 VÀ KIA MORNING.

 

Ôtô Mazda từ Việt Nam có thể xuất 'ngược' sang ASEAN

Thuế suất nhập khẩu từ ASEAN về 0% vào 2018 là một dấu mốc để Trường Hải kỳ vọng trở thành trung tâm lắp ráp Mazda ở Đông Nam Á.

 

Việt Nam sẽ thành trung tâm xuất khẩu ôtô Hyundai và Mazda?

Khi hầu hết liên doanh lên kế hoạch nhập khẩu thì Trường Hải và Hyundai Thành Công lại mở rộng lắp ráp ở Việt Nam.

 

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt.

 

VinFast tiết lộ 20 mẫu thiết kế ôtô cho người Việt

Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho cả sedan của SUV dựa trên hợp tác với bốn hãng thiết kế xe danh tiếng Italy là Pininfarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây là các hãng từng tạo dáng cho xe Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Lamborghini, Mercedes, Porsche, Rolls-Royce.

 

Xem trước mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Celerio sẽ chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2017. Dự kiến xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 và nó được kì vọng sẽ làm “sôi động” lại phân khúc hatchback cỡ A trong thời gian tới.

 

Người Việt Nam chưa thể bỏ xe máy

Loại phương tiện nhỏ bé, giá rẻ và cơ động được cho là phù hợp với tình hình giao thông cũng như tập quán sinh hoạt của người Việt.

 

Đánh giá ưu nhược điểm giữa xe Nhật, xe Mỹ và xe Châu Âu

Nếu như Nhật Bản nổi tiếng với dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu thì Mỹ lại khiến người ta nhớ đến những mẫu bán tải, SUV cỡ lớn, thể thao thiên về khả năng tăng tốc

 

Đề xuất thuế mới cho ôtô tại Việt Nam - hãng nào hưởng lợi?

Miễn thuế TTĐB cho phần giá trị tạo ra trong nước là cách ưu đãi xe lắp ráp, khiến các hãng phải cân nhắc bài toán lắp-nhập.

 

DIỄN VĂN KỶ NIỆM THÀNH LẬP ASIA GROUP “21 năm xây dựng, trưởng thành!”

Anh chị em CBNV và gia đình Asia Group thân mến. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ Kỷ niệm 21 năm thành lập của công ty (16/06/1996 – 16/06/2017). Là năm lẻ nhưng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của công ty, nó là dấu mốc khẳng định sự tồn tại, xây dựng và chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Nhớ lại chặng đường chúng ta đã đi qua với biết bao sự kiện thăng trầm, biết bao những khó khăn, vất vả, bao phen vật lộn với sóng gió để tồn tại.

 

Tất cả các hãng ôtô bình dân ở Việt Nam đều giảm giá

Không hãng xe phổ thông nào có thể đứng ngoài cuộc chơi về giá, nếu không muốn tụt lại phía sau.

 

Những thói quen giúp tiết kiệm 25% chi phí nhiên liệu hàng tháng

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là một điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình? Yếu tố nào giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu cho xe?

 

Phần thưởng

Khach hang tin nhiem 2014
Bằng khen bô công thương
bang khen bo cong thuong ca nhan
Phát triển bền vững

Phóng sự

Trang nhất » Tin Tức » Báo chí-Công nghệ-Kinh doanh

Hình ảnh công ty

Một điểm tham quan mới ở phố biển

Chủ nhật - 13/04/2014 21:57

Trong không gian yên tĩnh, dân dã nhưng không kém phần hiện đại, Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam (103 Lý Nam Đế, phường Phước Long, TP. Nha Trang) là một sản phẩm du lịch mới, thú vị đối với du khách khi đến thành phố biển.


Tinh hoa nghề Việt


Đến với Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là lối kiến trúc mang hơi hướng hoài cổ với những nếp nhà xưa. Từ những cánh cổng được làm bằng gỗ, đến cách sử dụng những thân tre làm điểm nhấn trang trí càng tôn thêm vẻ mộc mạc, gần gũi. Bước vào bên trong, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những sản phẩm bắt mắt được làm từ chất liệu lụa tơ tằm và bạc. Những bộ trang phục được cắt may tỉ mỉ, những chiếc nhẫn, vòng bạc có hoa văn tinh xảo do những người thợ kim hoàn tạo ra... Tất cả như có một sức hút kỳ lạ bởi vẻ đẹp, sự sang trọng được kết tinh từ sự sáng tạo, khéo léo của những người thợ thủ công lành nghề.

 

Khách hàng tham quan các sản phẩm tại Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam.
Khách hàng tham quan các sản phẩm tại Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam.


Để hiểu thêm về các công đoạn làm ra sản phẩm nói trên, Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam còn có không gian dành riêng cho những người thợ trực tiếp làm ra mặt hàng đó. Những người thợ bạc chỉ với các dụng cụ thô sơ, nhưng bằng đôi bàn tay khéo léo đã tạo nên các món đồ trang sức vừa sang trọng, vừa giàu tính thẩm mỹ. Những người thợ khéo léo cắt may, thêu thùa những bộ trang phục bằng chất liệu lụa tơ tằm. Bà Hoàng Yến - Giám đốc Công ty TNHH Thời trang Tinh Hoa Việt, chủ nhân Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam cho biết: “Ở Việt Nam, nghề dệt lụa tơ tằm và nghề chạm bạc đã có từ hàng trăm năm nay. Đây là hai nghề thủ công đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của những người thợ. Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bè, du khách gần xa mô hình này để họ hiểu hơn về những tinh hoa của nghề thủ công truyền thống Việt Nam”.


Với tâm huyết đó, sau một thời gian tìm hiểu, năm 2008, thương hiệu thời trang Silk & Silver của Công ty đã ra đời và nhanh chóng được sự đón nhận của khách hàng trong và ngoài nước. Hiện Công ty có 14 cửa hàng và hơn 10 điểm bán hàng từ Nha Trang đến Mũi Né. Việc đầu tư xây dựng Điểm tham quan nghề truyền thống này có thể xem là bước ngoặt trong quá trình phát triển thương hiệu Silk & Silver của Công ty và cũng là cách để góp phần tôn vinh giá trị của những nghề thủ công truyền thống Việt Nam.


Điểm đến mới cho du khách

 

Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Đây là một địa chỉ mới nên chủ đầu tư cần tích cực giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người dân và du khách. Bên cạnh đó, phải thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm, giữ uy tín với khách hàng.

Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hoạt động du lịch của tỉnh đang phát triển mạnh, lượng khách trong nước, quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng đông. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh và TP. Nha Trang, các điểm đến cho du khách vẫn còn thiếu và yếu. “Du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa ngoài tắm biển, tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh tiêu biểu thì hầu như vẫn chưa có thêm sự lựa chọn khác. Việc Công ty TNHH Thời trang Tinh Hoa Việt mở điểm tham quan này sẽ giới thiệu thêm 1 điểm đến mới cho du khách, tạo sự đa dạng các sản phẩm du lịch ở địa phương”, ông Trương Đăng Tuyến chia sẻ.


Việc xây dựng các điểm tham quan nghề truyền thống không phải là điều mới mẻ đối với các địa phương khác trong nước. Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt... cũng có nhiều mô hình tương tự và đã đạt được thành công. Với Nha Trang - Khánh Hòa, mô hình điểm tham quan làng nghề truyền thống Việt Nam có thể xem là nơi đầu tiên được thực hiện. “Công ty TNHH Thời trang Tinh Hoa Việt tạo điểm đến này rất đúng lúc và cần thiết. Địa chỉ này không chỉ phù hợp với các đoàn khách nhỏ lẻ mà còn có thể đáp ứng được các đoàn khách lớn như khách tàu biển. Công ty chúng tôi sẽ bố trí điểm đến này vào chương trình tour của mình”, ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Phương Thắng cho biết. Còn theo ông Võ Thanh Minh - Trợ lý Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Nha Trang: “Sắp tới, Ban Giám đốc Công ty chúng tôi sẽ có chuyến khảo sát thực tế tại Nha Trang về hoạt động đón khách du lịch tàu biển. Trong chương trình làm việc, đoàn sẽ đến điểm tham quan này. Rất có khả năng đây sẽ trở thành một điểm đến mới trong các tour khách tàu biển của Công ty”.


Có thể nói, việc ra đời và đi vào hoạt động của Điểm tham quan nghề truyền thống Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của các hãng lữ hành. Hy vọng, từ mô hình này Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều mô hình tương tự để thu hút khách tham quan, ví dụ như mô hình tham quan làng nghề bánh ướt, làng nghề đúc đồng Phú Lộc ở Diên Khánh, hay làng gốm Lư Cấm ở Nha Trang...


Tác giả bài viết: bkh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đối tác

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 3033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3769529

Khai trương

Nhận thưởng